Bệnh thận: Tổn thất vô cùng lớn về sức khỏe và kinh tế

biettuot biettuot @biettuot

Bệnh thận: Tổn thất vô cùng lớn về sức khỏe và kinh tế

Theo thống kê năm 2013, Medicare đã chi trả khoảng 50 tỷ USD cho bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính và 31 tỷ USD với những trường hợp bị suy thận giai đoạn cuối.

24/08/2016 10:49 AM
609

Theo thống kê năm 2013, Medicare (chương trình bảo hiểm sức khỏe quốc gia ở người từ 65 tuổi trở lên tại Mỹ) đã chi trả khoảng 50 tỷ USD cho bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính và 31 tỷ USD với những trường hợp bị suy thận giai đoạn cuối.

Số liệu thống kê mức chi trả hàng năm cho bệnh thận

Một báo cáo khái quát đã cung cấp các số liệu thống kê đáng kinh ngạc. Theo đó, bệnh thận mạn tính ảnh hưởng đến khoảng 14% dân số Mỹ và Medicare đã phải tiêu tốn hàng tỷ USD mỗi năm để chi trả bảo hiểm cho những trường hợp này.

"Báo cáo trên đã mở ra một hướng đi mới để tìm hiểu về mức độ phổ biến của bệnh thận, phương pháp điều trị để giảm bớt được sự ảnh hưởng đến các bệnh nguy hiểm khác", Tiến sĩ Rajesh Balkrishnan của Đại học Y Virginia, Mỹ cho biết. Cũng theo ông:

"Nếu chúng ta có thể xác định được phương pháp điều trị đang thực hiện và kết quả của nó, thì việc kiểm soát và xử lý gánh nặng ngày càng tăng lên của bệnh thận sẽ đơn giản hơn nhiều”.

  Bệnh thận: Tổn thất vô cùng lớn về sức khỏe và kinh tế - Ảnh 1

Chi phí cho bệnh thận ngày càng tăng cao tại Mỹ. Ảnh minh họa.

Phân tích về báo cáo sử dụng thuốc và chi phí điều trị, Tiến sĩ Balkrishnan đã đưa ra những phát hiện bao gồm:

• Trong năm 2013, chi tiêu bảo hiểm thuốc theo đơn (Medicare D) cho bệnh thận mạn tính là cao hơn 46% (3.675 USD) so với các bệnh khác nói chung (2.509 USD).

• Chi tiêu bảo hiểm đơn thuốc cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối là 6.673 USD/năm, cao hơn 2,6 lần so với bệnh nhân mắc các bệnh khác. Bệnh nhân lọc máu có chi phí cao nhất là 7.142 USD mỗi năm.

• Ở những trường hợp mắc bệnh thận mạn tính được nhận trợ cấp thu nhập thấp thì sẽ có mức chi tiêu bảo hiểm đơn thuốc cao hơn gấp đôi so với những người không có trợ cấp.

Trong khi đó, chi phí thực trả chỉ chiếm từ 1-2% cho những bệnh nhân đã nhận được trợ cấp, và bệnh nhân không nhận được trợ cấp phải chi trả 28- 32%.

• Medicare đã thống kê được hơn 69% số bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính và hơn 74% bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối.

Tiến sĩ Balkrishnan hy vọng, báo cáo này sẽ đưa ra bức tranh toàn cảnh về bệnh suy thận, từ đó giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một cái nhìn bao quát hơn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh thận ở Mỹ”, Balkrishnan nói.

Phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ suy thận bằng thảo dược

Hiện nay, số lượng người mắc bệnh thận không chỉ báo động ở nước Mỹ mà tại Việt Nam cũng vậy. Ước tính, Việt Nam hiện có khoảng 8 triệu người mắc bệnh suy thận. Do đó, việc tìm ra một giải pháp giúp ngăn ngừa cũng như điều trị suy thận đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia cũng như bệnh nhân.

  Bệnh thận: Tổn thất vô cùng lớn về sức khỏe và kinh tế - Ảnh 2

Các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu giải pháp cho bệnh nhân suy thận. Ảnh minh họa.

Tại Việt Nam, những người mắc bệnh thận mạn tính như suy thận, viêm cầu thận,… có thể cải thiện chức năng thận tốt hơn bằng cách dùng các sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên, an toàn.

Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương…

Sản phẩm này giúp tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa sự phá hủy thận; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và làm chậm tiến trình suy thận; giúp giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận, giảm nhẹ gánh nặng kinh tế cho người bệnh và gia đình.

Để giảm bớt chi phí cũng như gánh nặng cho gia đình và xã hội, bệnh nhân suy thận cần chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng thuốc hợp lý, thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng. Và đặc biệt, bạn đừng quên dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để không còn bị “ám ảnh” bởi suy thận.

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, suy thận

Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận.

Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận.

Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Phân tích về thành phần và công dụng của sản phẩm Ích Thận Vương, chuyên gia sẽ có những chia sẻ thú vị cho bạn đọc TẠI ĐÂY

  Bệnh thận: Tổn thất vô cùng lớn về sức khỏe và kinh tế - Ảnh 3

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707

Hoàng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý