Bệnh viện ở Syria bị không kích, 27 người thiệt mạng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bệnh viện ở Syria bị không kích, 27 người thiệt mạng

Các cuộc không kích phá hủy một bệnh viện và khiến hàng chục người, gồm cả trẻ em và bác sĩ trong khu vực của quân phiến loạn ở thành phố Aleppo, Syria.

29/04/2016 10:48 AM
12

(ĐSPL) – Các cuộc không kích phá hủy một bệnh viện và khiến hàng chục người, gồm cả trẻ em và bác sĩ trong khu vực của quân phiến loạn ở thành phố Aleppo, Syria.

Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 31 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích vào một số khu vực của phe đối lập đang chiếm giữa tại thành phố Aleppo hôm 28/4. Ngoài ra, SOHR cho hay ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích vào các bệnh viện vào cuối hôm 26/4.

Bệnh viện ở Syria bị không kích, 27 người thiệt mạng - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát sau cuộc không kích - Ảnh: Reuters.

Nhân viên cứu hộ cho rằng số người thiệt mạng thực tế còn cao hơn. Trong số này, có vị bác sĩ nhi khoa cuối cùng của thành phố Aleppo. Các bác sĩ đang làm việc tại al-Quds đều thuộc tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Tại các khu vực chính phủ, phiến quân nã súng cối làm ít nhất 14 người thiệt mạng, SOHR và cơ quan thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin.

Thành phố Aleppo là trung tâm của một cuộc leo thang quân sự, và đã làm suy yếu các cuộc đàm phán hòa bình ở Geneva nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh đã kéo dài 5 năm.

Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi các nhà lãnh đạo của Mỹ và Nga cứu lấy lệnh ngừng bắn đang “thoi thóp" trong 2 tháng ở Syria. Thỏa thuận ngừng bắn được thiết lập nhằm tạo cơ hội cho các cuộc đàm phán hòa bình và giao hàng cứu trợ nhân đạo.

6 ngày không kích và pháo kích giữa chính phủ và phiến quân diễn ra tại ở Aleppo, đã khiến 200 người thiệt mạng, hai phần ba trong số đps ở phía đối lập, SOHR cho hay.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cuộc không kích của Syria vào bệnh viện ở thành phố Aleppo là "đáng trách", và kêu gọi Nga sử dụng ảnh hưởng của mình để tạo áp lực với Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngăn chặn các cuộc tấn công.

"Một lần nữa chúng tôi kêu gọi chính quyền phải chấm dứt các cuộc tấn công hoàn toàn vô nghĩa, điều này đã vi phạm quá trình chấm dứt chiến sự", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, có những dấu hiệu cho thấy các vụ đánh bom tại bệnh viện được thực hiện hoàn toàn bởi chính phủ Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Nga có trách nhiệm trong việc hối thúc chính phủ Assad ngừng tấn công dân thường và thực hiện thỏa thuận ngừng bắn.

Một nguồn tin quân sự Syria cho biết máy bay của chính phủ không xuất hiện tại những nơi báo cáo xảy ra không kích. Quân đội Syria đã bác bỏ thông tin cho rằng các lực lượng không quân của Syria tấn công trúng bệnh viện. Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận máy bay của mình liên quan đến vụ việc này.

Cuộc chiến ở Syria khiến 250.000 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người mất tích, một số nguồn tin cho hay số người chết có thể lên tới 400.000.

NHẤT DUY (Theo Reuters)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý