"Bêu tên" những khách sạn ở Đà Nẵng tự tăng giá dịp 30/4

baybykiu baybykiu @baybykiu

"Bêu tên" những khách sạn ở Đà Nẵng tự tăng giá dịp 30/4

(ĐSPL) Những khách sạn Đà Nẵng bị bêu tên dưới đây đã tự ý tăng giá phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và bị UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính.

26/05/2015 02:41 PM
1,195

Theo quyết định này, trong thời gian diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 vừa qua, có những khách sạn Đà Nẵng bất chấp quy định của UBND TP về việc tự ý nâng giá phòng vượt quá quy định.

Cụ thể những khách sạn vi phạm là: Khách sạn Hoàng Long, Thanh Lịch, khách sạn White House, Gia Linh và Công ty TNHH MTV Kỳ Ninh.

Đây cũng là hình thức xử phạt nhằm cảnh cáo, nhắc nhở các khách sạn khác phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của TP về định hướng xây dựng Đà Nẵng thành thành phố "văn hóa, văn minh đô thị năm 2015".

"Bêu tên" những khách sạn ở Đà Nẵng tự tăng giá dịp 30/4 - Ảnh 1Phóng to

Khách sạn White House là một trong 6 khách sạn tự ý tăng giá phòng dịp lễ 30/4.

Trước đó, trên các mạng xã hội, nhiều du khách đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng giá phòng khách sạn vào dịp tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đang “bị đẩy” lên quá cao.

Theo phản ảnh, giá phòng khách sạn sát khu vực trình diễn pháo hoa (bờ đông sông Hàn) và dọc các tuyến đường chính nội thị Đà Nẵng đều tăng vọt từ 3 – 10 lần bình thường. Đơn cử các khách sạn ở trục đường Trần Hưng Đạo, khu vực chính trình diễn pháo hoa đã tự ý nâng giá phòng bình thường từ 300 – 500 ngàn đồng lên đến 3 – 4 triệu đồng/phòng đôi/ngày đêm.

Nhiều khách sạn nội thị Đà Nẵng cũng nâng giá phòng từ 400 – 500 ngàn đồng lên 1 – 1,2 triệu đồng/phòng đôi/ngày đêm. Còn lại, chủ yếu các khách sạn đều nâng giá phòng từ 300 ngàn đồng, lên đến 600 – 700 ngàn đồng/phòng đôi/ngày đêm.

Giá biến động này được ghi nhận chủ yếu trong các ngày diễn ra Lễ hội trình diễn bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015) lần thứ 7 diễn ra vào ngày 28 và 29/4, với chủ đề Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu. Không những thế, nhiều khách sạn bắt khách hàng phải “mua trọn gói” từ 3 – 4 đêm lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp pháo hoa, chứ không được lấy lẻ phòng nghỉ theo ngày.

Một du khách phàn nàn: “Các nhà nghỉ, các khách sạn ít sao hay chưa hề phong sao lại càng ra sức “hét giá”. Có khách sạn mới xây, rất bé, đã đưa giá 5 triệu đồng/ngày đêm”.

Nhân viên một số khách sạn tại Đà Nẵng cho biết nguyên nhân của tình trạng trên, xuất phát từ một số khách sạn, nhà nghỉ muốn lợi dụng tình hình để tăng thu trong dịp lễ hội pháo hoa. Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh lữ hành tour tuyến cũng tổ chức người “đi mua gom” các phòng ở khách sạn để “kinh doanh lại” vào thời điểm cao điểm pháo hoa.

Theo đó, có hai hình thức “hợp tác” nâng c đã và đang hình thành. Thứ nhất là các đơn vị lữ hành “cùng khai thác” phòng khách sạn, với giá bình quân 300 – 400 ngàn đồng, để điều đình “giá mới” với khách sạn khi đưa khách đến, là từ 700 ngàn – 1 triệu đồng/ngày đêm. Mức chênh lệch này hai bên cùng chia theo tỷ lệ.

Thứ hai, các đơn vị lữ hành “ôm trọn gói” cả khách sạn, bỏ tiền ra lấy hết các phòng với giá từ 400 – 500 ngàn đồng, cao hơn giá cố hữu chỉ từ 300 – 400 ngàn đồng; sau đó toàn quyền áp giá khai thác tùy ý, sẽ luôn cao hơn 1 triệu đồng và có thể đến 3 triệu đồng/ngày đêm.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý