Bị bắt sau 23 năm trốn nã, dù đã đổi tên đệm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bị bắt sau 23 năm trốn nã, dù đã đổi tên đệm

Băng là đối tượng truy nã, bị Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tháng 2/1991, cách đây trên 23 năm về tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.

09/07/2014 03:29 PM
2,913

Sau một thời gian dài điều tra, xác minh, ngày 6/7, Công an huyện Đầm Hà đã bắt được tên Phạm Văn Băng (SN 1968), trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Băng là đối tượng truy nã do Phòng Cảnh sát điều tra về Trật tự . Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tháng 2/1991, cách đây trên 23 năm về tội "Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích".

Trước đó, cuối năm 1990, Phạm Văn Băng cùng Đỗ Văn Sơn (SN 1960), trú tại xã Dực Yên, huyện Quảng Hà (nay là huyện Đầm Hà) đến khu vực cầu Khe Mắn thuộc xã Dực Yên, chặn đường, dùng vũ lực tấn công một thanh niên để cướp tài sản. Sau đó Phạm Văn Băng và Đỗ Văn Sơn đã bị Công an huyện Quảng Hà (nay là huyện Đầm Hà) bắt  về hành vi phạm tội nêu trên.

 - Ảnh 1

Phạm Văn Băng sau 23 năm trốn lệnh truy nã đã sa lưới.

Quá trình bị giam giữ, Phạm Văn Băng và Đỗ Thanh Sơn đã bỏ trốn. Nhưng Đỗ Thanh Sơn đã bị bắt lại, còn Phạm Văn Băng tiếp tục bỏ trốn. Trong thời gian lẩn trốn (23 năm, 5 tháng), Phạm Văn Băng đã thay đổi tên đệm thành Phạm Hữu Băng và làm để đăng ký thường trú tại xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Sau một quá trình điều tra, xác minh dài, bằng biện pháp nghiệp vụ, đồng thời được sự giúp đỡ của các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các địa phương, Công an huyện Đầm Hà đã bắt được tên Băng tại nơi thường trú.

Trước chứng cứ xác đáng của cơ quan Công an, tên Băng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời khai nhận tên thật là Phạm Văn Băng chứ không phải là Phạm Hữu Băng.

Nam Bùi

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý