Bị “bỏ đói”, chồng kề dao vào cổ cắt tai vợ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị “bỏ đói”, chồng kề dao vào cổ cắt tai vợ

(ĐSPL) Trong lúc cãi vã với vợ, do có sẵn hơi men trong người, ông B. không làm chủ được bản thân đã dùng dao cắt tai vợ. Trước sự việc xảy ra, gia đình đã gửi đơn lên công an xã mong được giải quyết. Tuy nhiên, ông B. rất ăn năn hối hận cầu mong sự tha thứ của vợ và gia đình.

07/05/2015 07:33 AM
1,074

Nghi ngờ ghen tuông chồng cắt tai vợ

Câu chuyện về ông Bùi Văn B. (SN 1964) trú tại khu A, thôn 10, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội dùng dao cắt tai vợ mình là bà Đặng Thị C. khiến người dân nơi đây xôn xao và phẫn nộ.

Hôm ấy, ông Bùi Văn B. đi uống rượu về nhà, khi say rượu đã cãi vã, mâu thuẫn với vợ. Trong lúc không kiềm chế được bản thân đã dùng dao cắt đứt tai vợ là bà Đặng Thị C. (SN 1966). Vết cắt nghiêm trọng khiến tai bà C. gần như đứt lìa, gây mất máu, bị ngất ngay tại chỗ khiến nạn nhân nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó bà C. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Thạch Thất nên đã qua khỏi.

Trước sự việc xảy ra, phía bên ngoại nhà bà C. đã uất ức về hành động của người chồng vũ phu, mất nhân tính nên đã làm đơn gửi Công an xã Thạch Hòa đề nghị giải quyết. Ngay sau đó, Công an xã Thạch Hòa đã có mặt đưa ông B. lên trụ sở lấy lời khai và lập biên bản vụ việc.

Cũng theo một người thân của bà C. thông tin đến phóng viên, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ chiều một ngày tháng Tư, bà C. đang rửa xe thì ông B. cất tiếng chửi, thấy chồng chửi mắng mình vô cớ, bà C. cũng quay lại cự cãi và dùng vòi nước đang rửa xe vẩy về phía ông B.. Cho rằng vợ mình hỗn láo, ông B. đã chạy vào trong nhà cầm dao ra để nói chuyện. Do sân bị nước rửa xe làm ướt và trơn trượt, ông B. và bà C. đã ngã xuống sân, con dao cắt trúng tai bà C. khiến bà mất nhiều máu và ngất tại chỗ.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, khoảng 2 năm trở lại đây, cuộc sống vợ chồng không còn được mặn nồng. Bà C. ít khi ngủ ở nhà mà thường qua nhà mẹ đẻ ở nhà đối diện để ngủ. Cũng từ đó mà ông B. đâm ra chán nản, có suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu tìm đến rượu để giải sầu. Từ một người hiền lành đã trở thành con người hoàn toàn khác. Mỗi lần say, ông B. luôn kiếm chuyện với vợ, khiến cho nhà cửa không được êm ấm. Không những thế, trong cơn say, ông luôn nghi ngờ rằng vợ mình bỏ mình đi ngoại tình với người khác ở bên ngoài. Sau mỗi lần say, ông lại vin vào ý nghĩ đó để lôi vợ ra mắng chửi cho thỏa cơn bực dọc trong lòng.

 - Ảnh 1Phóng to

Ngôi nhà vợ chồng ông bà C., nơi xảy ra vụ việc

Ám ảnh câu “cắt tai bây giờ”

Sự việc xảy ra đến nay vẫn là chủ đề bàn tán của người dân nơi đây. Nhiều người ra đường nếu bức xúc chuyện gì là lại nói câu “cắt tai bây giờ”. Dường như câu “cắt tai bây giờ” là câu cửa miệng của mỗi người nơi đây. Nhất là phụ nữ khi có chuyện với chồng hoặc làm gì chưa đúng liền bị nói, về chồng nó… “cắt tai bây giờ”. Đây không phải là sự việc lần đầu tiên mà trước đó, trong năm 2014 ở thôn này cũng đã xảy ra sự việc tương tự khi một đấng ông chồng cũng đã cầm dao cắt tai của vợ do mâu thuẫn vặt trong đời sống vợ chồng. Như một sự lây lan, nhiều phụ nữ có chồng nát rượu đều lo lắng biết đâu có ngày mình bị cắt tai. Không ít người cho rằng, chính công tác hòa giải của địa phương chưa thực sự tốt mới khiến cho những sự việc liên tiếp xảy ra.

Qua  tìm hiểu của PV tại địa phương, được biết, ông B. có hộ khẩu từ nơi khác, sau khi lấy bà C. đã về đây ở rể. Hiện tại có hai người con, một con trai đã xây dựng gia đình và một con gái còn nhỏ. Bản thân ông B. là người trầm tính, ít nói, chịu khó làm ăn. Thường ngày, ông B. không uống rượu thì rất hiền, ai nói gì ông cũng kệ.

Hai vợ chồng làm nghề thu mua chè tươi về sấy, sau đó bán cho các đầu nậu. Ngoài ra ông B. còn làm thêm nghề xay xát gạo để phục vụ bà con trong vùng. Thời gian gần đây ông B. có biểu hiện nghiện rượu, sau mỗi lần say đều mang vợ con ra để mắng chửi. Đặc biệt ông B. do uống rượu nhiều quá nên có biểu hiện bất thường về tâm lý và đã từng đi điều trị tâm thần, thần kinh giờ yếu, nhiều lúc không làm chủ được bản thân mình.

Sau khi đi viện trở về, sức khỏe bà C. đã ổn định, tuy rằng tình cảm không còn được như trước. Nhưng trước sự ăn năn, hối lỗi của ông B., bà C. đã đồng ý tha thứ với điều kiện ông B. phải bỏ được rượu. Chia sẻ với phóng viên, bà C. cho hay: “Hàng ngày ông ấy hiền lắm, chỉ tại ông ấy uống rượu thì thần kinh không ổn định thôi. Hôm đó ông ấy chỉ để dao vào cổ tôi rồi tôi quay lại nên mới bị thôi chứ  không có chủ đích đâu. Hiện vợ chồng tôi đã hòa thuận với nhau rồi, lúc đó tức quá tôi mới gửi đơn ra xã, giờ thì đã rút về rồi”.

Trước những tình cảm và suy nghĩ về chồng, sự tha thứ của bà C. với ông B. khiến sóng gió của một gia đình cũng đã qua vì thế người dân trong thôn cũng thêm phần nể vì. Nhiều người cho rằng, bà C. làm thế là không muốn gia đình tan nát, không muốn chồng rơi vào vòng lao lý. “Dù sao cũng là vợ chồng nếu kiện cáo, đẩy ông ấy cho pháp luật trừng trị là một người vợ tôi thấy không đành. Người ta vẫn bảo “xấu chàng hổ ai” thôi thì trong nhà đóng cửa bảo nhau cho yên ấm”, bà C. nói với giọng chân thật, cảm thông với người chồng đã từng gây đau đớn cho bản thân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban hòa giải của thôn và những người thân trong gia đình đã họp, nói chuyện với ông B. Trước mặt mọi người ông B. đã hứa sẽ bỏ rượu và không bao giờ tái phạm lại hành vi này với vợ.

Bà C. chia sẻ rằng: “Trong cuộc sống gia đình, phần lớn người phụ nữ luôn phải chịu đựng để cho gia đình yên ấm. Nhiều gia đình tan nát cũng bắt nguồn từ rượu, chồng tôi, ông ấy hay lạm dụng rượu, khi say không nhận biết được vấn đề nên mới xảy ra những chuyện như vậy. Ngoài xã hội cũng có rất nhiều gia đình mà chị em phụ nữ phải chịu cảnh bạo hành do những ông chồng nghiện rượu gây ra còn thảm thương hơn tôi rất nhiều. Giờ ông ấy đã hối cải tôi cũng tha thứ để ông có cơ hội làm lại, biết yêu thương vợ con”.     

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Thanh, Phó trưởng chi hội phụ nữ thôn 10, xã Thạch Hòa (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc bên phía chi hội đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của bà C. Hiện tại sức khỏe của bà C. đã hồi phục. Bà Thanh đã đại diện cho Ban hòa giải của thôn đến làm việc với gia đình mong muốn hàn gắn lại tình cảm vợ chồng nhà bà C. Ông B. đã rất ân hận trước chuyện mình gây ra với vợ, ông hứa không tái phạm, còn bà C. cũng đã tha thứ cho chồng. Hy vọng họ bỏ qua những mâu thuẫn, những chuyện không vui để giữ gìn mái ấm gia đình.

Giết vợ rồi gọi điện cho người thân dắt đi đầu thú

Ngọc An

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý