Bị gái lừa tiền, người đàn ông nằm chặn đầu xe bus… ăn vạ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bị gái lừa tiền, người đàn ông nằm chặn đầu xe bus… ăn vạ?

Chiều ngày 6/12, người dân và hành khách quanh khu vực bến xe Gia Lâm được một phen hốt hoảng khi chứng kiến người đàn ông nằm vật giữa đường, chặn đầu xe bus nói: “Các anh cứ đâm tôi đi, tôi mất hết tiền rồi”.

24/12/2014 08:04 PM
601

Say xỉn, nằm chặn đầu xe bus

Việc gây rối tại bến xe vẫn thường xảy ra, nhưng việc người đàn ông nằm vạ vật, chặn đầu xe bus trước lối ra của bến xe Gia Lâm thì đây là lần đầu tiên xảy ra. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 6/12.

 - Ảnh 1

Người đàn ông được cho là bị gái lừa tiền, chán đời nên chặn đầu xe bus ở bến xe Gia Lâm.

Chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, anh Nguyễn Văn L. – tài xế taxi hãng Sông Hồng kể: “Khi ấy tôi đang không có khách nên có thời gian chứng kiến mọi việc. Tôi thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi, sặc mùi bia rượu đi qua mặt và bước sang bên kia đường. Anh ta đứng vật vờ một lúc rồi bất thình lình đi ra giữa đường, đặt ba lô xuống đất rồi lăn ra nằm, đầu gối lên chiếc ba lô".

"Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì mọi người hai bên đường đổ ra xem, bàn tán xôn xao. Lúc này chiếc xe bus số 22 đi bến xe Gia Lâm – Viện 103 trờ tới. Tài xế bóp còi inh ỏi, người hai bên đường còn thấy chói tai nhưng người đàn ông này vẫn nằm yên không nhúc nhích. Một số người vào gọi bảo vệ bến xe ra xử lý. Tuy nhiên, sau lời khuyên nhủ của một số người, nói có việc gì thì từ từ đứng lên giải quyết, nằm đây dễ gây tai nạn, lại ảnh hưởng đến người khác, người đàn ông này vẫn không chịu đứng dậy mà còn nói: “Các anh đâm chết em đi cũng được, em mất hết tiền rồi”, anh L. kể.

Anh L. cho biết thêm: "Tất nhiên không ai đâm ông này cả nhưng có mấy người dọa “vứt ra sông Hồng”, sau đó tập trung khiêng ông này ra rìa đường thì ông ấy mới thôi. Sự việc xảy ra khiến mấy xe khách phải dừng lưu thông để tránh vì sợ đâm phải ông ấy”.

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ quán tạp hóa gần đấy cũng cho biết: “Nhìn qua là biết ngay người đàn ông đó . Những người gây rối ở bến xe như thế thì một là say rượu, hai là thần kinh có vấn đề. Tôi bán hàng ở đây lâu năm nên tôi biết. Nhưng mà kể ra cũng thương, trời rét căm căm như thế mà ông ta chỉ mặc có 2 cái áo tơi, không khăn khố, chân đi dép tổ ong. Tôi nghe thấy nhiều người bảo ông này mất hết tiền nên một người đàn ông tốt bụng thương tình đã cho ông ấy 20 nghìn. Tuy nhiên, sau đó ông ấy đi thì chúng tôi cũng không để ý nữa. Chúng tôi không biết người này quê quán ở đâu nhưng chắc chắn không phải người ở địa phương này”.

Chán đời, chặn đầu xe bus vì bị… gái lừa tiền?

Xung quanh việc người đàn ông có hành vi gây rối ở bến xe Gia Lâm, phóng viên đã có cuộc trao đổi với trưởng ca trực tại bến xe Gia Lâm ngày 6/12. Vị trưởng ca trực này cho biết: “Chúng tôi chỉ quản lí từ trong khu vực barrie trở vào bên trong, còn phía bên ngoài chúng tôi ít can thiệp. Lối ra vào bến xe Gia Lâm nằm trên trục đường Ngô Gia Khảm, trục đường này thuộc hai phường Ngọc Lâm và Gia Thụy, Long Biên, trước cửa bến xe cũng có một chốt công an đứng nên sự việc hôm 6/12, có thể đã được xử lý rồi nên tôi cũng không nhận được tin tư cấp dưới".

"Tuy nhiên cũng có những sự việc, chúng tôi cử bảo vệ, kiểm soát, kết hợp với công an địa phương để giải quyết. Trước kia tại bến xe cũng có những trường hợp gây rối nhưng chủ yếu do người say rượu hoặc côn đồ gây nên. Trường hợp ngườ say rượu rồi nằm chặn đầu xe bus thì cực kì hi hữu, bây giờ mới xảy ra lần đầu”, vị này cho biết thêm.

Nói thêm về trường hợp người đàn ông say rượu, nằm chặn đầu xe bus, một bảo vệ bến xe Gia lâm cho biết: “Từ trưa ngày 6/12, tôi đã thấy người đàn ông này đi đi lại lại, vạ vật trước sảnh bến xe. Tôi thầm nghĩ trong đầu rằng lại có một đối tượng thần kinh không bình thường rồi đây nhưng sau đó thấy người này ra ngoài khu vực bến xe nên tôi không để ý nữa. Một lúc sau thì nhận được thông tin ông ta nằm vật ra đường chặn xe bus".

"Sau khi được mọi người khiêng vào rìa đường, chúng tôi có hỏi thì người đàn ông này nói không biết quê quán mà chỉ kể rằng bị gái lừa hết tiền nên chán đời. Theo lời ông ta kể thì ông ta vừa mới lĩnh lương vào buổi trưa nên vào quán ăn cơm. Một người phụ nữ tới ngồi ăn cùng bàn. Bà ta bắt chuyện rồi mời ông ta uống rượu khiến ông này chẳng biết gì nữa, cho đến khi sờ túi mới biết bị lấy mất hết tiền. Mặc dù nói bị gái lừa mất tiền, nhưng khi được hỏi, ông này không nói mất bao nhiêu tiền”, anh bảo vệ này cho biết.

Bảo vệ bến xe Gia Lâm cho biết thêm: “Tôi cho rằng số tiền đó có thể tương đối lớn hoặc nếu không lớn thì có thể nhà ông này quá hoàn cảnh, còn vợ con ở nhà nên khi mất thì chẳng biết lấy gì ăn tiêu, xoay xở cuộc sống. Tuy nhiên, người này chỉ nằm ở đường chừng 3 phút rồi tự đứng lên đi khỏi khu vực quanh bến xe nên công an cũng chưa kịp can thiệp. Rất may sự việc chưa để xảy ra hậu quả gì đáng tiếc”.

Khác với những gì người đàn ông này kể về chuyện mất tiền, một số người dân bán hàng rong ngoài cửa bến xe Gia Lâm cho rằng ông này rất có thể bị gái lừa ở trong nhà nghỉ. Vì ngại nói ra điều này nên nói dối là bị lừa ở quán cơm.

Đến ngày 7/12, sắp một ngày trôi qua nhưng chủ đề về người đàn ông nằm chặn đầu xe bus vẫn khiến người dân bàn tán. Có người cảnh tỉnh những người xung quanh: “Có tiền thì phải biết giữ, còn nếu bị lừa thật thì cũng có phần lỗi tại mình tạo cơ hội, sơ hở cho người ta lừa gạt. Bị lừa rồi thì đến báo cơ quan công an chứ nằm ra ăn vạ thiên hạ thì cũng ích gì”.

Đến chiều cùng ngày, tung tích và câu chuyện về người đàn ông say rượu, nằm trước đầu xe bus vì bị gái lừa mất tiền vẫn là một ẩn số.

Hà Dương

Xem thêm Video: Chặn xe ô tô trên quốc lộ để…xin tiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý