Bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì chuyện đặt tên cho con

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì chuyện đặt tên cho con

Bố mẹ chồng đuổi chúng tôi ra khỏi nhà vì chuyện đặt tên cho con không theo ý ông bà. Đang trong tháng ở cữ nhưng vợ chồng và con phải đưa nhau về nhà ngoại ở.

27/02/2016 08:18 PM
327

Tôi và Hùng quen nhau từ năm đầu đại học. Ra trường, có công việc ổn định, chúng tôi đã xin bố mẹ hai bên cho phép làm đám cưới. Mặc dù yêu anh đã lâu nhưng tôi rất ít tiếp xúc với bố mẹ Hùng. Bố mẹ chồng đồng ý cho hai đứa cưới nhau nhưng phải về ở chung.

Ngay sau ngày đính hôn, tôi đã theo học lớp nấu ăn, nữ công gia chánh và tìm hiểu về mối quan hệ giữa nàng dâu và nhà chồng. Vì vậy, khi về làm dâu, tôi ít bị bố mẹ anh chê trách. Và nếu bị bố mẹ khiển trách, tôi chỉ vâng dạ sau đó xin lỗi. Do vậy, bố mẹ chồng luôn khen ngợi tôi hết lời trước mặt bạn bè hay hàng xóm đặc biệt là khi biết tin tôi sắp sinh cho ông bà một đứa cháu đích tôn.

Những tháng trong thai kỳ, tôi được mẹ chồng chăm sóc rất chu đáo, bồi bổ nhiều món ngon. Chồng cũng rất quan tâm chăm sóc và yêu chiều tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chung sống cùng bố mẹ chồng.

bố mẹ chồng 0

Về làm dâu, tôi luôn khiến bố mẹ chồng ưng ý trong mọi việc (Ảnh minh họa)

Đến ngày sắp sinh, vợ chồng tôi đã chọn được tên ưng ý cho con. Nhưng vì thấy bố chồng hỏi: "Đã nghĩ tên gì cho cháu chưa, nếu không nghĩ được tên đẹp thì để bố nghĩ cho". Biết ý của bố chồng nên tôi bảo: "Vâng, thế bố đặt tên cho cháu giúp con".

Sau khi sinh con, tôi bất ngờ khi nghe bố chồng cưng nựng cháu đích tôn và nói: "Hoàng Anh của ông đẹp trai quá". Nghe cái tên đó mà tôi hoảng hốt nói: "Sao bố lại đặt tên đó ạ. Con anh trai của con cũng tên là Hoàng Anh rồi ạ. Đặt thế lại trùng tên rồi bố. Bố nghĩ tên khác giúp con được không ạ?".

Bố chồng tôi giận dỗi và nói: "Đổi là đổi thế nào? Bố đã nghĩ mãi mới có cái tên đẹp cho cháu đấy. Nếu con không đồng ý thì bảo anh trai đổi tên con của cậu ấy đi". Tôi im lặng nhưng rất hậm hực trong lòng, sao mà đổi tên của con anh trai tôi được chứ, chuyện đó quá vô lý.

Sau khi ra viện, về nhà, tôi kéo chồng lại nói nhỏ: "Anh biết bố định đặt tên con mình là Hoàng Anh chưa? Tên đó không ổn, hay khi đi khai sinh, anh lấy tên mà vợ chồng mình đã chọn sẵn cho con đi. Chứ bên ngoại, được hai đứa cháu đều tên Hoàng Anh là không ổn, người ta cười cho đấy". Chồng tôi nghe vợ nói xong thấy có lý, anh cười và nói: "Em cứ việc nghỉ ngơi đi, việc đó để anh lo".

Lúc chồng tôi đi làm giấy khai sinh cho con, bố chồng nhắc đi nhắc lại mấy lần: "Nhớ tên cháu là Hoàng Anh nghe chưa".

Đến ngày đi lấy giấy khai sinh về, bố chồng tôi lại người đòi xem đầu tiên. Chồng tôi lo lắng nhưng rồi cũng phải đưa cho bố mẹ xem. Cầm giấy khai sinh của cháu trên tay, ông bà "đứng hình".

Một lúc sau, bố tôi hét lên: "Hùng, mày làm trò gì thế này hả con. Bố đã bảo đặt tên cháu là Hoàng Anh, sao giờ lại thành Gia Hưng thế này".

Chồng tôi nói lại: "Bố thừa biết Hoàng Anh là tên con của anh vợ con. Mà bố vẫn cố tình đặt tên đó. Con không muốn tên con của con lại trùng như vậy". Bố chồng không chịu nhận sai mà tiếp tục nói: "Một là mày làm lại giấy khai sinh cho cháu của bố. Hai là vợ chồng mày ra khỏi cái nhà này".

bố mẹ chồng 0

Bố mẹ chồng đuổi chúng tôi ra khỏi nhà vì không đặt tên cháu theo ý của ông bà
(Ảnh minh họa)

Chồng tôi vẫn không đồng ý và nói: "Bố đuổi thì con đi". Sau đó, vào bảo tôi dọn đồ đạc rồi về ngoại ở. Tôi không nghĩ chuyện đến mức này. Tôi ra xin lỗi bố chồng và mong ông suy nghĩ đặt tên khác cho cháu. Nhưng bố chồng tôi không chịu.

Hai vợ chồng tôi đành dọn về nhà ngoại ở, mong bố mẹ chồng nguôi giận. Đến nay, con của chúng tôi đã gần đầy tháng nhưng ông bà nội vẫn chưa qua thăm cháu đích tôn.

Cuộc sống như địa ngục khi bố mẹ chồng khó tính click xem thêm

Xem thêm

  • Mẹ chồng suốt ngày so sánh tôi với vợ cũ của chồngMẹ chồng suốt ngày so sánh tôi với vợ cũ của chồng
  • Sững sờ khi phát hiện ra vợ lập quỹ đenSững sờ khi phát hiện ra vợ lập quỹ đen
  • Bi kịch từ khi lấy vợ trẻ Bi kịch từ khi lấy vợ trẻ
  • Cuộc sống như địa ngục khi bố mẹ chồng khó tínhCuộc sống như địa ngục khi bố mẹ chồng khó tính
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý