Bí ẩn giếng cổ làm tiền nở ra

mesu mesu @mesu

Bí ẩn giếng cổ làm tiền nở ra

Giếng có tuổi thọ 2.000 năm tuổi có thể làm cho tiền nở to ra.

25/04/2014 10:20 AM
13,344

Chiếc giếng 'Kiến tiền nhãn khai'
Chiếc giếng 'Kiến tiền nhãn khai'

Kỳ lạ giếng cổ làm tiền nở ra

Khu mộ Lôi Đài Hàn của nhà tư tưởng Trương Đạo (người sáng lập ra Đạo Giáo) được phát hiện năm 1969,  là một trong di tích nổi tiếng nằm tại thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

gieng lam tien no, gieng co lam tien no, chuyen la the gioi, nguoi ngoai hanh tinh

Ngoài 22 bộ vũ khí quý hiếm bằng vàng, bạc, đồng, ngọc, xương, đá và chú ngựa bằng đồng Mã Đạp Phi Yến, tương truyền khu mộ còn có một cái giếng lạ.

Giếng cổ này sâu khoảng 13m, miệng giếng có đường kính 95cm, đáy giếng là 86cm, ở giữa là 115 cm.Trước đây giếng cổ này có rất nhiều nước nhưng từ những năm 90 nó bắt đầu cạn dần.

Nó được ghép từ gạch mỏng thời nhà Hán mà không dùng bất kì vật liệu liên kết nào. Đáy giếng được tạo thành hình chữ nhân (人).

Giếng có tuổi thọ 2.000 năm tuổi này có tên Kiến tiền nhãn khai. Đó là bởi khi ném tiền xuống giếng, nó sẽ làm cho tiền "nở to" ra. 

Chiếc giếng kỳ lại thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi đến xem. Thậm chí các chàng trai cô gái cũng đến để ước nguyện rồi ném tiền xuống lấp đầy cả đáy giếng.

Máu khô của thánh St Januarius mỗi năm hóa lỏng 3 lần

gieng lam tien no, gieng co lam tien no, chuyen la the gioi, nguoi ngoai hanh tinh

St Januarius là Đức giám mục của Benevento tại Naples. Năm 305 hoàng đế La mã Dioclentianus ra lệnh hành hình và chặt đầu ông tại Roma, Ý. Một người phụ nữ Naples tên là Eusebia đã lưu giữ những giọt máu của ông trong lọ thủy tinh nhỏ.

Sau đó, chuyện kỳ lạ đã xảy ra. Hàng nghìn tín đồ chứng kiến máu khô của thánh St Januarius hóa lỏng  tại nhà thờ Naples  vào chính ngày tử đạo của ông (19/9) và hai ngày khác trong năm là 16/12 – ngày St Januarius được phong Đức giáo mục, ngày thứ 7 đầu tiên của tháng 5 - ngày kỷ niệm công lao to lớn của ông.

Đây được coi là điều vô cùng kỳ diệu đối với các tín đồ Công giáo. Họ cho rằng St Januarius được nhiều người tôn kính nên Chúa đã tạo ra phép màu này.

Thanh gươm bị nguyền rủa 

gieng lam tien no, gieng co lam tien no, chuyen la the gioi, nguoi ngoai hanh tinh

Một thợ rèn người Ý sống ở thế kỷ 14 đã tạo ra thanh gươm có một không hai này. Ông chặt tay phải vợ mình làm chuôi kiếm, lấy xương sườn của con trai làm lưỡi gươm và tự chặt xương đùi của mình làm bao gươm để hiến tặng chủ nợ.

Ba ngày sau khi nhận được món quà đặc biệt này, người chủ nợ điên cuồng chém chết toàn thể người thân. Từ đó về sau hễ ai động tới thanh gươm này đều bị nguyền rủa đến phát điên và giết người không thương tiếc.

Vĩ tuyến 300 độ Bắc, nơi đáng kinh ngạc nhất trên thế giới

Chẳng ai quan tâm đến vĩ tuyến 300 độ Bắc nếu không biết đến những điều thú vị xung quanh nó.

Vĩ tuyến này đi qua 4 nền văn minh lớn của nhân loại là Babylon cổ đại, Ai Cập, Maya, Ấn Độ và Trung Quốc.

Các sông lớn trên thế giới như Mississippi của Mỹ, Nile của Ai Cập, Euphrates của Iraq và Dương Tử của Trung Quốc đều chảy ra biển ở vĩ tuyến 300 độ Bắc.

Tam giác quỷ Bermuda - nơi chứng kiến hàng chục máy bay bị mất tích, hàng trăm chiếc thuyền biến mất bí ẩn, rồi người chết đi sống lại, lão hóa, trẻ hóa cũng nằm gần vĩ tuyến này.

Người đàn ông ba lần bị "người ngoài hành tinh" bắt cóc

gieng lam tien no, gieng co lam tien no, chuyen la the gioi, nguoi ngoai hanh tinh

Ông Hoàng Diên Thu sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho rằng đã ba lần bị nhóm người bí ẩn bắt cóc trong năm 1977.

Lần thứ 1 vào ngày 27/7/1977,  trong khi cả nhà đang say giấc thì Hoàng Diên Thu đột nhiên biến mất. Dân trong thôn thay nhau đi tìm nhưng không thấy tung tích của ông.

Sau đó, họ nhận được thông báo từ thôn bên cạnh cho biết Hoàng Diên Thu đang ở trạm tị nạn Thượng Hải (cách thôn 1,140 km), chờ người thân đến đón.

Sau khi trở về nhà, Hoàng Diên Thu kể lại rằng, khoảng 10 giờ tối hôm đó, khi vừa đắp chăn ngủ thì ông bị tỉnh giấc bởi tiếng huyên náo. Khi mở mắt ra, ông đã nhìn thấy nhà lầu, xe hơi, đèn hoa rực rỡ còn bản thân thì đang nằm giữa phố.

Ông hỏi người đi lại xung quanh thì mới biết mình đang ở Nam Kinh. Sau đó có hai người ăn mặc như cảnh sát giao thông xuất hiện và đưa vé tàu hỏa bảo ông đến Thượng Hải.

Sau khi ngồi xe 4 tiếng đến Thượng Hải, hai người cảnh sát giao thông kia đã chờ sẵn đón Hoàng Diên Thu ở bến xe và đưa ông đến trại tị nạn.

Lần thứ 2 và thứ 3 vào tháng 9/1977 cũng xảy ra tương tự như lần thứ nhất. Vẫn là hai vị cảnh sát giao thông đưa ông đi qua tất cả 19 tỉnh thành.

Câu chuyện của Hoàng Diên Thu đã lan truyền rộng khắp Trung Quốc nhưng chưa có nhà khoa hay cơ quan chức năng nào tìm ra tung tích hai người cảnh sát giao thông trên, cũng như lý giải việc mất tích thường xuyên của ông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý