'Bệnh sởi thật quái ác, đã cướp mất con tôi...'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Bệnh sởi thật quái ác, đã cướp mất con tôi...'

Trường hợp bé trai lớn trong gia đình có hai bé sinh đôi (ở Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng mắc sởi đã tử vong khiến không chỉ riêng người thân của bé thương xót.

25/04/2014 11:07 AM
2,231

Căn nhà của anh Thủy, chị Vân nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở Đại Từ hơn chục ngày nay không có một tiếng cười đùa. Bao trùm nơi đây là không khí tang thương, đau buồn cùng những tiếng thở dài thườn thượt, những giọt nước mắt chảy ngược vào trong.

Theo anh Nguyễn Văn Thủy, bất hạnh bắt đầu ập đến gia đình anh vào đầu tháng Tư khi nghe được tin dữ rằng cả hai bé sinh đôi đều mắc phải căn bệnh sởi quái ác.

“Chúng tôi cưới nhau được hai năm mới có con. Các cháu vừa mới được bảy tháng thì mắc sởi. Lúc đó, đứa lớn vừa mất, đứa bé thì vẫn nằm trong viện không biết bao giờ mới khỏi…”, anh Thuỷ không giấu nổi xúc động khi kể về hoàn cảnh thương tâm của gia đình mình.

Anh chị kết hôn vào năm 2011. Sau khi kết hôn được hai năm, chị Vân sinh đôi hai bé trai đặt tên là An Phong và An Phú. Đau đớn thay, sau khi sinh được bảy tháng, cả hai cháu đều mắc bệnh sởi. Sau quá trình điều trị không thành công, bé An Phong đã tử vong. Gia đình anh Thủy chết lặng trước sự ra đi của đứa con trai lớn, trong khi vẫn phải lo lắng cho bé thứ hai.

 - Ảnh 1

Căn phòng nơi hai bé An Phú - An Phong điều trị.

Vừa nén nỗi đau, chị Vân tâm sự trong nước mắt: “Mới trước đó hai ngày, bác sỹ còn bảo cháu khoẻ mạnh bình thường, đợi theo dõi vài ngày có thể cho cháu về. Tôi không thể ngờ con mình đi nhanh thế!”.

Chị cho biết, gần hai tháng trước, cháu An Phong có triệu chứng sốt phát ban và đi ngoài liên tục. Hai vợ chồng chị đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương khám thì bác sỹ kết luận, cháu âm tính với bệnh sởi. Sau khi hạ sốt và không còn đi ngoài nữa, các bác sỹ đã cho phép anh chị đưa cháu về nhà điều trị.

Cùng thời điểm này, cháu An Phú – bé thứ hai lại ốm và mắc triệu chứng bệnh sởi. Quá trình khám, bác sỹ kết luận bé dương tính với sởi và phải nằm điều trị tại bệnh viện. Kể từ đó, hai vợ chồng thay phiên nhau vào viện trông con. Mọi công việc như chăm bé An Phong ở nhà đều phải nhờ đến tay ông bà nội. Sau đó, bé An Phong lại tiếp tục bị sốt và có triệu chứng mọc nốt ở người. Trao đổi với bác sỹ, hai vợ chồng tiếp tục mang bé đến để nhập viện, điều trị.

Anh Thủy kể, từ ngày bé An Phong mất, chị Vân khóc suốt vì thương con. Vợ chồng đều phải nén nỗi đau lại để cố gắng chữa trị cho đứa nhỏ, bởi tất cả mọi hy vọng giờ đều đổ dồn vào cậu con trai này.

Gia đình chỉ mong ông trời thương xót mà cho cháu được sống. ánh mắt đau đớn, mất mát cùng những giọt nước mắt của vợ chồng anh Thủy, chị Vân về sự ra đi của con trai khiến nhiều người rất xúc động. Có lẽ không có nỗi đau nào lớn bằng việc mất đi đứa con mình mang nặng đẻ đau và cũng là niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Giờ đây đứa con còn lại chính là niềm động viên an ủi lớn nhất đối với anh chị Thủy - Vân. Bé An phú sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, được các bác sỹ trong bệnh viện tận tình cứu chữa, thật may mắn cháu đã được trở về nhà trong vòng tay yêu thương của cả gia đình.                                         

Mong con khoẻ mạnh...

Không muốn nhắc lại nỗi đau đã qua, chị Vân nghẹn ngào: "Giờ vợ chồng tôi đang cố gắng chăm sóc cho bé An Phú thật tốt. Nhìn thằng bé (trộm vía) lại có thể chơi đùa như trước vợ chồng tôi cũng thấy an lòng hơn. Tôi mong con mình thật khỏe mạnh để vợ chồng tôi được an ủi phần nào".

“Tôi không tha thiết làm ăn nữa”

Vừa động viên vợ, vừa làm công việc của mình, anh Thuỷ chia sẻ: “Bệnh sởi thật quái ác, đã cướp mất con tôi rồi. Vợ chồng làm nghề bán thịt chó ở chợ cũng chỉ mong trời mưa mà bán được hàng. Nhưng mưa thì các cháu mắc bệnh sởi lại càng nặng. Bây giờ chúng tôi chỉ mong trời nắng lên để các cháu mau khỏi chứ không thiết tha gì buôn bán nữa”.

  - Ảnh 2

Ngôi nhà của vợ chồng anh chị Thủy – Vân.

Cả nước có 3.481 ca mắc sởi

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.481 trường hợp mắc sởi được xác định trong số 9.473 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 119 trường hợp tử vong và nặng xin về có liên quan đến sởi. Một số tỉnh có số ca mắc sởi cao gồm: Hà Nội (1.258 trường hợp mắc sởi/2.954 trường hợp sốt phát ban nghi sởi), TP. Hồ Chí Minh (453/1.350), Hà Giang (113/628), Yên Bái (106/694), Lào Cai (78/435).

Hằng Loan

Xem thêm Clip: Những cảnh xúc động về dịch sởi trong BV Nhi Trung ương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý