Bị bỏng 98% cơ thể vì nghe lời khuyên tắm trắng bằng thuốc tẩy

lover lover @lover

Bị bỏng 98% cơ thể vì nghe lời khuyên tắm trắng bằng thuốc tẩy

(ĐSPL) Nghe lời khuyên thất thiệt rằng tắm bằng thuốc tẩy có thể làm mất vết chàm và trắng da mà một bà mẹ trẻ người Úc đã bị bỏng tới 98% cơ thể.

01/09/2015 05:02 PM
333

Theo Mirror ngày 27/8 đưa tin, Shara Cole, một bà mẹ 29 tuổi đến từ Dapto (Úc) vì nghe lời khuyên thất thiệt rằng tắm bằng thuốc tẩy có thể làm mất đi vết chàm và trắng da mà đã bị bỏng tới 98% cơ thể.

Nghe lời khuyên từ một chuyên gia về chăm sóc da liễu, người mẹ với 3 con nhỏ này đã ngâm toàn bộ cơ thể mình vào nước ấm có pha thuốc tẩy trắng. Trước đó vị chuyên gia này bảo với Shara đó là cách để chữa trị vết chàm rất tốt và cô nên áp dụng thử.

Shara đã cùng với mẹ cô đi khắp nơi để cứu chữa lấy làn da của cô trong nhiều tháng qua. Và rồi cô gặp một chuyên gia về da liễu. Theo lời ông này, Shara không phải người phụ nữ đầu tiên áp dụng phương pháp chữa trị của ông và ông cam kết nó sẽ nhanh chóng giúp cô loại bỏ đi những vết chàm ở trên da.

 - Ảnh 1Phóng to

Gương mặt Shara trước khi tắm bằng thuốc tẩy.

Shara kể lại: “Tôi hơi e ngại về phương pháp lạ lùng này của ông ta, nhưng ông ta đã khẳng định với tôi và mẹ tôi rằng: ‘Không. Không. Bạn phải thử nó. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ đi những vết chàm trên da một cách nhanh chóng’.”

Mặc dù sau khi áp dụng thử phương pháp này tình trạng của Shara là hoàn toàn bình thường nhưng 2 ngày sau đó, cô phải chịu đau đớn quằn quại. Thấy vậy, gia đình cô đã phải nhanh chóng tới bệnh viện, nơi mà cô đã ở trong đó 1 tháng qua để được các bác sĩ chữa trị.

Shara nói: “Tôi bị bỏng từ đầu tới chân nên hiện tại trên người có những vết sẹo thật kinh khủng và tôi đang tìm cách để có thể chữa trị nó.”
Sau 4 tuần được chữa trị, Shara đã được các bác sĩ cho xuất viện. Và hiện tại sức khỏe của cô đang dần hồi phục nhưng những vết sẹo di chứng do bỏng gây ra đang trở thành mối lo chính của cô.Tại đây các bác sĩ đã xác định 98% diện tích da toàn thân của cô đã bị bỏng và cần được cấp cứu ngay lập tức nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Sau ca cấp cứu ở bệnh viện, Shara đã thoát khỏi cơn nguy kịch và được chuyển sang phòng điều trị đặc biệt.

Sau khi thông tin về sự việc của Shara được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Australia, đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Không ít người chia sẻ nỗi đau với cô và lên án đạo đức nghề nghiệp của vị chuyên gia về da liễu kia. Một số người còn lập ra quỹ tình thương để giúp đỡ bà mẹ trẻ này những chi phí y tế để chữa trị vết bỏng trên người.

PHẠM XUÂN LỘC

(Theo Mirror/ Huanqiu)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý