Bệnh nhân ung thư vú 4 năm chia sẻ bí quyết 4T để sống khỏe

mesu mesu @mesu

Bệnh nhân ung thư vú 4 năm chia sẻ bí quyết 4T để sống khỏe

Chị Trần Thị Cẩm Bào bệnh nhân đã có 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú chia sẻ những kinh nghiệm về chặng đường chiến đấu với bạo bệnh, những điểm tựa tinh thần.

31/08/2017 04:42 PM
822

Chị Trần Thị Cẩm Bào - bệnh nhân đã có 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú chia sẻ những kinh nghiệm về chặng đường chiến đấu với bạo bệnh, những điểm tựa tinh thần; đặc biệt là bí quyết sống khỏe “4 chữ T”.

Chiều 31/8/2017, tại khách sạn Mường Thanh số 167 Nguyễn Phong Sắc - Tp.Vinh, Nghệ An diễn ra sự kiện Tọa đàm khoa học “Ung thư không phải dấu chấm hết”.

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của GS.TS Đào Văn Phan – Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý, trường Đại học Y Hà Nội; TS.BS Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; cùng vị khách mời đặc biệt Nữ nhà báo Trần Thị Cẩm Bào - Người phụ nữ 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú di căn xương đã và đang truyền lửa cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Bệnh nhân ung thư vú 4 năm chia sẻ bí quyết 4T để sống khỏe - Ảnh 1Phóng to

Chị Cẩm Bào, váy đỏ dù mắc ung thư vú 4 năm nhưng chị vẫn kiên cường chống chọi nhờ bí quyết 4T.

Trong buổi tọa đàm, chị Trần Thị Cẩm Bào - bệnh nhân đã có 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú chia sẻ những kinh nghiệm về chặng đường chiến đấu với bạo bệnh, những điểm tựa tinh thần; đặc biệt là bí quyết sống khỏe “4 chữ T” và nhìn ung thư bằng con mắt mỹ học. Chị cho biết: “Tôi luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, dũng cảm và áp dụng bí quyết sống khỏe 4T: Là Tinh thần, Thể thao, Thuốc và Thảo dược.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, GS.TS Đào Văn Phan và TS.BS Nguyễn Quang Trung trình bày hai báo cáo khoa học về “Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư” và “Các tiến bộ trong điều trị ung thư hiện nay”.

Trong đó, báo cáo khoa học “Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư” của GS.TS Đào Văn Phan sẽ đưa ra những số liệu cụ thể về thực trạng ung thư hiện nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, cũng phân tích sâu về tầm quan trọng và vai trò của các thảo dược truyền thống trong hỗ trợ điều trị ung bướu. Qua đây, GS.TS Đào Văn Phan  đánh giá hiệu quả của các hoạt chất quý được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như Curcumin (Nghệ), Fucoidan (Rong nâu), NotoGinseng (Tam thất) trong hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư. Phân tích vai trò về 3 hoạt chất này, GS.TS Đào Văn Phan chia sẻ: “Gốc tự do, chất oxy hóa trong cơ thể sẽ phá hoại tế bào, gây đột biến gen và là nguồn gốc phát sinh ung thư.

Bệnh nhân ung thư vú 4 năm chia sẻ bí quyết 4T để sống khỏe - Ảnh 2Phóng to

Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng đều là những chất chống oxy hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do để dự phòng Ung thư, đồng thời có tác dụng nâng cao thể trạng, ức chế phân bào, ức chế tạo mạch mới, tăng cường miễn dịch, giảm bớt tác dụng phụ trong quá trình hóa xạ trị. Ba chất này gần tương tự như nhau, khi dùng trong cùng một phức hệ sẽ hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ”.

Bước đầu, ba hợp chất trên được nghiên cứu hoạt tính sinh học trên tế bào ung thư và các động vật thí nghiệm tại Học viện Quân Y cho thấy Phức hệ Nano FGC có tác dụng ức chế khối u phát triển, tăng tỉ lệ sống sót và tăng cường đáp ứng miễn dịch không đặc hiệu so với nhóm chứng.

Cập nhật những thông tin khoa học mới nhất trong báo cáo “Các tiến bộ trong điều trị ung thư hiện nay”, TS.BS Nguyễn Quang Trung sẽ khái quát về những nguyên nhân dẫn đến ung thư, cũng như một số dấu hiệu và cách phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Đặc biệt, báo cáo nhấn mạnh vào những phương pháp điều trị ung thư tiên tiến hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam như: Phương pháp phẫu thuật, phương pháp xạ trị, điều trị hóa chất, điều trị miễn dịch, sử dụng thuốc điều trị đích, ghép tế bào gốc,...Đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp phòng ngừa giúp giảm tối đa nguy cơ mắc ung bướu.

Bệnh nhân ung thư vú 4 năm chia sẻ bí quyết 4T để sống khỏe - Ảnh 3Phóng to

Bằng những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia y tế đầu ngành và những kinh nghiệm được chia sẻ từ các bệnh nhân ung thư đang sống khỏe mạnh, sự kiện mong muốn mang đến cho người bệnh những kiến thức quý, để người bệnh có sự lựa chọn sáng suốt, khoa học hơn và tuân thủ đúng phác đồ điều trị theo từng giai đoạn bệnh, củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị.

Đây là một sự kiện ý nghĩa, giúp củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị, bằng những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia y tế đầu ngành và những kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ từ các bệnh nhân ung thư đang sống khỏe mạnh.

Tại sự kiện, tất cả khách mời tham dự sự kiện được tặng 4 cuốn sách “Bệnh Ung thư – Nhận biết, Dự phòng và Chiến thắng”, “Sống khỏe sau hóa xạ trị”, tự truyện “Muôn ánh mặt trời” của tác giả trẻ cũng là bệnh nhân ung thư máu Hoàng Thị Diệu Thuần và Chuyên đề Hoa Hương dương - một ấn phẩm truyền thông của Hội Nội Khoa Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý