Bị chống đối, cảnh sát giao thông rút súng để 'tự vệ'?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bị chống đối, cảnh sát giao thông rút súng để 'tự vệ'?

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, sau khi xô xát với người dân, một CSGT đã rút súng chĩa về phía nam thanh niên…

14/09/2017 06:12 PM
224

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, sau khi xô xát với người dân, một CSGT đã rút súng chĩa về phía nam thanh niên…

Bị chống đối, cảnh sát giao thông rút súng để 'tự vệ'? - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát giao thông rút súng vì lo ngại đối tượng manh động - Ảnh: cắt từ clip.

Công an tỉnh Bến Tre cho biết, vụ việc diễn ra ra lúc 17h hôm 13/9, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Bình Đại do thượng úy Lê Võ Minh Tấn làm tổ trưởng cùng 2 cảnh sát khác đi tuần tra trên tỉnh lộ 883, theo báo Tuổi Trẻ.

Khi đi tới khu vực xã Định Trung, huyện Bình Đại, tổ tuần tra phát hiện một xe máy do nam thanh niên điều khiển chở theo một phụ nữ chạy với tốc độ nhanh và không có kính chiếu hậu theo quy định.

Báo Dân Trí dẫn thông tin phía công an cho biết thêm, khi phát hiện có CSGT đang làm nhiệm vụ, nam thanh niên xuống xe dắt bộ. Thời điểm này, Thượng úy Tấn đã yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng nam thanh niên không chấp hành và cho rằng: Mình đi bộ, dắt xe nên không vi phạm. Sau đó, nam thanh niên gọi điện kêu bạn bè tới gây áp lực với CSGT, rồi dắt xe đi.

Tiếp đó, CSGT đã giữ phương tiện lại và yêu cầu thanh niên xuất trình giấy tờ, tuy nhiên đối tượng vẫn không chấp hành và đạp vào phương tiện. CSGT khống chế đối tượng nhưng không thành công, lo ngại đối tượng manh động nên CSGT đã rút súng cao su để tự vệ chứ không nổ súng.

Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, tại thời điểm đó người đi xe máy gọi một số bạn bè đến gây áp lực. Lúc này thượng úy Lê Võ Minh Tấn giữ chiếc xe lại khi một nam thanh niên cố dẫn xe đi thì một nam thanh niên khác đạp vào xe.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, đây là công cụ hỗ trợ được phép mang theo khi tuần tra. Sau khi xảy ra sự việc, các đối tượng đông quá nên không xử lý được và nhóm thanh niên đã dắt xe bỏ đi khỏi hiện trường.

“Hình như đối tượng có đánh đồng chí Tấn một bạt tay, nên đồng chí Tấn đã rút súng cao su lên đạn. Việc này là do sợ đối tượng chống đối, phải tự vệ, chứ CSGT không hề bắn. Sau đó, nhóm thanh niên tiếp tục gây áp lực rồi tự dẫn phương tiện đi”, báo Lao Động dẫn lời một cán bộ Công an tỉnh Bến tre cho hay.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã xác định được các các đối tượng trong video clip. Công an huyện Bình Đại và công an xã Thạnh Phước đã phối hợp mời các đối tượng liên quan đến làm việc gồm: Trần Văn Đời (24 tuổi, là người điều khiển phương tiện); Trần Việt Thắng (18 tuổi); Trần Thanh Phong (24 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại).

Trước đó, hôm 14/9, một đoạn video clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, 3 cảnh sát giao thông xô xát với một nhóm thanh niên trên đường. Sau khi bị ngã ra đường, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đứng dậy rút súng ra, lên đạn chĩa về phía nam thanh niên.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý