Bị chỉ trích, Tổng thống Philippines “thề” không đặt chân tới Mỹ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bị chỉ trích, Tổng thống Philippines “thề” không đặt chân tới Mỹ

chỉ trích liên quan tới chiến dịch chống ma túy kéo dài hơn một năm, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ không bao giờ đặt chân tới nước Mỹ.

22/07/2017 10:09 PM
177

Bị chỉ trích liên quan tới chiến dịch chống ma túy kéo dài hơn một năm, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ không bao giờ đặt chân tới nước Mỹ.

Báo VnExpress dẫn tin từ Reuters, hôm qua (21/7, giờ địa phương), Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định: “Tôi sẽ không bao giờ tới thăm Mỹ trong nhiệm kỳ Tổng thống, kể cả sau này khi đã mãn nhiệm. Tôi đã tận mắt chứng kiến nước Mỹ và đó là đất nước tồi tệ. Họ rất nhiều lần vi phạm nhân quyền”.

Tổng thống Rodrigo Duterte có phản ứng trên bắt nguồn từ phát biểu của James McGovern, nghị sĩ bang Massachusetts, tại Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos hôm 20/7. Ông McGovern đã tuyên bố sẽ phản đối nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ lời mời lãnh đạo Philippines tới thăm.

Bị chỉ trích, Tổng thống Philippines “thề” không đặt chân tới Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Philstar)

Thông tin trên báo Giao Thông, nguyên nhân ông McGovern ngăn cản Tổng thống Donald Trump mời Tổng thống Philippines được cho là liên quan đến chiến dịch chống ma túy kéo dài hơn một năm của ông Duterte, trong đó hàng nghìn người đã chết.

"Sẽ tốt cho quốc hội Mỹ nếu họ bắt đầu mở cuộc điều tra về chính những vi phạm của họ khi nhiều dân thường bị giết trong các cuộc chiến tranh ở Trung Đông. Nếu không, tôi sẽ buộc phải điều tra các vị. Tôi sẽ bắt đầu với những tội lỗi của các vị trong quá khứ", ông Duterte phản ứng với phát biểu của nghị sĩ bang Massachusetts.

Trước đó, Tổng thống Philippines cũng không ít lần gây sốc khi dùng những lời lẽ không hay để người đứng đầu nước Mỹ hay quan chức Liên Hợp Quốc vì những chỉ trích liên quan tới chiến dịch tiêu diệt tội phạm.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý