Bênh vợ hàng xóm, bị người chồng bắt đền 53 tỷ đồng

mesu mesu @mesu

Bênh vợ hàng xóm, bị người chồng bắt đền 53 tỷ đồng

(ĐSPL) Thấy vợ chồng anh Đ. mâu thuẫn, Sơn đứng ra can ngăn. Hậu quả là anh Đ. đã đòi Sơn bồi thường 53 tỷ đồng vì bị ném gạch ném vỡ đầu...

18/04/2015 08:02 PM
528

Theo tin tức trên VOV, TAND Hà Nội ngày 17/4 mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và bồi thường của bị cáo Đỗ Giang Sơn (41 tuổi, trú tại ngõ Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).

Trong khi đó, bị hại cũng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời yêu cầu đòi bồi thường 53 tỷ đồng.

Bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa sơ thẩm, về dân sự, anh Đang yêu cầu Sơn bồi thường hơn 53 tỷ đồng. Tuy nhiên, HĐXX nhận định yêu cầu bồi thường của anh Đ là phi lý nên quyết định Sơn phải bồi thường cho anh Đ hơn 300 triệu.

Về trách nhiệm hình sự, Sơn phải nhận mức án 7 năm tù giam cho tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, Tòa án Hà Nội bác kháng cáo của bị hại, chấp nhận kháng cáo của Đỗ Giang Sơn.

Theo đó, HĐXX giảm cho bị cáo Sơn 9 tháng tù và yêu cầu bị cáo bồi thường 228 triệu. Trước đó, gia đình bị cáo Sơn đã bồi thường 70 triệu đồng.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Sơn tại tòa phúc thẩm - Ảnh: Báo Giao thông

Theo bản án sơ thẩm, chị Nguyễn Thị Kim L. và anh Phạm Thành Đ. là vợ chồng. Quá trình chung sống có nhiều mâu thuẫn, hay xảy ra xô xát cãi chửi nhau nên đã có đơn ly hôn và đang chờ tòa giải quyết.

Khoảng 8h ngày 14/8/2013, chị L. đi xe máy về nhà. Khi chị L. vừa dựng xe ở trước cổng thì anh Đ. đi ra dắt chiếc xe máy vào sân nhà và nói không đi xe nữa, để chờ Tòa án chia tài sản chung.

Sau đó hai bên xảy ra to tiếng giằng co tranh chấp nhau chiếc chìa khóa xe máy. Anh Đ. túm tóc chị L. dúi xuống đất. Nghe tiếng kêu cứu của chị L., một số người dân gần đó đã can ngăn. Lúc này, có ông Nguyễn Ngọc Nam và ông Lê Đình Cúc vào khuyên can và dùng tay giằng tay anh Đ. ra.

Trong lúc can ngăn thì ông Nam có nói: “Mày đánh vợ mày thì chó nó đánh cũng được”, ông Cúc nói: “Là đàn ông mà đánh đàn bà thế này thì đánh con chó cũng được”. Anh Đ. buông tóc chị L. ra và đứng dậy nói: “Không, cháu có đánh đâu, cháu giằng lấy chìa khóa”. Ông Nam bảo chị L. đưa chìa khóa xe máy cho anh Đang.

Anh Đ. quay ra nói với ông Cúc: “Tao đánh vợ tao liên quan gì đến mày” dẫn đến việc cãi nhau giữa anh Đang và ông Cúc.

Sau đó ông Cúc cầm mũ bảo hiểm định xông vào đánh anh Đ. thì ông Nam can ngăn ông Cúc và nói: “Không phải việc của mày, tao can ngăn rồi, mày đi về đi”. Mọi người cũng vào can ngăn và đẩy ông Cúc đi.

Ông Cúc bỏ đi, một lát sau quay lại với vỏ chai bia trên tay định lao vào đánh anh Đ. nhưng mọi người can ngăn, đoạt lấy chai bia và đẩy anh Cúc ra chỗ khác.

Cùng lúc đó, Đỗ Giang Sơn , là hàng xóm đi ăn sáng về, thấy chị L., vợ anh Đ. và anh Đ. đôi co nhau về việc chị L. đòi lấy đồ ở trong cốp xe máy nhưng anh Đ. không cho. Sơn đi đến sát cổng nhà anh Đàn nói lời can ngăn và bảo chị L.: “Thôi mày đi về đi, ở đây làm gì nó đánh cho”.

Thấy vậy, anh Đ. đứng trong sân nói: “Mày về lo việc nhà mày, việc nhà tao mày đừng chõ vào” dẫn đến việc cãi chửi nhau giữa Sơn và anh Đ..

Lời qua tiếng lại, Sơn xông vào đánh anh Đ. Trong lúc hai người xô xát, Sơn lấy 1 viên gạch (loại gạch lát vỉa hè) ném trúng mé đầu bên phải của anh Đ. khiến anh này bị thương

Sau khi gây án, Sơn sợ nên bỏ đi. Còn anh Đ. nhặt viên gạch mà Sơn dùng để ném anh cất vào thùng rác ở góc sân nhà rồi gọi taxi đến công an phường Bồ Đề trình báo sự việc và giao nộp viên gạch cho công an phường.

Anh Đ. vào viện phải mổ cấp cứu gắp bỏ xương vỡ lún... vì vết thương sọ não đỉnh phải. Nạn nhân bị bại nửa người bên phải sau chấn thương sọ não 45%, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 46%.

Qúa trình điều tra, Sơn không đồng ý với kết quả giám định thương tích của anh Đ. với lý do nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 46% là quá cao.

Sau khi thu được 2 quyển sổ khám, chữa bệnh của anh Đ. cho thất anh này có tiền sử bại yếu tay phải, chân trái, đau dây thần kinh tọa trên bệnh gai đôi cột sống, thoái hóa đĩa đệm, Cơ quan điều tra đã cho trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích đối với anh Đang, song anh Đang kiên quyết từ chối đi giám định lại.

Trung tâm pháp y, sở y tế HN cho biết: Tỷ lệ thương tật của ông Đ. được kết luận như trên chỉ là các di chứng do chấn thương sọ não gây ra. Do vậy, cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định tỷ lệ thương tật của ông Đ. là 46%, là do hành vi cố ý gây thương tích của bị cáo gây ra.

Ai bồi thường vụ xả cống ngập khu dân cư?

Gia Huy (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý