Bệnh tật nguy hiểm ẩn giấu trong chiếc áo chống nắng lâu không giặt

sakura1 sakura1 @sakura1

Bệnh tật nguy hiểm ẩn giấu trong chiếc áo chống nắng lâu không giặt

Bạn không nên để áo chống nắng ngày vào cốp xe và hôm sau lại khoác lên người vì như vậy giúp ngăn chặn dịch bệnh.

23/07/2016 02:19 PM
735

Áo chống nắng luôn là một chiếc áo gắn như hình với bóng với các chị em mỗi lúc đi ra ngoài ngày nắng nóng.

Được coi là vệ sĩ bảo vệ làn da, nhiều người coi áo chống nắng như người bạn đường thân thiết ngày hè nắng cháy. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng và đảm bảo giặt sạch sẽ, áo chống nắng lại có thể trở thành một thủ phạm khiến cơ thể bị bệnh nguy hiểm ghé thăm.

Ổ vi khuẩn gây bệnh đáng sợ

Chiếc áo chống nắng dành để khoác bên ngoài mỗi lúc ra ngoài, thế nên nó ít được các chị em chú ý giặt sạch thường xuyên.

Ngược lại, phụ nữ mặc hàng tuần mới giặt 1 lần hoặc thậm chí là hàng tháng mới giặt. Chính vì điều này khiến áo chống nắng bẩn nói trên là địa điểm chứa hàng triệu vi khuẩn có thể gây nên một ổ vi khuẩn gây bệnh nghiêm trọng cho cơ thể.

  Bệnh tật nguy hiểm ẩn giấu trong chiếc áo chống nắng lâu không giặt - Ảnh 1

Do đó, khi mặc những chiếc áo chống nắng trùm kín đầu, bạn nên giặt chúng sạch sẽ và thường xuyên. Đừng bao giờ nghĩ, chúng chỉ là chiếc áo trùm bên ngoài nên không hại gì cho sức khỏe thì đã nhầm to đấy.

Thủ phạm của những bệnh da liễu

Mặc những chiếc áo chống nắng lâu ngày không giặt có thể chứa vi khuẩn và nấm gây bệnh. Từ đó chúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng da.

Hơn nữa, nấm mốc có thể sản sinh ngay ra trên áo chống nắng khi gặp điều kiện ẩm ướt. Khi mặc áo chống nắng và khi về nhà cởi bỏ áo chống nắng ra mà vẫn còn ướt nhép lớp mồ hôi, có nghĩa bạn đang tạo môi trường nóng ẩm lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị mắc nhiều bệnh về da như viêm da cơ địa, dị ứng...

Do đó, tuyệt đối không để áo chống nắng ngày vào cốp xe và hôm sau lại khoác lên người. Điều này giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Nguy cơ hen suyễn, viêm phổi, ung thư, suy nhược thần kinh, giảm tuổi thọ…

Theo Trí Thức Trẻ đã từng tổng hợp trước đó, môi trường không khí bị ô nhiễm khiến sức khỏe người dân suy giảm, gây ra một loạt các bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư, suy nhược thần kinh, giảm tuổi thọ…

  Bệnh tật nguy hiểm ẩn giấu trong chiếc áo chống nắng lâu không giặt - Ảnh 2

Trong khi, mặc áo chống nắng bên ngoài trang phục hàng ngày tuy giúp che chắn phần nào nắng bụi nhưng nếu không giặt chúng thường xuyên sẽ cực kỳ tai hại.

Vì thế hàng ngày, bạn đang khoác trên người một lớp bụi dày không tưởng, cộng với ô nhiễm không khí do xe cộ - những nơi bạn qua… Do đó, dù không muốn nghe nhưng không thể phủ nhận, áo chống nắng bẩn đang gián tiếp làm con người có nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp hơn.

Vân Anh (Tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý