Bí ẩn xác ướp bào thai 12 tuần tuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí ẩn xác ướp bào thai 12 tuần tuổi

Bí ẩn về xác ướp Ai Cập có kích thước bé nhỏ đã được khám phá. Hình ảnh chụp CT cho thấy xác ướp này là một bào thai khoảng 12 đến 16 tuần tuổi.

10/05/2014 10:35 AM
2,593

 1
Xác ướp Ai Cập nhỏ bé 

Ngài Henry Wellcome đã mua một xác ướp Ai Cập nhỏ bé, nó được đặt tên là W1013 và được đưa đến xứ Wales, vương quốc Anh vào năm 1971. Hơn 40 năm qua, xác ướp này vẫn được đặt trong trung tâm triển lãm Ai Cập ở xứ Wales. Nhiều chuyên gia nghiên cứu bối rối bởi xác ướp này có kích thước nhỏ bất thường trong khi nó lại được thiết kế rất tinh tế. Họ đã nghi ngờ đây là xác ướp giả được tạo ra trong thế kỷ 19. 

 2

Tuy nhiên, ngày 28/4 vừa qua, Paola Griffiths ở Đại học Swansea đã sử dụng một máy quét CT để tìm ra bí ẩn của xác ướp này. Hình ảnh chụp CT cho thấy bên trong cái quách dài 52cm là một xác ướp thai nhi. Thai nhi vẫn còn cả nhau thai với chiều dài khoảng 10cm. 

 3

 4
 Hình ảnh chụp CT xác ướp thai nhi   

Các chuyên gia cũng xác định được phần xương đùi của thai nhi. Căn cứ vào chiều dài xương đùi, họ cho rằng thai nhi này đang phát triển trong khoảng từ 12 đến 16 tuần tuổi. Xác ướp này được cho là thuộc về triều đại thứ 26 ở Ai Cập - khoảng năm 600 trước Công nguyên. 

Xác ướp được bọc trong vải lanh. Bên ngoài cái quách là hình ảnh gương mặt người màu đỏ với bộ tóc giả màu vàng sọc xanh và cổ áo rộng. Theo phong tục ướp xác đàn ông thời đó, các chuyên gia cho rằng xác ướp này là bào thai bé trai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý