Bệnh nhân phải nằm hành lang: Giám đốc BV Việt Đức lên tiếng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bệnh nhân phải nằm hành lang: Giám đốc BV Việt Đức lên tiếng

(ĐSPL) Liên quan đến vụ việc bệnh nhân nằm kín hành lang tại một khoa của Bệnh viện Việt Đức mặc dù bệnh viện đã có cam kết không để bệnh nhân nằm ghép, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã lên tiếng.

01/04/2015 10:05 PM
331

Trước đó, theo phản ánh từ báo Tuổi trẻ trong bài viết "Cam kết chấm dứt không nằm ghép = nằm hành lang", tại khoa chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức trong ngày 27/3, dọc hai bên hành lang là hai dãy khoảng 20 giường bệnh xếp hàng dài từ đầu đến cuối hành lang khiến lối đi bị thu hẹp rất bất tiện.

 - Ảnh 1

Bệnh nhân nằm kín hành lang khoa Chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: Quỳnh Liên/báo Tuổi trẻ).

Kê giường bệnh ở hành lang nhưng thiếu diện tích kê tủ đựng đồ nên nhiều bệnh nhân phải để đồ đạc cá nhân nơi bậu cửa sổ khiến hành lang khoa này rất giống với bệnh viện dã chiến hay đang trong mùa dịch.

Ngày 1/4, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết đã có văn bản cho biết, sau khi đọc bài báo trên Tuổi Trẻ ngày 31/3 về việc bệnh nhân khoa Chấn thương chỉnh hình phải nằm ngoài hành lang, bệnh viện đã có công văn giải trình theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Ông Quyết cho biết, Bệnh viện Việt Đức đã cam kết không để bệnh nhân nằm ghép, số bệnh nhân hàng ngày vẫn thấp hơn số giường thực kê tại bệnh viện. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân vào cấp cứu đông thì bắt buộc phải kê giường nằm ngoài hành lang (hành lang kín trong khối nhà).

Cũng theo ông Quyết, riêng Viện Chấn thương chỉnh hình có ba khoa Chấn thương, hiện 1/3 đang trong giai đoạn sửa chữa (khoa có 50 giường bệnh), nên bệnh nhân phải dồn lên các khoa khác. Việc sửa chữa sẽ chấm dứt trong hai tuần tới.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Xúc động với lớp học hy vong ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý