Bị bố mắng, bé trai uống thuốc chống động kinh tự tử

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bị bố mắng, bé trai uống thuốc chống động kinh tự tử

Bị bố la mắng vì ham chơi game nên P đã uống 30 viên thuốc chống động kinh để tự tử. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê.

14/02/2016 08:16 AM
185

Khoa Cấp cứu Hồi sức bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận cứu chữa cho bé trai Ng. T. P. (12 tuổi,  ngụ tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Em P. nhập viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử co nhỏ.

Người nhà cho biết, vì bị bố la mê chơi game, nên em uống 30 viên depakine 200mg (hoạt chất là Natri valproate).

bi bo mang, be trai uong thuoc chong dong kinh tu tu hinh 0

Các bác sĩ cho biết, thuốc chống động kinh natri valproate khi uống quá liều có thể gây biểu hiện rối loạn tri giác. Ảnh minh họa.

Đến trưa người nhà thấy em nằm ngủ mê man, gọi không dậy nên đưa em đến bệnh viện địa phương, chẩn đoán hôn mê chưa rõ nguyên nhân, sơ cứu cơ bản sau đó em được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, qua khai thác kỹ thêm bệnh sử ghi nhận gia đình có mang lọ thuốc chống động kinh depakine mất 30 viên.

Ngay lập tức em được chẩn đoán sơ bộ ngộ độc thuốc, được xử trí ngay, thở oxy, rửa dạ dày để thải loại độc chất...

Các bác sĩ cho biết, thuốc chống động kinh natri valproate khi uống quá liều có thể gây biểu hiện rối loạn tri giác, co giật, hôn mê, phù não, co đồng tử, tụt huyết áp, nhịp tim nhanh, toan chuyển hóa, tăng men gan, tăng NH3, phù phổi, ức chế hô hấp thở yếu ngưng thở, đưa đến tử vong.

Hiện sức khỏe của em đã dần ổn định. Các bác sĩ cho biết sau khi em ổn định sẽ được khám và tư vấn tâm lý để tránh hành vi nông cạn có thể nguy hiểm đến tính mạng trẻ./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý