Bị chỉ trích ‘giả tạo’ khi dùng túi cá sấu, Thu Minh phản pháo

biettuot biettuot @biettuot

Bị chỉ trích ‘giả tạo’ khi dùng túi cá sấu, Thu Minh phản pháo

Giọng ca Đường cong lên tiếng đáp trả khi bị dư luận chỉ trích ‘giả tạo’ kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã nhưng lại sử dụng túi cá sấu.

21/04/2015 02:39 PM
12,448

Trong vai trò đại sứ bảo vệ động vật hoang dã, Thu Minh từng khóc nức nở trước hình ảnh những chú gấu bị hành hạ, bị đè ra lấy mật công khai. Cô cũng không kìm được xúc động khi nói lời bảo vệ loài tê giác khi chúng đang bị săn bắt lấy sừng.

Tuy nhiên, trái với hình ảnh về nhà hoạt động nhân đạo, đoạn clip Thu Minh vẫn dùng mật gấu để bóp chân sau khi bị thương và khoác chiếc túi da cá sấu hàng hiệu trong sự kiện gần đây khiến công chúng có cái nhìn không mấy thiện cảm với giọng ca ‘Đường cong’.

   - Ảnh 1

Thu Minh là đại sứ tích cực trong chiến dịch kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

Được biết những chiếc túi Hermes Birkin của Thu Minh trị giá tới hàng tỷ đồng và phải mất cả năm trời đặt hàng, chúng mới có thể đến tay cô. Sở dĩ thời gian chế tác lâu như vậy là bởi những chiếc túi này được làm bằng tay hoàn toàn trên chất liệu da cá sấu thượng hạng - thứ da được lột ngay khi con vật còn sống để đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất.

Có không ít ý kiến phản đối, chỉ trích cho rằng nữ ca sĩ ‘lên tiếng than khóc cho gấu, quằn quại vì tê giác nhưng cười tươi tạo dáng chụp hình với túi xách ca sấu’. Nhiều người cho rằng cô đang ‘giả tạo’ trong chính cuộc sống đầy xa hoa của mình.

   - Ảnh 2

Hình ảnh 'bà bầu' Thu Minh đeo túi da cá sấu khiến nhiều người khó chịu với hành động bảo vệ động vật hoang dã trước đó của cô.

Sau thời gian im lặng, mới đây trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thu Minh đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích của dư luận về việc cô sử dụng túi da cá sấu trong khi vẫn là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã.

Giọng ca ‘Đường cong’ khẳng định, chiếc túi da cá sấu là một sản phẩm của ngành công nghiệp hiện đại, phục vụ cho nhu cầu cần của con người. Và loại da làm túi hoàn toàn là một loại cá sấu nuôi để lấy da và thịt.

Dòng chia sẻ của Thu Minh lâp tức gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Bên cạnh những người lên tiếng ủng hộ Thu Minh thì cũng có không ít ý kiến cho rằng, giọng ca ‘Đường cong’ là Đại sứ trong chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã thì nên nói không với việc sử dụng các sản phẩm từ da động vật.

   - Ảnh 3

Bên cạnh những ý kiến lên tiếng ủng hộ Thu Minh...

   - Ảnh 4

...thì có không ít ý kiến phản đối hành động của giọng ca 'Đường cong'.

Nguyên văn lời chia sẻ của Thu Minh:

‘Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như là một lẽ thường tình.

Thế giới chúng ta đang sống là thế giới văn minh và phát triển - nơi con người đã và đang từng ngày tạo ra nhiều màu sắc cho cuộc sống của mình bằng những nền công nghiệp và công nghệ đa dạng hoá phục vụ cho đời sống ngày càng trở nên cao cấp nhưng cũng song hành với việc bảo vệ tài nguyên và cân bằng sinh thái môi trường. Bản thân chúng ta là loài động vật cao cấp - làm chủ cuộc sống này nên tôi nghĩ chúng ta nên biết phân biệt đầu là nguồn tài nguyên thiên nhiên cần phải gìn giữ để có cơ hội phát triển du lịch từ đó tạo công ăn việc làm xoá bớt đói nghèo, bệnh tật, đâu là những sản phẩm được làm ra để làm mặt hàng xuất khẩu, tạo nguồn thực phẩm cho con người với qui trình giết mổ nhân đạo, nhanh gọn không gây đau đớn nhiều cho con vật. Và cuối cùng, những vật nuôi thân thiết như những người bạn, bảo vệ và giúp ích cho đời sống tinh thần cho con người cũng là một phần cuộc sống của con người.

Xem video liên quan:

Video: Thu Minh từng vô tư khoe dùng mật gấu tươi.

Loài tê giác là loài động vật hoang dã quý hiếm rất hiền, không làm hại ai và chúng bị cưa sừng, giết hại vì những mục đích phi lý khiến tê giác đang trên đà tuyệt chủng. Đồng thời đã có rất nhiều tội ác xảy ra khiến tù tội và cướp đi cả sinh mạng của con nguời, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam chúng ta vì những chiếc sừng này nên giết hại tê giác là phạm pháp.

Còn cá sấu, đó là động vật nuôi, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy thịt, da làm ra các sản phẩm cho con người sử dụng, và đây là loại hình kinh doanh hợp pháp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Những chiếc túi của tôi đều có giấy chứng nhận rằng nó được lấy từ da của những con cá sấu được nuôi và quan điểm của vợ chồng tôi là không bao giờ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Vì vậy từ trước đến giờ tôi luôn tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề này rất rõ ràng nên luôn ‘vô tư’ với sở thích thời trang của mình là vậy, chứ từng tuổi này không lẽ lại dại dột để bị rơi vào thế ‘Ngu mà tưởng mình nguy hiểm’.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý