Bị "ép" cưới, nam thanh niên sát hại bạn gái rồi giấu dưới hố sâu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị "ép" cưới, nam thanh niên sát hại bạn gái rồi giấu dưới hố sâu

(ĐSPL) Bực tức vì người yêu không nghe lời còn nói lời đe dọa, Tú liền lấy cây gỗ thông ở gần đó đánh mạnh vào gáy khiến L. ngất xỉu...

22/05/2015 12:12 PM
2,738

Theo tin tức trên báo Pháp Luật việt Nam, mới đây, tại trụ sở UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tú (SN 1995, trú tại thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) về tội giết người và tội cướp tài sản. Phiên tòa thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân địa phương.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Tú thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ rõ sự ăn năn hối cải. Bị cáo cho rằng chỉ vì nóng giận, thiếu kiềm chế mà phạm tội. Sau nhát đánh đầu tiên vào đầu người yêu khiến L. bị choáng ngất đi, tưởng L đã chết nên trong cơn bấn loạn, bị cáo đã phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác khi chiếm đoạt tài sản và tìm cách phi tang thi thể nạn nhân.

Với hành vi phạm tội hết sức tàn nhẫn, mang tính côn đồ, phạm liên tiếp hai tội, lẽ ra bị cáo Nguyễn Văn Tú phải nhận mức án phạt cao nhất của pháp luật, tuy nhiên xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt  Tú án chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là chung thân, đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 94 triệu đồng.

Bị "ép" cưới, nam thanh niên sát hại bạn gái rồi giấu dưới hố sâu - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Nguyễn Văn Tú tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Báo Anh ninh Thủ đô

Theo đó, cuối tháng 7/2014, qua trang mạng xã hội facebook, Nguyễn Văn Tú có quen biết với cháu Chìu M. L. (SN 1999, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song). Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, giữa Tú và L. đã nảy sinh tình cảm và nhận lời yêu nhau. Khoảng 1 tuần sau L. nhờ bạn chở tới và ngủ tại nhà Tú.

Sáng 24/8/2014, L. gọi điện nói đã bỏ nhà đi và đang trên đường tới nhà Tú. Đến 11h cùng ngày L. điều khiển chiếc xe máy Sirius mang BKS 48B1-060.25 mang theo một ba lô quần áo tới nhà Tú. Tối hôm đó, cả hai ngủ chung với nhau tại nhà của Tú gần cạnh nhà bố mẹ Tú.

Đến sáng 25/8 mẹ Tú biết chuyện nên yêu cầu Tú đưa L. về nhà. Sau đó Tú dùng xe máy của mình chở L. tới khu vực đồi thông (cách nhà tú khoảng 700m) thuộc thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, để tâm sự.

Khoảng 11h cùng ngày, Tú nói sẽ quay về lấy đồ để L. về nhà, vì bố mẹ Tú không đồng ý cho L. ở lại. Tuy nhiên L. không chịu về nhà mà nhất quyết ở lại, đồng thời đe dọa sẽ nói với bố mẹ Tú về việc cả hai đã quan hệ và bắt Tú cưới nếu có thai.

Bực tức vì người yêu không nghe lời còn nói lời đe dọa, Tú liền lấy cây gỗ thông ở gần đó đánh mạnh vào gáy, đầu khiến L tử vong. Sau đó, Tú lục túi quần, lấy đi một chiếc điện thoại di động và 33.000đ rồi vứt thi thể  L. xuống một hố sâu gần đó.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Tú điều khiển xe mô tô chạy về nhà lấy chiếc balo đựng quần áo của L. mang đi vứt. Đến chiều cùng ngày Tú tráo đổi biển số xe máy của L. với chiếc xe máy của gia đình. Đồng thời đưa chiếc xe máy của L. đi sữa chưa, thay đổi một số bộ phận cho khác. Chiếc điện thoại Tú đưa cho một người dân trên địa bàn dùng, còn chiếc sim Tú bỏ trong túi quần và sau đó bị thất lạc. Những ngày sau đó Tú vẫn ở nhà bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng 20/9 hai người dân đi nhặt phế liệu ở khu vực đồi thông đã phát hiện thi thể L. ở dưới hố sâu, đang trong quá trình phân hủy mạnh, nên trình báo với chính quyền địa phương.

Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 31/12,  Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm của vụ án và lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tú để điều tra, làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

GIA HUY (Tổng hợp)

Giết người yêu bằng 3 nhát dao lãnh án 19 năm tù


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý