Bí ẩn xác chết cong mình trong vali giữa bãi đất trống

mesu mesu @mesu

Bí ẩn xác chết cong mình trong vali giữa bãi đất trống

Qua khám nghiệm tử thi phát hiện xác chết nằm trong chiếc vali bị đốt cháy đen toàn thân, lộ xương sọ, xương mặt, xương tay chân.

10/07/2014 03:33 PM
2,137

Xác chết cháy ở bãi đất trống

Khoảng 14h ngày 4/9/208, người dân đã phát hiện một xác chết cháy đen ở tại bãi đất chống nằm ven đường Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngay sau đó vụ việc được người dân trình cho cơ quan CA quận Cầu Giấy.

Nhận được của người dân cung cấp, Trung tá Nguyễn Chí Cương, Tổ trưởng tổ CSHS Công an phường Trung Hòa cùng đồng chí Trần Xuân Thanh đã xuống hiện trường đầu tiên để xác minh thông tin, bảo vệ hiện trường đồng thời báo cho CA TP Hà Nội.

 - Ảnh 1

Hiện trường mạng.

Tại đây, các chiến sĩ cảnh sát đã phát hiện xác chết bị đốt cháy đen toàn thân, lộ xương sọ, xương mặt, xương tay chân. Không có dấu vết thương tích nghi vấn do tác động của ngoại lực. Xác chết nằm trên một mô đất cao cạnh đống gạch, xung quanh là nước.

Đến 15h cùng ngày, sau khi nhận tin báo cơ quan CSĐT CA TP. Hà Nội đã cử các cán bộ khám nghiệm thuộc phòng khám nghiệm CA TP. Hà Nội đã có mặt tại hiện trường.

Qua công tác khám nghiệm các cán bộ phòng kỹ thuật hình sự đã kết luận: nạn nhân là nữ, tuổi đời khoảng từ 22 đến 25 tuổi, toàn thân đã bị biến dạng với tư thế co quắp.  Nạn nhân bị chết cháy nằm gọn trong vali có kích thước 60x40cm, phần vải của vali bị cháy than hóa.

Ngay vùng đầu nạn nhân, bên ngoài khung xác vali là một tập giấy bị cháy than hóa, mặt trên có nhiều nét chữ và Việt Nam.

 - Ảnh 2

Chùm chìa khóa và chiếc ví tại hiện trường.

Ngoài ra còn có một chiếc ví bị cháy một phần, bên trong có một chùm khóa ba chìa, một bấm móng tay, dưới chiếc ví có xác điện thoại bị than hóa. Bên ngoài khung xác có một khóa kéo của vali nhãn hiệu Homelux. Cách nạn nhân không xa có một vỏ chai nước ngọt 7up loại 1,5 lít đã bị méo.

Các bộ khám nghiệm và điều tra viên nhận định, đây chỉ là hiện trường phụ, nạn nhân chết được cho vào vali và kéo đến bãi đất chống để tẩm xăng đốt cháy. Xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc CA TP. Hà Nội đã quyết định thành lập ban chuyên án để áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ và tập trung lực lượng tổ chức điều tra.

Cô sinh viên xấu số…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ,  cơ quan CSĐT điều tra đã đặt ra giả thiết là hung thủ phải là người có quen biết với nạn nhân.

Lúc này, một mặt lực lượng điều tra tiến hành rà soát nhân chứng xung quanh khu vực xảy ra án mạng dù là taxi, xe ôm, người đi đường, nhân viên thu gom rác, những người trông coi xây dựng quanh khu vực hiện trường trong thời điểm lúc đó. Mặt khác, lực lượng điều tra cũng tiến hành truy tìm những người mất tích trên địa bàn thành phố.

Việc  xác định danh tính nạn nhân được điều tra hết sức khẩn trương, các nhà trọ, trường học tại cầu giấy khu vực phường Trung Hòa và các địa bàn lân cận được các lực lượng điều tra tiến hành ra soát.

Đến ngày mùng 6/9/2008, cơ quan CA đã nhận được thông báo về trường hợp của nữ sinh viên năm thứ 4, khoa tiếng Hàn - ĐH Ngoại ngữ (nay là ĐH Hà Nội)đã mất tích khoảng 4 ngày nay. Sau đó, CA đã triệu tập người nhà nữ sinh đến nhận dạng và những vật chứng còn xót lại.

Danh tính nạn nhân đã được xác định và hung thủ gây án cũng đã được khoanh vùng. Nạn nhân là Đ.T.H, thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, H. đang làm gia sư dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc.

Cũng như nhiều nữ sinh đại học khác, H. sinh ra trong một nhà nông, để trang trải cho cuộc sống và cũng là giúp đỡ phần gánh nặng cho gia đình, cô gái trẻ vừa học vừa kiếm việc làm thêm.

 - Ảnh 3
Nguyễn Thị Bích Ngọc, bạn của nạn nhân.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, bạn của nạn nhân: “Trong lớp bạn ấy là người rất hiền lành, chăm học, chịu khó tham gia các hoạt động của lớp. Sự việc xảy ra khi đó thực sự là một cú sốc rất lớn đối với lớp em.”

Ngoài bạn bè, thầy cô ở trường, H. còn có mối quan hệ qua công việc làm thêm gia sư của mình. Một số đối tượng nghi vấn được gọi hỏi, trong đó có những người bạn học của H., những người thuê H. làm gia sự tiếng Việt.

Trong những đối tượng triệu tập đáng chú ý nhất là một người nước ngoài tên là Kim Ki Jong (sinh năm 1982, người Hàn Quốc) vì giữa Kim và H. từng là mối quan hệ tình cảm yêu đương trai gái.

… và tội ác từ một mối tình

Cùng với việc ra soát các đối tượng khả nghi, cơ quan điều tra cũng gửi mẫu tinh dịch lấy được trong người nạn nhân để xác nhận AND, kết quả nhận được khẳng định trung khớp với AND của đối tượng, Kim chính là kẻ thủ ác gây ra vụ giết người đốt xác.

Sau nhiều giờ đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Kim đã cúi đầu nhận tội. Tại cơ quan điều tra, Kim khai nhận,  Kim Ki Jong nhập cảnh vào Việt Nam lần thứ 3 tháng 12/2007 với mục đích du lịch và tìm kiếm việc làm. Kim thuê trọ ở tại một khu tập thể trường Đại học Hà Nôi quận Thanh Xuân.

 - Ảnh 4

Cảnh sát dẫn đối tượng Kim dựng lại hiện trường vụ án mạng.

Tháng 5/2008, Kim có quen và thuê chị H. làm gia sư dạy tiếng Việt cho mình rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm quan hệ yêu đương chăn gối.

Khoảng 11h, ngày 3/9/2008, Kim hẹn H. đến phòng chơi. Khoảng  16h cùng ngày, trong lúc đang ân ái, chị H. đề cập đến chuyện trước khi quan hệ tình cảm với Kim, chị đã có bạn trai là người Việt Nam. Thấy chị H. nói vậy Kim đã tỏ ra ghen tức và chửi mắng nạn nhân.

Do bị xúc phạm chị H. ném quyển sách đang cầm trên tay vào người Kim. Không kìm chế được cơn ghen, Kim dùng tay đẩy mạnh vào ngực làm chị H. ngã xuống sàn. Kim tiếp tục nhảy lên người, bóp cổ chị H. cho đến chết. Khi thấy nạn nhân đã chết, Kim tính cách phi tang.

Hắn nhìn quanh căn phòng của mình lấy chiếc vali loại to trong góc nhà rồi cho xác nạn nhân cùng toàn bộ tư trang của chị vào trong chiếc vali và kéo khóa lại. Sau đó, hắn lấy một vỏ chai nước ngọt 7up loại 1,5 lít đi ra ngoài mua xăng trên đường Nguyễn Trãi.

Đợi đến khoảng 21h, Kim kéo chiếc vali ra khỏi phòng vẫy một chiếc taxi trở ra đường Trần Duy Hưng rồi xuống xe đi bộ kéo theo chiếc vali. Đợi đến đêm muộn, hắn kéo chiếc vali đến bãi đất trống ở đường Hoàng Minh Giám nơi vắng người qua lại, đổ xăng và đốt chiếc vali có đựng xác chị H. rồi thản nhiên ra được chính bắt taxi về phòng trọ cho đến khi bị bắt.

Sự tuông ích kỷ, cộng với tính côn đồ đã khiến Kim trở thành kẻ độc ác giết người không ghê tay nhưng cuộc đời luôn có quy luật nhân quả, Kim đã phải trả giá cho tội ác của mình bằng mức án tù chung thân.

V.T (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý