Bệnh viện Medlatec: Bác sỹ khám ẩu, bệnh nhân lãnh đủ?

mesu mesu @mesu

Bệnh viện Medlatec: Bác sỹ khám ẩu, bệnh nhân lãnh đủ?

Mặc dù thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Medlatec, bệnh nhân được bác sĩ, tiến sĩ chẩn đoán không sao cả, nhưng sau vài tuần về nhà thì vết thương bị sưng vù.

24/09/2016 03:16 PM
2,190

Theo trình bày của nguyên nữ vận động viên điền kinh Đoàn Thị Mai (44 tuổi, ngõ 101, Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) với Dân Việt, vào khoảng 01 giờ sáng ngày 21.8, khi điều khiển xe máy đi trên đường, chị không may bị ngã, khiến đầu gối chân va đập xuống nền đường.

Tai nạn khiến đầu gối chân phải của chị sưng đau, nhức nên 14 giờ chiều cùng ngày chị vào bệnh viện Đa khoa Medlatec ở 42, Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội để thăm khám.

Bệnh viện Medlatec: Bác sỹ khám ẩu, bệnh nhân

Bệnh viện Medlatec. (Ảnh: Hoàng Anh Tuấn)

Tại đây, chị Mai được Bác sỹ - Tiến sỹ Nguyễn Thị Ngọc chỉ định cho siêu âm và chụp X-quang khớp gối phải. Theo kết quả siêu âm thì vị trí ngách xương bánh chè có lớp dịch dày 6mm, bao hoạt dịch dày nhẹ, phù nề nhẹ quanh đầu gối phải, vùng kheo chân không thấy kén bao hoạt dịch và kết luận cuối cùng là hình ảnh tràn dịch khớp gối phải. Còn kết quả X-quang kết luận, “hình ảnh khớp gối phải hiện tại bình thường”.

Sau cùng chị Mai được kê 3 loại thuốc uống uống trong 7 ngày gồm: Panadol Extra số lượng 12 viên, Augmentin 625mg số lượng 14 viên, Alpha Chymotripsine Choay Sanof 40 viên.

Khi khám bác sĩ Ngọc nói với tôi bị chấn thương đầu gối phải và nếu nghi ngờ gì sẽ cho tôi đi chụp cộng hưởng từ. “Khi mang kết quả siêu âm trở lại phòng khám, nhìn kết quả bác sỹ Ngọc nói: Kết quả đẹp rồi, không sao cả. Chính điều này làm  tôi cứ tin tưởng vô tư về uống là sẽ khỏi. Về nhà uống thuốc thấy đỡ nên tôi càng tin lời bác sỹ nói”, chị Mai chia sẻ.

Bệnh viện Medlatec: Bác sỹ khám ẩu, bệnh nhân

Kết quả khám bệnh của chị Mai tại bệnh Medlatec. (Ảnh: Hoàng Anh Tuấn)

Tuy nhiên, theo chị Mai, sau khi hết dùng thuốc chị thấy khớp đầu gối chân phải có hiện tượng sưng, đỏ nên rất lo lắng. Ngày 18.9, đang đi làm thấy khớp chân phải đau dữ dội, tiện đường chị vào ngay phòng khám số 28 Trần Phú, trong khu tập thể quân đội. Tại đây, sau khi khám bác sỹ nói chị Mai bị đứt dút dây chằng. và chỉ dẫn cho chị đến Khoa chẩn đoán hình ảnh ở số 107, Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chụp cộng hưởng từ.

Theo kết quả chụp công hưởng từ ngày 19.9, chị Mai được chuẩn đoán bị đứt dây chằng và hàng loạt vấn đề khác. “Kết luận chụp cộng hưởng từ cho thấy, khớp gối phải bị đứt dây chằng chéo trước, đứt không hoàn toàn dây chằng bên chày, đụng giập phần trên dây chằng chéo sau, đụng giập tủy xương lồi cầu ngoài xương đùi, tràn dịch khớp gối phải khiến tôi thực sự bị sốc”, chị Mai nói.

Bệnh viện Medlatec: Bác sỹ khám ẩu, bệnh nhân

Chi Mai bị sốc khi chụp cộng hưởng từ chụp tại phòng khám khác với kết quả là hàng loạt tổn thương. (Ảnh: Hoàng Anh Tuấn)

Chị Mai cho rằng, nguyên nhân chân chị bị di chứng nặng nề là do bác sĩ của Bệnh viên đa khoa Medlatec khám ẩu. “Cứ nghĩ một bệnh viện đa khoa được quảng cáo hoành tráng Medlatec thì yên tâm, nhưng sau lần khám này, tôi thực sự thất vọng”, chị Mai chia sẻ.

Sau khi nhận được thông tin từ phía chị Mai, PV Báo Dân Việt đã có buổi làm việc Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc chụp cộng hưởng từ không có trong danh mục điều trị của Bệnh viện Medlatec. Sau kiến nghị, Bệnh viện Medlatec đã mời chuyên gia từ Bệnh viện Việt Đức đến để chẩn đoán lại cho chị Mai.

Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi còn nhận thấy nhiều vấn đề bất cập trong việc khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Medlatec.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến độc giả trong các bài viết tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý