BHXH phải cắt giảm hơn 185 giờ làm thủ tục hành chính

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

BHXH phải cắt giảm hơn 185 giờ làm thủ tục hành chính

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ nhằm đạt được mức trung bình của các nước nhóm ASEAN 6 (49,5 giờ làm thủ tục về BHXH).

21/04/2015 11:04 AM
385

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, năm 2014 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã giảm được khoảng 100 giờ làm thủ tục về BHXH. Tuy nhiên, công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này vẫn chưa có nhiều chuyển biến, hồ sơ, thủ tục hành chính chưa được cắt giảm nhiều.

   - Ảnh 1

BHXH phải cắt giảm thêm tối thiểu là 185,5 giờ làm thủ tục hành chính để đạt mức trung bình của các nước nhóm ASEAN 6. Ảnh minh họa.

Với mục tiêu đạt được mức trung bình của các nước nhóm ASEAN 6 (49,5 giờ làm thủ tục về BHXH), Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, ngoài 100 giờ dự kiến cắt giảm được thì cơ quan BHXH phải cắt giảm thêm tối thiểu là 185,5 giờ làm thủ tục hành chính.

Để thực hiện được, trong năm 2015, BHXH Việt Nam cần phải tiếp tục rà soát các quy trình nghiệp vụ, thủ tục hành chính, hệ thống hồ sơ để giảm bớt thủ tục, hồ sơ, loại bỏ những chỉ tiêu không cần thiết, những chỉ tiêu có sẵn không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải kê khai.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của cá nhân, tổ chức, kết nối tập trung dữ liệu của BHXH các tỉnh, thành phố để phục vụ hiệu quả công tác quản lý đối tượng và thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Xem thêm video:

800.000 lao động bị doanh nghiệp "quỵt" tiền bảo hiểm.

Ngoài ra, cơ quan BHXH Việt Nam cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp, trao đổi, sử dụng thông tin về doanh nghiệp và người nộp thuế giữa cơ quan BHXH và cơ quan thuế, tiến tới nghiên cứu và xây dựng Đề án ủy nhiệm cho cơ quan thuế thu bảo hiểm xã hội.

Tâm An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý