Bệnh nhân từng nghĩ phải ngồi xe lăn nhờ tập Yoga phục hồi đã khỏe lại

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bệnh nhân từng nghĩ phải ngồi xe lăn nhờ tập Yoga phục hồi đã khỏe lại

Chuyên gia sức khỏe đã công nhận lợi ích của các liệu pháp tự nhiên như Yoga, Thiền đặc biệt với bệnh mãn tính như thoái hóa xương, khớp.

03/09/2017 10:08 AM
623

Các chuyên gia sức khỏe, khoa học đã công nhận lợi ích của các liệu pháp tự nhiên như Yoga, Thiền, Y học cổ truyền, Năng lượng sinh học…. đối với tinh thần và sức khỏe của con người nhất là trong việc hỗ trợ phục hồi và duy trì sức khỏe cho các bệnh mãn tính như thoái hóa xương khớp trong việc bảo vệ và phục hồi sức khỏe.

Bà Đào Thị Lan – học viên lớp yoga phục hồi tại Trái Tim Vàng chia sẻ: “Trước đây tôi đã phải phẫu thuật cột sống lưng và rất yếu. Thậm chí tôi đã nghĩ đến việc ngồi xe lăn vì đi lại khó khăn. Tuy nhiên sau 3 tháng luyện tập đều đặn theo một lộ trình chuyên môn, bài bản cùng các HLV Yoga phục hồi của Trái Tim Vàng, tôi đã khoẻ mạnh và tinh thần vui vẻ hơn trước rất nhiều, thậm chí tôi đã có thể chăm lo cơm nước hàng ngày cho con cháu. Đây là một niềm vui lớn của tôi và gia đình. Khi chưa tập yoga phục hồi tôi không biết yoga lại có nhiều tác dụng với sức khỏe đến thế khi có phương pháp tập đúng”.

Bà Lan chia sẻ bài tập Yoga phục hồi cho người bị đau cột sống

1.    Nằm nhịp cánh bướm:

Bệnh nhân từng nghĩ phải ngồi xe lăn nhờ tập Yoga phục hồi đã khỏe lại - Ảnh 1Phóng to

* Chuẩn bị: Nằm ngửa, hai tay buông  dọc theo thân, hai chân co lại đạp sàn, lưng áp sát sàn

* Thực hiện:  Hít sâu, thở ra tách 2 gối ra nhịp lên xuống sàn, mỗi hiệp 10 lần, làm 3 hiệp. Hít thở sâu chậm trong khi tập.

=> Bài tập này giúp mềm dẻo, linh hoạt toàn bộ khớp hông,háng, khớp gối.

2.       Nằm ôm từng gối sát vào thân người:

* Chuẩn bị: Nằm ngửa, toàn bộ lưng áp sát sàn

* Thực hiện:

        - Hít vào, co chân trái lại nâng lên, dùng 2 tay đan vào đầu gối ôm sát vào thân người

        -  Giữ lại hít thở sâu chậm, cảm nhận toàn bộ đáy thắt lưng đang được kéo giãn

        - Thở ra, tách 2 tay, hạ thẳng chân về

        - Mỗi bên thực hiện 10 lần, sau đó đổi chân.

=> Bài tập này giúp căng giãn toàn bộ đáy thắt lưng, linh hoạt đôi chân, khớp gối, làm giảm đau lưng

3.     Rắn Hổ Mang 30 độ:

* Chuẩn bị: Thư giãn nằm sấp, khép hai chân,mũi chân duỗi, trán, chóp mũi chạm sàn, 2 bàn tay chống xuống sàn đặt cạnh ngực, lòng bàn tay úp, các ngón tay xòe rộng.

* Thực hiện:

- Hít vào,đồng thời từ từ nâng trán lên, mũi và 1 phần lưng trên lên, giữ lại ở 30độ, ngửa cổ ra sau, 2 cùi chỏ hơi khuỵu nhẹ,khép sát vào thân, lồng ngực mở, thả lỏng vai. Hít thở sâu chậm khi đã vào thế.

=> Giúp căng giãn toàn bộ phía trước cột sống lưng trên, làm mềm dẻo và trẻ hóa cột sống.

4.     Con Mèo:

* Chuẩn bị:

-  Vào tư thế chống quỳ, 2 tay tách rộng bằng vai, 2 chân tách rộng bằng hông sao cho tay và chân vuông góc với sàn.

-  Giữ đầu vai lưng trên một đường thẳng, mắt nhìn xuống sàn

* Thực hiện:

- Hít vào, võng lưng đi từ đáy thắt lưng lên tới đỉnh đầu, từ từ nâng đầu ngẩng mặt ngửa cổ ra sau

- Thở ra, hóp sâu bụng đẩy lưng, cột sống lên cao, cằm về sát ngực, mắt nhìn rốn

- Lặp lại từ 10 – 20 lần

* Thoát thế: Hít sâu, thở ra mông hạ về gót chân. Thư giãn em bé.

=> Giúp mềm dẻo toàn bộ vùng lưng

5.     Ngồi gập người 30, 40, 50độ:

* Chuẩn bị: Ngồi sao cho đầu, lưng thẳng, 2 chân duỗi thẳng về phía trước. 2 đầu gối thẳng, chân áp sát  sàn, các ngón chân hướng về đầu.

* Thực hiện:

- Hít vào, lòng bàn tay ngửa, nâng 2 tay kẹp sát mang tai, lòng bàn tay hướng về phía trước, kéo giãn toàn bộ cột sống lên trần nhà.

- Thở ra, gập nhoài hông ra trước, giữ lưng thật thẳng, vươn người từ đáy thắt lưng, giữ lại ở 30, 40, 50 độ. Giữ lại hít thở sâu chậm khi đã giữ được các biên độ trên.

- Lặp lại từ 5 – 7 lần

* Thoát thế: Hít vào, 2 tay kẹp sát mang tai từ từ nâng người lên giữ lưng thật thẳng. Thở ra, hạ 2 tay xuống, lòng bàn tay úp.

=> Giúp kéo giãn toàn bộ mặt sau của thân người: hông, cột sống, cơ bắp chân, giảm chứng đau lưng dưới. Phục hồi chức năng tuyến tụy, bệnh tiểu đường và giảm glucose huyết.

6. Cái ghế tách gót chân:

* Chuẩn bị: Đứng với 2 chân rộng bằng vai, tách gót chân ra, mũi chân chữ V

* Thực hiện:

- Hít vươn 2 tay lên cao kéo giãn cột sống, Thở ra khụy nhẹ gối, hạ mông sao cho đảm bảo vẫn nhìn thấy các ngón chân, không nhấn lực vào đáy thắt lưng.

- Giữ lại hít thở sâu và chậm. Lặp lại 5 – 10 lần

* Thoát thế: Hít vào nâng người lên, thở hạ 2 tay xuống.

=> Giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân: đùi, bắp chân, khớp gối. Kéo giãn toàn bộ cột sống.

Bệnh nhân từng nghĩ phải ngồi xe lăn nhờ tập Yoga phục hồi đã khỏe lại - Ảnh 2Phóng to

Vừa qua, Thiền Yoga Trái Tim Vàng phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Cần Thơ để tổ chức chương trình “Ngày hội Phục hồi tự nhiên – Yoga & sức khỏe cộng đồng” tại TP. Cần Thơ.

Với thông điệp “Chữa lành Thân – Tâm – Trí bằng liệu pháp tự nhiên”, mục tiêu truyền cảm hứng cho việc bảo vệ sức khỏe không dùng thuốc, giúp thay đổi nhận thức với những phương pháp chăm sóc, phục hồi sức khỏe bằng các phương pháp tự nhiên, chương trình “Ngày hội Phục hồi tự nhiên –  Yoga & Sức khỏe cộng đồng” tại TP.Cần Thơ là cơ hội để cộng đồng trải nghiệm miễn phí nhiều hoạt động thú vị, giàu ý nghĩa. Một trong rất nhiều hoạt động của chương trình là: kiểm tra sức khỏe cột sống cùng chuyên gia; tham gia các lớp học Yoga phục hồi thoái hóa cột sống, Yoga cho nhân viên văn phòng – giảm đau mỏi cổ vai gáy, Yoga giảm đau lưng hiệu quả, Thiền giải tỏa stress, Thiền cho giấc ngủ ngon…; thư giãn với màn đồng diễn nghệ thuật “Thiền cho cuộc sống bình an – Yoga năng lượng đón chào ngày mai” hay hòa nhịp cùng điệu nhảy Kaoshiki uyển chuyển với các chuyên gia, HLV yoga hàng đầu tại Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý