Bi hài chuyện bố mẹ kết bạn trên Facebook

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bi hài chuyện bố mẹ kết bạn trên Facebook

Thời đại ngày nay, không chỉ có anh chị em, bạn bè, mà bố mẹ cũng đang dần bước vào thế giới Facebook.

30/10/2014 09:29 AM
4,140

Một ngày đẹp trời....

Mạng xã hội hiện giờ không chỉ dành cho người trẻ, mà người trung niên, người già cũng cảm thấy thích thú. Có vô vàn lý do bố mẹ lập một tài khoản Facebook như vừa để quản lý con cái, vừa liên lạc với bạn học cũ dễ dàng, vừa tìm kiếm được nhiều thông tin, cập nhật cuộc sống thường ngày như một cách để chia sẻ.


Sự phát triển của smartphone đã "chắp cánh" cho không ít bậc phụ huynh dùng facebook.

Vào một ngày đẹp trời, bỗng dưng ngủ dậy mở mắt ra nhiều bạn như bị "sét đánh ngang… mắt" khi thấy bố mẹ gửi lời mời kết bạn trên “phây”. Trong một phút chốc, thế giới riêng tư bỗng dưng bị bóc trần, những lời yêu thương, ủy mị, sến sẩm, nhảm nhí ngày nào lỡ tay “public” giờ không chỉ còn của riêng ta nữa. Cảm giác này thật khủng khiếp y hệt lúc bị bố mẹ đọc nhật ký năm 14 tuổi vậy.

Muôn vàn câu hỏi

Bao nhiêu câu hỏi được đặt ra, tại sao bố mẹ lại lập được tài khoản Facebook, tại sao lại tìm thấy Facebook mình, tại sao bố mẹ bỗng chốc… trẻ hóa, hiện đại như vậy, tại sao bố mẹ lại đến… “hành tinh” này? Những câu hỏi cứ liên tục, liên tục hiện ra trong đầu mà không hề có câu trả lời nào cả. Bây giờ viết tin nhắn hỏi bố mẹ mà không “đồng ý” thì kiểu gì cũng bị tra khảo tiếp, mà để im thì lại thấy băn khoăn trong lòng.

Hỏi ý kiến những đứa từng gặp phải trường hợp này thì bọn chúng đồng thanh: Block. Với những lời giải thích như: tuyệt đối không thể để bố mẹ xâm phạm đời tư được, tuyệt đối những bảo mật từ trước đến nay không thể để lộ được, tuyệt đối không được kết giao, phải block từ đầu, để lâu sau này khó xử lý!

Thậm chí các bạn bảo không chỉ bố mẹ mà bố mẹ bạn bè, bạn bè bố mẹ cũng… block nốt!


Block hoặc xóa yêu cầu kết bạn là lựa chọn mà một số bạn áp dụng khi được
bố mẹ "hỏi thăm" trên "phây" (Ảnh minh họa)

Về vấn đề này sau khi nghiên cứu thì nhiều bạn trẻ lại nhận ra một khuyết điểm lớn là nếu block thì sẽ bị nghi ngờ, thậm chí còn có khả năng bố mẹ tạo tài khoản khác, dùng avatar, cover khác để không bị… lộ.

Một cách “êm thấm” hơn là chấp nhận lời mời kết bạn nhưng tất cả các hoạt động trước đây đều ẩn đi, và cho luôn bố mẹ vào danh sách hạn chế, album sẽ để chế độ xem giới hạn. Nhưng lâu lâu lại post mấy câu thật thân thương như: “Con yêu mẹ, nhớ nhà quá”… để mọi người đều thấy, đồng thời gây cảm động cho phụ huynh. Cách này có vẻ an toàn nhưng vẫn phải dè chừng và hơi phiền toái cho những bạn lười.

Ngoài ra, khi bố mẹ kết bạn trên Facebook còn một cách đối phó khác là… lập Facebook mới. Một cái để kết bạn với bố mẹ, một cái dùng riêng với bạn bè. Facebook kết bạn với bố mẹ thì thỉnh thoảng làm vài status, còn cái kia thì vô tư, ăn chơi tụ tập, viết yêu đương mật ngọt chết ruồi thoải mái.

Nhiều bạn trẻ khi kết bạn với bố mẹ rồi thậm chí còn sốc hơn khi bố mẹ… update status liên tục. Điều này cũng giống như khi chúng ta biết đến Yahoo, Skype hay Facebook, cảm giác có những mới lạ và một thế giới riêng thỏa sức chia sẻ. Càng ngày càng thấy bố mẹ “xì tin”, trẻ trung hơn rất nhiều.


Facebook cũng là nơi kết nối giữa các thành viên trong gia đình. (Ảnh minh họa).

Nói chung việc bố mẹ kết bạn trên Facebook cũng là một điều đáng mừng khi bố mẹ tiếp cận được những thứ con cái mình sử dụng hằng ngày, từ đó có thể hiểu thêm phần nào về cuộc sống của con. Tuy nhiên khi kết bạn với bố mẹ, bản thân ta có những điều khó nói, có những tâm sự hay tâm trạng chỉ muốn dành riêng cho bản thân, cho bạn bè, và không muốn bố mẹ biết, điều này cũng gây không ít bất tiện.

Facebook là một mạng xã hội mở và có muôn vàn cách mà người khác có thể theo dõi được bạn. Chính vì thế để không bị lo ngay ngáy khi bố mẹ kết bạn, tự chúng ta có thể ý thức được những thứ post lên Facebook. Nếu không “có vấn đề” thì không có lý do gì lại không đồng ý kết bạn với bố mẹ và người thân trong gia đình. Trong khi bản thân Facebook cũng có nhiều mặt lợi ích rất thiết thực. Nhất là đối với những người xa nhà, mạng xã hội này là cầu nối để bố mẹ có thể cập nhật, theo dõi thông tin của con cái và gắn kết mọi người lại với nhau hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý