Bị cá rô sống 10cm chui vào cổ họng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị cá rô sống 10cm chui vào cổ họng

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật nội soi để gắp một con cá rô dài khoảng 10cm nằm ở vùng hạ họng cho bệnh nhân Trịnh Ngọc Khá, 34 tuổi ở Bến Lức (Long An).

15/09/2013 02:52 PM
1,400

TS.BS Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết như vậy vào ngày 29/7. Anh Khá kể, khoảng 17h ngày 27/7, anh cùng 3 người bạn đi bắt cá. Khi bắt được một con cá rô và một con cá bống, anh Khá cho luôn 2 con vào miệng ngậm vì để đồ đựng cá ở xa.

Anh cho biết những lần trước đó cũng đã ngậm cá như vậy. Nhưng không ngờ lần này trong lúc cười với bạn, con cá rô đã chui vào họng anh làm anh không nuốt được, khó thở.

 | Chuyện lạ 4 phương,Chuyện lạ thế giới,Phi thường,Chuyện lạ có thật,Chuyện lạ khó tin
Con cá rô được lấy ra từ họng bệnh nhân (ảnh NLĐ).

Tại bệnh viện Triều An, khi nội soi các bác sĩ thấy con cá rô bị vướng ở vùng hạ họng, khó gắp nên đã chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc 0h ngày 28/7, bệnh nhân đã được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cấp cứu và gắp dị vậtra.

Theo bác sĩ Thủy, nếu không được phẫu thuật nội soi, gắp dị vật ra kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng rất nhanh (có thể chỉ trong vài giờ), gây phù nề, bít đường thở, dẫn tới ngạt thở, tử vong. Đây là một ca hóc dị vật rất hiếm gặp.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, có thể được xuất viện trong 1 - 2 ngày tới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý