Bị giang hồ siết nợ, hai vợ chồng uống thuốc diệt cỏ quyên sinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị giang hồ siết nợ, hai vợ chồng uống thuốc diệt cỏ quyên sinh

Thấy quán chè vỉa hè thường xuyên bị giang hồ đến quấy rối, trong khi bản thân không thể kiếm ra số tiền gần bảy chục triệu để trả nợ, vợ chồng ông Lưu Văn Th. quyết định tìm đến cái chết để giải thoát.

08/10/2014 09:17 PM
2,613

Hành động bồng bột của vợ chồng chủ quán chè đã khiến hai đứa con trai đang tuổi lớn trở thành trẻ mồ côi cha và số phận người mẹ 80 tuổi như ngọn đèn treo trước gió, chưa biết sống chết ra sao.

Nhiều lần dọa tự tử?

Đường dây nóng nhận được tin báo từ người dân phản ánh hoàn cảnh bất hạnh của hai vợ chồng ông Lưu Văn Th. (SN 1951, quê thôn Dương Mộng, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, HKTT đường Ông Ích Khiêm, TP.Đà Nẵng) và vợ là bà Trần Thị Thúy H. (SN 1963, ngụ cùng địa chỉ) uống thuốc diệt cỏ tự tử vào ngày 24/9.

Lý do ban đầu xác nhận chỉ vì món nợ 70 triệu đồng, vợ chồng ông Th. liên tục bị giang hồ gây sức ép đòi món nợ nên đã tự tử để giải thoát để lại cha mẹ già trên 80 tuổi cùng hai con trai đang tuổi đi học không có người chăm sóc. Ngày 4/10, PV đã có mặt tại gia đình ông Lưu Văn H., em ruột ông Th. (SN 1963, ngụ thôn Dương Mộng 3, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) để tìm hiểu sự việc.

 - Ảnh 1

Ông Lưu Văn H. vô cùng đau đớn trước cái chết bất ngờ của anh trai.

Lúc chúng tôi có mặt tại nhà mẹ nạn nhân, ông Lưu Văn H. vừa hoàn tất đám tang cho anh trai theo phong tục địa phương. Chưa hết đau lòng trước cái chết bất ngờ của anh trai, câu chuyện của người em trai trở nên vô cùng lộn xộn, ngắt quãng.

Phải cố gắng lắm ông mới ngăn không cho những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt khắc khổ. Ông cho biết: “Trước khi anh Th. mất mấy ngày, gần như hôm nào tôi cũng nhận được điện thoại của chị H. kể chuyện anh trai tôi dạo này thường xuyên bỏ nhà đi tụ tập, đàn đúm với bạn bè. Chị còn bảo mỗi lần đi tụ tập về anh Th. thường xuyên khóc lóc, xin lỗi vợ con vì lỡ làm vợ con khổ”.

Ông Lưu Văn H. kể tiếp: “Tôi hỏi anh Th. có nói anh ấy làm chuyện gì khiến mẹ con chị khổ không? Lúc này chị H. mới thật thà cho tôi biết, hồi diễn ra World Cup 2014 ở tận bên đất nước Brazil xa xôi, anh Th. nghe theo lời của mấy ông bạn trong xóm có tham gia chơi cá độ đá banh. Ban đầu là đánh cho vui, nhưng thấy tiền dễ kiếm quá, càng về sau ông ấy càng đánh lớn. Thế nhưng, cuối cùng, tiền tôi chẳng thấy, chỉ thấy sau mỗi đêm đi coi World Cup về mặt mũi ông ấy phờ phạc, tóc tai bù xù, vợ con hỏi thì im lặng chẳng trả lời, lặng lẽ chui vào phòng ngủ vùi đến quá trưa. Mãi sau này đến khi giang hồ đến quậy phá quán, ông ấy mới chịu mở miệng thừa nhận chuyện thua cá độ bóng đá với vợ con”. ông Lưu Văn H. thuật lại những lời tâm huyết mà chị dâu kể lại cho mình nghe.

Không có tiền trả nợ cá độ, ông Th. thường xuyên phải tá túc qua đêm ở nhà người quen. Trong khi ông Th. phải lẩn trốn ở khắp nơi thì vợ con ông liên tục bị giang hồ làm phiền, quậy phá. Hàng chục khuôn mặt bặm trợn, xăm trổ liên tục xuất hiện trước cửa nhà, khiến quán chè vỉa hè vốn là nguồn sống của cả gia đình vắng như chùa bà Đanh, vì chẳng ai dám vào ăn chè nữa. Thấy mình làm khổ vợ, khổ con trong khi bản thân không có cách nào để có thể kiếm ra ngay lập tức số tiền lớn như vậy trả nợ, ông Th. nhiều lần nói với vợ ý định về trước mộ bố ở quê nội, Quế Xuân kết liễu cuộc đời mình.

Nghe chồng nói vậy, dù bận việc buôn bán bà H. cũng luôn chú tâm để mắt chú ý đến chồng. Không chỉ năm lần bảy lượt điện thoại về cho em chồng ở dưới quê tâm sự, nhờ ông Lưu Văn H. khuyên nhủ anh trai từ bỏ ý định tiêu cực đó, bà H. còn nhắc người em chồng nếu thấy chồng mình về quê thì phải theo sát vì sợ ông này nghĩ quẩn, làm liều. Thấy chị dâu nói vậy, ông Lưu Văn H. cũng ra sức khuyên nhủ anh trai. Đêm ngày trước khi vợ chồng ông Th. uống thuốc tự vẫn trước phần mộ tổ tiên, ông Lưu Văn H. lại nhận được điện thoại của chị dâu nói anh trai mình bảo về quê nội thăm mẹ rồi. Chờ mãi đến khuya, ông mới bảo vợ con tắt điện đi ngủ. Linh tính mách bảo ông có chuyện chẳng lành xảy ra với người thân, nên mới sáng sớm ông đã vào nói chuyện với mẹ già năm nay đã ngoài tám mươi tuổi, sửa soạn lên dọn dẹp thắp hương cho ông bà, gia tiên.

Nỗi đau bậc sinh thành

Vừa đưa mẹ già lên đến khu mộ của gia tộc, chưa kịp thắp hương cầu xin tổ tiên phù hộ cho mọi người trong gia đình, ông phát hiện thấy bóng dáng hai người trạc tuổi vợ chồng anh mình đang cúi đầu trước mộ cha. Lúc này ông mới nhớ lại lời chị dâu nói bữa trước, nên sự lo lắng trong người ông H. tăng lên gấp bội. Ông vội chạy đến thì phát hiện vợ chồng ông Th. đang nằm đổ gục trước mộ cha, bên cạnh còn có vỏ chai thuốc diệt cỏ loại 50ml đã sử dụng hết vứt lăn lóc. Lúc đó, vì quá sợ nên chân tay ông cứng đơ lại không làm được gì. Sau đó, ông phải nhờ đến đứa cháu trai đưa anh chị đi cấp cứu. Thế nhưng do uống quá nhiều thuốc diệt cỏ, ông Th. đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn bà H. may mắn hơn giữ được mạng sống.

 - Ảnh 2

Di ảnh nạn nhân Th.

Bản năng người mẹ giúp bà Nguyễn Thị L., mẹ ông Th. (SN 1934) dùng chút sức tàn còm cõi ở bên cạnh vợ chồng con lúc nguy kịch. Thế nhưng, nỗi đau quá lớn khi tận mắt chứng kiến cảnh đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến sức khỏe của bà kiệt quệ như ngọn đèn hết dầu trước gió. Đau đớn không kém là ông Trần Văn T. (SN 1935, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, bố của bà H.- PV). Lúc gặp chúng tôi, ông lão đầu tóc bạc phơ ấy đang tất tả chuẩn bị đồ đạc, vay mượn khắp nơi để chạy vô bệnh viện đóng viện phí, chăm sóc cho con gái. Ông bảo: “Vợ chồng tôi chỉ có mỗi mình H., nên ngày nó lấy chồng, tôi nói Th. về ở rể cho vui cửa vui nhà. Thấy vợ chồng nó không có việc làm ổn định, tôi mới nói hai đứa nó mở quán chè trước cửa nhà”.

Ông lão đau khổ nói: “Biết chồng có ý định tự tử nó không khuyên can chồng, lại còn tự tử theo. May nó giữ được mạng sống, chứ nó có mệnh hệ nào thì hai đứa con nó biết sống ra sao”. Dù sức khỏe con gái phần nào đã phục hồi, nhưng ông không biết trong lòng hai đứa cháu của mình đang nghĩ gì. Ông chỉ sợ khi biết tin cha mẹ chúng tự tử vì thiếu nợ cá độ chúng có vượt qua được những lời đàm tiếu của bạn bè, làng xóm.

Kết thúc quá trình điều tra

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Sơn cho biết: “Nhận được tin báo từ gia đình nạn nhân, ngay lập tức cơ quan CSĐT Công an huyện đã cử người xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Sơn quyết định kết thúc quá trình điều tra sự việc, sau khi nhận được biên bản kết luận của phòng Khoa học kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam xác định nguyên nhân cái chết của ông Lưu Văn Th. do uống thuốc diệt cỏ tự tử”.

Đăng Nguyên

Xem thêm video clip : Bình Dương: Công ty ngang nhiên thải chất thải

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý