Bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Viện Nhi TW thăm khám qua loa, tắc trách

mesu mesu @mesu

Bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Viện Nhi TW thăm khám qua loa, tắc trách

Bé khánh (11 tháng) bị tiêu chảy, điều trị ở tỉnh 12 ngày không đỡ nên chuyển lên Viện Nhi TW.Lên đây bệnh nhân không được nhập viện phải ở trọ ngoài.

29/06/2016 04:19 PM
415

Theo chị Nguyễn Thị Kim (mẹ của cháu Khánh, Thanh Chương – Nghệ An), cách đây hơn nửa tháng bé Khánh bị đi ngoài. Tưởng chỉ do mẹ ăn uống con mới bị vậy nhưng sau hai ngày, bé vẫn không khỏi mà còn đi ngoài nhiều lần hơn (7 - 8 lần/ngày) phân nhầy và có bọt, người sốt.

Thấy vậy gia đình liền đưa Khánh lên bệnh viện huyện Thanh Chương khám. Đến đây do tình trạng của cháu khá nặng nên phải nhập viện. Sau 3 ngày nằm viện huyện điều trị bé vẫn không khỏi. Vì vậy bệnh viện huyện đã cho cháu chuyển lên tuyến tỉnh.

Tại Sản nhi bệnh viện Nghệ An, sau khi xem giấy chuyển viện của bé Khánh các bác sĩ đã cho cháu khám lại và nhập viện luôn.

Sau khi nhập viện bệnh viện mới tiến hành các xét nghiệm phổi, phân của bé và chuẩn đoán cháu bị tiêu chảy, suy dinh dưỡng cấp độ 2… Trải qua 12 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh không đỡ, bé Khánh vẫn đi ngoài liên tục và sốt. Sợ để lâu biến chứng nguy hiểm, bé Khánh được bác sĩ điều trị viết giấy chuyển lên Bệnh Viện Nhi Trung ương vào chiều 27/6.

  Bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Viện Nhi TW thăm khám qua loa, tắc trách - Ảnh 1

Chị Kim bế con ngồi vạ vật ở bệnh viện chờ khám bệnh cho Khánh.

5h sáng ngày 28/6 gia đình chị Kim có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi làm các thủ tục, bé Khánh mới được khám lúc 9h.

Nói về quá trình khám cho con tại đây, chị Kim cho biết: “Lúc vào khám tôi có đưa sổ kèm giấy chuyển viện và cho biết cháu bị sốt nữa. Tuy nhiên bác sĩ đưa lại giấy chuyển viện cho tôi mà không đọc, rồi bảo đi xét nghiệm máu và không hề xem giấy chuyển viện. Sau đó kê đơn thuốc về cho cháu về uống. Trong giấy ghi đơn thuốc hẹn 32 ngày sau đến khám lại”.

Chị Kim bức xúc: “Cầm đơn thuốc trong tay chúng tôi khá ngơ ngác vì tình trạng của cháu nặng nên mới phải chuyển viện lên tuyến trung ương. Nếu chỉ lấy thuốc về uống thì không biết thế nào. Mà cháu bị tiêu chảy nhưng không thấy bác sĩ cho bé đi xét nghiệm phân.

Vì lo lắng gia đình đã thuê phòng trọ cho cháu ở và tiếp tục khám lại. Đến chiều cùng ngày bố cháu đã lên thắc mắc nói rõ lại tình hình cháu và yêu cầu xét nghiệm phân của cháu để cháu nằm viện. Nhưng do chiều đó cháu mệt ngủ ly bì không lấy được phân nên đến khi lấy được lại hết giờ khám”.

  Bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Viện Nhi TW thăm khám qua loa, tắc trách - Ảnh 2

Đơn thuốc cho bệnh suy dinh dưỡng mà không được nhập viện

Gia đình bé Khánh tiếp tục phải thuê phòng trọ bên ngoài bệnh viện tiếp tục chờ khám lại vào ngày 29/6.

Đêm 28/6 bé Khánh bị sốt lên đến 39,5 độ làm gia đình vô cùng lo lắng. Anh Lê Đức Anh thắc mắc: “Nếu được nhập viện sớm và theo dõi thì gia đình đỡ lo lắng nhưng đằng này… Tôi rất thấy cách làm việc của bác sĩ khám bệnh cho cháu là không có trách nhiệm.

Đáng lẽ khi có giấy chuyển viện bác sĩ khám phải xem giấy này. Sau đó có thể cho cháu nhập viện hay cho cháu xét nghiệm phân để biết được tình hình cháu, đằng này khi chúng tôi yêu cầu thì mới cho xét nghiệm”.

“Đến ngày hôm nay 29/06 chúng tôi tiếp tục cho con ra khám. Hôm nay chúng tôi cũng hỏi về việc nhập viện cho cháu thì được bác sĩ hướng dẫn làm lại xét nghiệm máu, xét nghiệm phân và chụp phổi.

Bác sĩ bảo sau khi có các kết quả sẽ dựa trên đó mà cho cháu nhập viện hay không. Bởi theo bác sĩ bệnh viện khá đông nếu đủ tiêu chuẩn nặng mới được nằm viện không thì phải chuyển xuống tuyến dưới. Bé cũng bệnh nặng ở tỉnh mới chuyển ra”, chị Kim cho biết.

  Bệnh nhân khiếu nại bác sĩ Viện Nhi TW thăm khám qua loa, tắc trách - Ảnh 3

Giấy chuyển viện từ tuyến tỉnh của bệnh nhân Khánh

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã cho người xuống gặp gia đình chị Kim để xác minh. Sau khi xem sổ khám bệnh, giấy chuyển viện các kết quả xét nghiệm, bệnh viện đã sắp xếp cho cháu khánh nhập viện trong buổi sáng nay để bé Khánh không phải ở nhà trọ nữa và được điều trị tại Khoa gan mật.

Còn việc bác sĩ không xem giấy chuyển viện để nhập viện cho cháu, theo bệnh viện Nhi do bác sĩ chỉ cần xem sổ khám cũng biết được tình hình của bé. Hơn nữa bé bị chuẩn đoán suy dinh dưỡng cấp độ 2, mà suy dinh dưỡng thì cũng có thể làm cho tình trạng đi ngoài kéo dài. Đây cũng có thể là lý do mà bác sĩ khám không xét nghiệm phân cho cháu.

Ban lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương cũng nói, bệnh viện sẽ liên hệ với bác sĩ khám bệnh cho bé Khánh ngày 28/6 để làm rõ những vấn đề trên.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thanh Hiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý