Bi hài chuyện sao Việt "đi Cannes"!

mesu mesu @mesu

Bi hài chuyện sao Việt "đi Cannes"!

(ĐSPL) Có một thực tế đau đớn là những ngôi sao Việt gần như hoàn toàn vô danh tại Cannes và có lẽ sẽ không có ai chú ý tới họ.

26/05/2016 07:18 PM
1,435

(ĐSPL) - Có một thực tế đau đớn là những ngôi sao Việt gần như hoàn toàn "vô danh" tại Cannes và có lẽ sẽ không có ai chú ý tới họ, ngoài nhân viên bảo vệ hoặc những phóng viên ảnh họ mang theo.

Bi hài chuyện sao Việt "đi Cannes"! - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh của Angela Phương Trinh tại Cannes 2016.

Còn nhớ, trong suốt 5 năm trời từ 2010 tới 2014, hàng loạt ngôi sao Việt đã xúng xính "đi Cannes" một cách đầy kiêu hãnh, khiến cho không ít khán giả hâm mộ điện ảnh nước nhà ngỡ ngàng trước sự "trỗi dậy" của nghệ thuật nước nhà. Không cứ những ngôi sao lâu năm, tên tuổi như Trần Lực, Quang Hải hay Đào Bá Sơn, cả những ngôi sao trẻ măng mới vừa chạm ngõ điện ảnh như Maya, Kathy Uyên, Trang Nhung cũng có dịp góp mặt tại liên hoan phim đình đám này, sánh vai cùng những minh tinh thứ thiệt.

Sự "vươn mình" khó tin ấy khiến cho đông đảo người hâm mộ có cảm giác như điện ảnh Việt đang dần bước ra tầm thế giới tới nơi, cho tới khi biết rằng thực ra, suốt 5 năm trời đó người mang nhiều ngồi sao Việt tới Cannes chỉ là một... thương hiệu rượu. 

Tại một sự kiện lớn như Cannes, luôn có rất nhiều chỗ dành cho đối tác, những nhà tài trợ và nhờ vậy, các ngôi sao Việt đã có dịp "đem chuông đi đánh xứ người" một cách đầy tự hào như vậy. Nói một cách văn hoa thì là đây là dịp để "cọ xát, học hỏi, làm quen, giao lưu với bạn bè quốc tế," còn nói một cách thẳng thắn thì các ngôi sao Việt đang đi... làm khán giả và tranh thủ chụp thật nhiều hình để gửi về nhà. Đó có lẽ mới là mục đích quan trọng nhất, ý nghĩa nhất của chuyến "xuất ngoại" vẻ vang này, chứ chẳng phải điều gì khác cả.

Trước đây, từng có vô số cuộc tranh luận nổ ra xoay quanh việc sao Việt đi Cannes có được ai chú ý không? Sự thật phía sau những bức hình rạng rỡ, hoành tráng trên thảm đỏ hay sánh vai cạnh những minh tinh quốc tế là gì? Thật ra, cũng chẳng cần phải tranh luận quá nhiều nếu như hiểu rõ rằng đoàn nghệ sĩ Việt đến với Cannes theo tư cách gì và tên tuổi của họ có "sức nặng" ra sao trong lòng bạn bè quốc tế.

Có một thực tế đau đớn là những ngôi sao Việt gần như hoàn toàn "vô danh" tại Cannes và có lẽ sẽ không có ai chú ý tới họ, ngoài nhân viên bảo vệ hoặc những phóng viên ảnh họ mang theo. Bởi phần lớn họ tới với Cannes bằng những con đường không chính thức, không đóng một vai trò nào tại Cannes và tất nhiên, họ không đủ tầm để thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế! Tại một liên hoan phim có sự xuất hiện của hàng ngàn người, liệu có ai dành sự chú ý tới một đám người lạ hoắc đang mải mê chụp ảnh?

Đối với những khán giả bình thường nhất của Cannes, dàn "sao Việt" còn rất khó gây ấn tượng hay thu hút sự chú ý thì với những tay máy nước ngoài, khả năng này lại càng vô vọng. Không cần phải đợi tới những bức ảnh ghi lại cảnh đám ký giả đồng loạt ngoảnh mặt lại với những ngôi sao Việt, người ta cũng có thể dự đoán được sự thờ ơ của những phóng viên ảnh có mặt tại Cannes trước sự hiện diện của dàn nghệ sĩ nước ta. Thậm chí, nếu có một ống kính bất ngờ chĩa vào phía một ngôi sao Việt, người ta có thể liên tưởng ngay tới việc rất có thể, tay săn ảnh ấy đang... thử máy!

Trên thực tế, rất hiếm khi có một ngôi sao Việt dự liên hoan phim Cannes được lên truyền thông nước ngoài và trường hợp may mắn nhất có lẽ chỉ là... vô tình lọt vào góc máy hoặc xuất hiện phía sau một ngôi sao quốc tế. Cũng không có gì khó hiểu, bởi làm gì có chuyện một phương tiện truyền thông nước ngoài nào dành "đất" để đăng tải những thông tin vô thưởng vô phạt, như kiểu thông tin về một "khán giả" vô danh? Chưa kể, giữa rừng nhan sắc, minh tinh thứ thiệt của Cannes, liệu có nổi một ánh mắt nào chú ý tới những ngôi sao xứ Việt?

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có một vài ngôi sao Việt bất ngờ xuất hiện trên một vài ấn phẩm nước ngoài. Gần như ngay lập tức, sự việc được quảng bá rùm beng theo kiểu khoa trương nhất, ồn ào nhất, hệt như thể đó là một vinh dự vô cùng "khủng khiếp" mà ít ngôi sao nào có được. Thực tế, truyền thông nước ngoài cũng có dăm bảy đường, các hãng tin lá cải cũng có cả mớ, bên cạnh số ít những tạp chí có uy tín thực sự. Và nếu như những "sao Việt" đủ kinh tế, đủ tiềm lực để góp mặt tại Cannes, chẳng có gì khó khăn để họ xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông ngoại quốc! Tới Cannes còn có "cửa sau" để những ngôi sao vô danh xuất hiện, thì các tờ tạp chí nhan nhản tại xứ người cũng không ngoại lệ...

Không mấy được truyền thông quốc tế chú ý, nhưng dàn sao Việt sẽ được rầm rộ lên báo tại nước nhà, phủ sóng các trang mạng và nhận lại vô số những trầm trồ, khen ngợi sau chuyến "xuất ngoại" ồn ào! Những thờ ơ, lạnh nhạt tại Cannes sẽ được bù đắp lại bằng sự nhiệt tình đôi khi quá mức của người hâm mộ nước nhà, nhất là khi những shoot hình kiểu "đọ sắc", "áp đảo" những Hoa đán, ngôi sao Hollywood của "sao Việt" được tung ra.

Quả thật, với góc chụp được chọn lựa kỹ càng, những hình ảnh được photoshop vô cùng cẩn thận, nhiều tên tuổi lừng danh của thế giới xem ra còn bị lép vế chẳng ít trước những người đẹp Việt Nam. Thậm chí, Hoa đán số 1 Trung Hoa Phạm Băng Băng còn có đôi lần bị Lý Nhã Kỳ của Việt Nam "chèn ép" mạnh mẽ bằng những tấm hình rạng rỡ khi cả hai có dịp sánh vai. Chưa hết, còn có vô số ngôi sao đình đám khác của thế giới cũng lộ rõ sự thua sút trông thấy khi bị đặt cạnh những ngôi sao Việt, từ thần thái, nhan sắc cho tới trang phục và phụ kiện. Tất cả những điều đó đã góp phần mang tới không ít những sự kiêu hãnh, tự hào trong lòng những người hâm mộ nhiệt tình và cả chính những ngôi sao Việt nữa - tất nhiên là kín đáo thôi...

Có điều, chẳng rõ những Hoa đán, những siêu sao kia có cảm thấy phiền lòng hay mặc cảm vì sự thua sút, kém cỏi của mình trước những người đẹp Việt không? Có lẽ là không. Bởi có khi, họ còn chẳng nhớ nổi có bao nhiêu khán giả, người hâm mộ tại Cannes đã chạy tới xin chụp một tấm hình kỷ niệm cùng mình. Trong số đó, vốn có cả những "ngôi sao Việt"...

Tùng Lâm

Nguồn: Người Đưa Tin

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý