Bí ẩn người phụ nữ tự thiêu trong nhà vệ sinh của UBND phường

mesu mesu @mesu

Bí ẩn người phụ nữ tự thiêu trong nhà vệ sinh của UBND phường

(Công lý) Bức xúc vì đòi lại đất ở lối đi không được, bà Lương đã đến UBND phường đòi gặp Chủ tịch. Tuy nhiên, một lúc sau cán bộ phường phát hiện thấy người phụ này đổ xăng tự thiêu trong nhà vệ sinh.

22/04/2015 12:42 AM
227

Trước đó, khoảng 9h ngày 1/4, bà Nguyễn Hồng Lương (trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) đến UBND phường Điện Biên xin gặp ông Trần Mạnh Quân – Chủ tịch UBND phường. Do ông Quân không có ở trụ sở nên bà Lương đi vào nhà vệ sinh nữ.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 phút, bảo vệ của Ủy ban và một số cán bộ phường phát hiện có cháy và mùi khét phía trong nhà vệ sinh nên vội chạy vào kiểm tra.

Tại đây, mọi người tá hỏa khi thấy bà Lương dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương. Ngay lập tức mọi người vội dùng chăn dập lửa và đưa bà Lương đi cấp cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng, bà Lương đã tử vong. Nguyên nhân cái chết được xác định là do bỏng đường hô hấp trong, không hồi phục.

Ngay sau sự việc đáng tiếc xảy ra, UBND phường Điện Biên đã trình báo cơ quan điều tra, công an.

Theo báo cáo của UBND phường Điện Biên,  ngày 30/10/2014, bà Lương có mang đơn đến gửi UBND phường đòi lại đất. Văn phòng UBND phường đã mời bà Lương vào phòng tiếp dân để giải quyết, và do đơn của bà Lương không có giấy tờ chứng minh kèm theo nên phường không nhận.

Không hài lòng, bà Lương đã làm ầm ĩ khiến đích thân Chủ tịch phường phải giải thích cụ thể theo hiện trạng và hồ sơ quản lý địa chính lưu giữ.

Tuy nhiên, bà Lương vẫn không chịu hiểu mà liên tục chửi bới rồi bỏ đi, để lại đơn ở phường. Hôm sau, khi bà Lương quay lại UBND phường, Văn phòng UBND phường đã gửi lại bà Lương đơn. Bà Lương tiếp tục chửi bới ầm ĩ.

Đến ngày 1/11/2014, bà Lương lại đến phường gây mất trật tự. Công an phường đã phải đến để giải quyết.

Vì đây là gia đình chính sách (chồng bà Lương là thương binh), quan điểm của phường muốn làm rõ để hòa giải, nên bộ phận văn phòng UBND phường cùng Công an phường đã ghi nhận lại ý kiến rồi để bà Lương ra về.

Báo cáo của UBND phường Điện Biên về vụ việc của bà Lương

Ngày 6/11/2014, UBND phường tổ chức họp với hệ thống chính trị địa bàn dân cư số 5, có sự tham gia của gia đình bà Lương để hòa giải. Khi kết thúc cuộc họp, bà Lương có cãi nhau với các bà con ở địa bàn dân cư và không ký biên bản.

Ngày 15/11/2014, UBND phường đã ban hành văn bản số 168/UBND trả lời gia đình bà Lương: Theo hồ sơ địa chính lưu tại phường, phần diện tích đất bà Lương đòi lại là 1/3 lối đi vào trạm bơm nước thuộc phần diện tích đã được UBND phường cấp GCN số 2264/QĐ-UB ngày 22/11/2007 cho gia đình ông Đỗ Sỹ Nền.

Ngày 18/11/2014, UBND phường đã mời bà Lương và chồng đến UBND phường để giao văn bản trả lời. Sau khi nghe đọc văn bản trả lời, vợ chồng bà Lương không nhận văn bản.

UBND phường đã lập biên bản về việc không nhận văn bản trả lời, có ký nhận của bà Lương và ông Khởi.

Từ đó đến khi xảy ra vụ việc, bà Lương không có đơn nữa, nhưng vẫn liên tục đến UBND phường gây rối và chửi bới, lăng mạ, vu cáo các đồng chí cán bộ địa chính phường.

Vẫn chưa hết bất ngờ, xót xa trước cái chết của mẹ, chị Nguyễn Thanh Hiền, con gái bà Lương cho biết, gia đình chị cảm thấy nghi vấn trước những thương tích trên người mẹ chị.

Theo chị Hiền, mẹ chị bị tử vong trong tình trạng bị vỡ hộp sọ đỉnh đầu, gẫy 5 xương sườn và bị bỏng ở phần nửa trên của cơ thể.

“Nguyên nhân nào dẫn đến việc mẹ tôi bị những chấn thương trên? Liệu tưới xăng vào người và đập đầu vào tường có thể gây chấn thương ở đỉnh đầu, bị gẫy xương sườn và bỏng phần nửa trên cơ thể ?”, chị Hiền đặt ra câu hỏi.

“Gia đình tôi mong mỏi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra cái chết cho mẹ tôi”, chị Hiền bày tỏ.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý