Bệnh viện Đại học Y: 100.000đ/2 cốc sinh tố

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bệnh viện Đại học Y: 100.000đ/2 cốc sinh tố

Tại bệnh viện đại học Y Hà Nội nhiều người dân phản ánh giá dịch vụ, hàng hóa cao bất thường, hơn cả chặt chém. Vì sao lại như vậy?

17/04/2014 09:00 AM
1,797

Hơn cả "chặt chém"

Khối lượng bệnh nhân ngoại tỉnh đổ về các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội vào hầu hết các ngày trong tuần rất đông nên tình trạng "bóp chẹt" dường như diễn ra thường xuyên. Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, bệnh viện đại học Y Hà Nội luôn có tới hàng ngàn bệnh nhân khám và điều trị, vì thế nhu cầu về những như ăn uống, đồ dùng thiết yếu… bức thiết hơn bao giờ hết. Biết là mua đắt nhưng các bệnh nhân và người nhà vẫn phải chấp nhận vì không còn cách nào khác.

Anh Hùng (ở Nam Định), đưa bố đi khám tại bệnh viện đại học Y, Hà Nội phản ánh: "Nhà ăn trong bệnh viện đại học Y Hà Nội, bán giá vô cùng đắt, một cốc nước lọc nhỏ có giá 10.000 đồng, hai cốc sinh tố nhạt nhẽo giá 100.000 đồng và một suất cơm đạm bạc (chỉ có đậu, vài miếng thịt rang mỏng) có giá 50.000 đồng.

Nhà ăn của bệnh viện kiểu gì mà bán hàng với giá "cắt cổ", "trên trời" như vậy chứ? Không có chỗ nào khác nên người nhà và bệnh nhân bắt buộc phải ăn, nhưng với giá như thế này sao chịu nổi. Đắt thì cũng nên có mức độ thôi, làm thế này với những bệnh nhân điều trị dài ngày, họ lấy gì chi trả viện phí và như vậy".

 - Ảnh 1

Công tư lẫn lộn

Trước đó, trả lời báo giới Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết, không chỉ chịu trách nhiệm về chuyên môn, lãnh đạo bệnh viện còn chịu trách nhiệm trực tiếp về các hoạt động một số mặt hàng phục vụ đời sống cho bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện. Dịch vụ này thường được các bệnh viện tổ chức đấu thầu. Tùy vào nội dung hợp đồng, các cơ sở dịch vụ phải tuân thủ điều khoản đã cam kết, bệnh viện có trách nhiệm kiểm tra.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. BS Trần Tuấn, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu - Đào tạo phát triển cộng đồng (RTCCD) cho rằng: "Thực trạng tình hình y tế nước ta hiện nay là bệnh viện công tư lẫn lộn, chất lượng y tế đang bị thả nổi, thiếu sự kiểm soát của các cơ quan chuyên môn. Bởi vậy, thời gian gần đây, người dân bức xúc trước nhiều vấn đề liên quan đến y đức, chuyên môn của bác sỹ.

Bên cạnh đó là các dịch vụ ăn uống, gửi xe… tại các bệnh viện đang "chặt chém" bệnh nhân và người thân. Những vấn đề này, người dân đã phản ánh rất nhiều nhưng rồi vẫn đâu vào đấy. Điều này phản ánh hệ thống y tế ở nước ta không phát triển theo nguyên tắc tôn trọng quyền bệnh nhân".

Thiên Vũ

Clip xem thêm: Công an TP. Cần Thơ giải cứu con tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý