Bệnh viện Chang Gung Memorial, mang giấc mơ y tế Đài Loan vươn xa

mesu mesu @mesu

Bệnh viện Chang Gung Memorial, mang giấc mơ y tế Đài Loan vươn xa

Giấc mơ dịch vụ y tế Đài Loan mang tầm thế giới

04/08/2014 12:10 PM
3,544

Khoảng những năm thập niên 70, Đài Loan với sự cố gắng vượt bậc đã có được một nền kinh tế thịnh vượng và mức sống người dân tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng giàu có và thịnh vượng của đất nước, chất lượng dịch vụ y tế của Đài Loan và sự tiến bộ của công nghệ vẫn còn tụt lại phía sau đáng kể so với mặt bằng chung thế giới. Không chỉ các tổ chức trong nước với các sinh viên y khoa sau khi kết thúc quá trình đào tạo vẫn không thể thoả mãn nhu cầu y tế trong nước, những người đã đi ra nước ngoài để đào tạo thêm cũng thấy mình không thể đưa vào sử dụng các kỹ năng và kiến thức tiếp thu được của họ. Do đó, nhu cầu về dịch vụ y tế tại Đài Loan vẫn chưa được đáp ứng.

Trong công cuộc cao cả theo đuổi giấc mơ cung cấp cho người dân Đài Loan chế độ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao ngang tầm thế giới, Chủ tịch Tập đoàn Formosa Plastic Yung-Ching Wang, Chủ tịch Wang Yung-Tsai thành lập Chang Gung Memorial Hospital (CGMH) vào năm 1976 để tưởng nhớ cha mình, Mr.Chang-Gung Wang . Trong giai đoạn đầu thành lập, CGMH đã đóng vai trò như một trung tâm trung gian giới thiệu kiến thức y học hiện đại và công nghệ từ khắp nơi trên thế giới đến Đài Loan, bây giờ CGMH đã trở thành một trung tâm y tế đẳng cấp thế giới. Các bác sĩ, nhân viên điều dưỡng và các nhân viên y tế của bệnh viện Chang Gung luôn làm việc chặt chẽ cùng nhau như một đội duy nhất để cung cấp cho bệnh nhân các dịch vụ chăm sóc thể chất, tâm lý đầy đủ nhất và tốt nhất.

Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân đối với dịch vụ y tế, bệnh viện Chang Gung đã được xây dựng thêm ở Keelung và Kaohsiung sau 2 cơ sở tại Đài Bắc & Linkou. Ngoài ra, Viện Điều Dưỡng Chang-Gung và Đại học Chang Gung cũng được thành lập, đại học và bệnh viện làm việc hiệu quả với nhau, bổ sung cho nhau và sự hợp tác này tạo điều kiện cho bệnh viện Chang Gung Memorial phát triển nghiên cứu cơ bản và y học lâm sàng hơn nữa.

Nhu cầu của bệnh nhân là ưu tiên và định hướng

Đã nhiều năm trôi qua từ khi Bệnh viện Chang Gung Memorial được thành lập vào năm 1976. Suốt thời gian này, bệnh viện đã từng bước trưởng thành về cơ sở và số lượng bệnh nhân, cũng như chất lượng dịch vụ cung cấp. Trở thành một bệnh viện đẳng cấp thế giới chỉ trong 20 năm ngắn ngủi luôn là một thành tựu nổi bật và món quà tưởng thưởng xứng đáng cho CGMH. Trong công tác quản lý CGMH luôn luôn đưa nhu cầu của bệnh nhân làm định hướng, sự hài lòng của bệnh nhân chính là quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Bằng cách cung cấp các dịch vụ tốt hơn với chi phí thấp hơn nữa, CGMH đã được sự tín nhiệm từ các bệnh nhân của mình. Ngày nay, mặc dù CGMH đã có 9000 giường bệnh và phục vụ 28.000 bệnh nhân ngoại trú một ngày, bệnh viện Chang Gung Memorial vẫn không ngừng phấn đấu để hoàn thiện mình trong các dịch vụ, giảng dạy và nghiên cứu.

Chang Gung Memorial mang chất lượng y tế Đài Loan đến Việt Nam – Chuyên nghiệp trị bệnh, giải toả âu lo

Một phụ nữ người Việt Nam đã đến bệnh viện Chang Gung chữa trị vào năm 2010. Bệnh của Chị là mặt trái bị sưng và thỉnh thoảng lại đau, tình trạng này kéo dài hơn một năm, tuy đã tích cực tìm đến nhiều phương pháp điều trị tại Việt Nam, nhưng không chữa khỏi. Sau khi được người bạn giới thiệu về bệnh viện Chang Gung Linkuo, qua tìm hiểu, Chị đã tin tưởng chất lượng và kỹ thuật của bệnh viện Chang Gung, và quyết định đến Đài Loan chữa trị.

Theo sự sắp xếp của bệnh viện Chang Gung Linkou, chị Du được bác sĩ Ming-Huei Cheng, là trưởng khoa chỉnh hình của bệnh viện đồng thời là chuyên gia về phẩu thuật nội soi, thụ lí bệnh án. Ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đã được tiến hành dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Ming-Huei Cheng, các bác sĩ đã thực hiện cắt bỏ các khối u ở hàm trái trên và hàm phải dưới, sau đó lấy một mảng da ở phần chân để ghép vào phần bị cắt bỏ ở hai hàm. Chị Du bình phục hoàn toàn và trở về Việt Nam một tháng sau ca phẫu thuật.

Bốn năm sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của chị Du rất ổn định. Mỗi năm chị đều quay trở lại Đài Loan để thăm bạn bè và đến bệnh viện để khám hậu phẫu. Chị bày tỏ lòng biết ơn với bác sĩ Ming-Huei Cheng và ê kíp phẫu thuật đã giúp chị trở lại cuộc sống bình thường. Chị cũng chia sẻ, Đài Loan không chỉ có dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, mà đội ngũ các y bác sĩ còn rất tận tâm chăm lo cho người bệnh, chia sẻ nỗi lòng của người bệnh vượt đường xa đến Đài Loan để chữa trị.

Bệnh viện Chang Gung Memorial không chỉ là một bệnh viện để chữa bệnh, đây là một nơi tập hợp những con người với niềm đam mê cháy bỏng luôn muốn làm cho cuộc sống mọi người trở nên tốt đẹp, không còn bệnh tật. Lần này đến với Việt Nam qua hội nghị thường niên Taitra, Chang Gung Memorial sẽ đem đến Việt Nam nhiều kì tích hơn nữa, giúp đỡ nhiều người thoát khỏi nỗi đau bệnh tật hơn nữa. Vì đến với Chang Gung Memorial, người bệnh không phải chi tiền chỉ để được chữa bệnh, mà còn là chi tiền cho cả sự tận tâm của tập thể nhân viên Chang Gung Memorial.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý