Bi hài "soái ca cỏ Mỹ" cướp ngân hàng chỉ để cho… vui

mesu mesu @mesu

Bi hài "soái ca cỏ Mỹ" cướp ngân hàng chỉ để cho… vui

Theo kết luận của cơ quan điều tra, trước khi dùng dao khống chế nhân viên ngân hàng để cướp 50 triệu đồng, hắn đã sử dụng chất gây nghiện.

11/03/2017 10:50 AM
87

Theo kết luận của cơ quan điều tra, trước khi dùng dao khống chế nhân viên ngân hàng để cướp 50 triệu đồng, hắn đã sử dụng chất gây nghiện. Riêng hắn, lúc bị thẩm vấn, cứ thao thao bất tuyệt: "Em đi cướp ngân hàng chỉ là để cho vui"… Dư luận thì lo ngại, một thành phố yên bình, đáng sống như Đà Nẵng, ngay giờ cao điểm sao lại có thể xảy ra vụ cướp ngân hàng bằng hung khí, táo tợn đến vậy?!.

Nhưng bi hài nhất, nhiều ngày qua, không ít cư dân mạng tỏ ra tiếc rẻ, comment bình chọn cho hắn là "tên cướp điển trai nhất", hay "soái ca cỏ Mỹ" dưới những bài viết đưa tin về vụ cướp cùng hình ảnh của hắn…

Tên cướp không che mặt và 10 phút sau gây án...

Tên cướp đang "nổi đình đám" nhiều ngày qua tại TP. Đà Nẵng tên  Phan Văn Hoàng, 25 tuổi, lêu lổng, không có nghề nghiệp ổn định và sống tại nhà số 66 đường Lê Phụ Trần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Hắn cũng chính là tên cướp không thèm bịt mặt, thách thức camera giám sát an ninh  ngân hàng đầu tiên ở Đà Nẵng. Ít ai biết, sau khi uy hiếp nhân viên phải giao 50 triệu đồng, hắn còn bình tĩnh đếm lại đủ rồi mới chịu "rút êm"…

Bi hài "soái ca cỏ Mỹ" cướp ngân hàng chỉ để cho… vui - Ảnh 1

Đối tượng cướp ngân hàng Phan Văn Hoàng bị bắt tại cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà.

Sự việc xảy ra vào 15h55 phút ngày 2-3-2017. Lúc này, tại quầy giao dịch của một Chi nhánh Ngân hàng tại số 468 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà đang tấp nập khách ra vào. Từ cửa chính, một thanh niên cao ráo, điển trai, ăn mặc rất bảnh bao bước vội đến quầy thu ngân.

Đáng nói, gã thanh niên này không mang tiền mặt, túi xách hay bất cứ giấy tờ nào, mà trên tay hắn lại cầm một con dao lớn. Các nữ nhân viên ngân hàng lúc đó vẫn chưa kịp phát hiện ra gã thanh niên kia không phải là "khách giao dịch", thì đã bị con dao lớn trên tay của hắn kề sát cổ. Hắn vừa uy hiếp, vừa lớn giọng: "Gom 50 triệu đưa mau".

Trước tình huống quá bất ngờ đó, không chỉ các nữ nhân viên ngân hàng hoảng sợ, mà ngay cả nhân viên bảo vệ của ngân hàng cũng chỉ dám đứng ngoài vì sợ hắn manh động.

Con dao hung khí gây án trên tay hắn có thể gây sát thương cho các nữ nhân viên. Rất may và kịp thời, khi vụ việc xảy ra, có hai người đàn ông đang đứng rút tiền tại cột ATM đã phát hiện và tri hô. Bị người dân, bảo vệ ngân hàng truy đuổi, tên cướp đã vội "tăng tốc", chạy vào nhà một hộ dân bên cạnh ẩn nấp.

Đang tuần tra bằng môtô trên đường Ngô Quyền hướng từ Sơn Trà về cầu quay sông Hàn, nhận được bộ đàm cấp báo, Tổ tuần tra Cảnh sát cơ động của Công an quận Sơn Trà gồm hai đồng chí Trung úy Ngô Duy Nam và Trần Phước Ngọc cũng lập tức "phản ứng nhanh". Xác định vị trí nơi xảy ra vụ cướp cách khoảng 500m, Trung úy Nam liền quay đầu xe về hướng bán đảo Sơn Trà để truy đuổi.

Tên cướp chạy bộ, nên khó thoát. Khi hắn chạy đến ngã ba Lê Phụ Trần giao Ngô Quyền, cũng là lúc bị các chiến sĩ Cảnh sát 113 kịp chặn bắt và khống chế. Con dao gây án vẫn còn giấu trong áo khoác, còn 50 triệu đồng cướp được vẫn nguyên vẹn trong túi quần chỉ sau gần 10 phút gây án.

Tại trụ sở Công an quận Sơn Trà, khác hoàn toàn với lúc dùng dao, đe dọa các nhân viên ngân hàng, tên cướp tỏ ra khá hiền lành và thành khẩn. Hắn khai tên Phan Văn Hoàng, không có đồng phạm và đi cướp chỉ là để cho vui. Đặc biệt, Hoàng tiết lộ, đã sử dụng "cỏ Mỹ" trước khi đi cướp… 

Khi cỏ Mỹ làm "soái ca" biến chất

Theo lời người thân, thì Phan Văn Hoàng là một thanh niên có biểu hiện tâm lý bất thường. Hoàng là con trai đầu trong một gia đình có 4 anh chị em. Ban đầu, cha mẹ Hoàng rất kỳ vọng vào cậu con trai cả cao ráo, sáng sủa của mình.

Bi hài "soái ca cỏ Mỹ" cướp ngân hàng chỉ để cho… vui - Ảnh 2

Số tiền 50 triệu đồng và tang vật gây án.

Bạn bè, hàng xóm láng giềng của gia đình Hoàng cũng không ít người tỏ ra rất ngưỡng mộ vì Hoàng vừa đẹp trai, tính tình hiền lành lại học rất khá. Nhưng không hiểu sao, tốt nghiệp lớp 12, Hoàng không nuôi ước mơ vào giảng đường đại học như các bạn mà lại "bỏ đi làm kiếm tiền".

Điều làm bố mẹ Hoàng buồn nhất là gần nửa năm qua, Hoàng cứ lờ đờ, thường hay có biểu hiện bất thường, hoang tưởng và cậu ta bỏ cả công việc làm để lê la các quán café với đám bạn không rõ lai lịch của mình. Cất công theo dõi và khuyên can con trai, bố mẹ Hoàng còn phát hiện ra một chuyện đau lòng khác, Hoàng đã bập vào cỏ Mỹ (Một loại chất kích thích - PV).

Và 2 tháng gần đây, dường như chất kích thích ấy đã có ảnh hưởng nặng đến tâm lý, tinh thần của Hoàng. Đi khỏi thì chớ, về đến nhà, Hoàng  không chỉ đập phá đồ đạc, mà không ít lần còn cầm dao đi gây gổ với hàng xóm…

Kể về anh trai của mình, cậu em Phan Văn T. đã chua chát: Chiều 2-3, trước giờ anh Hoàng gây ra vụ cướp tiền ngân hàng, trong nhà chỉ có hai anh em Hoàng và T. Cũng vì nhiều lần thấy anh trai "phê thuốc" nên khi Hoàng có biểu hiện bất thường, T nghi ngờ anh trai đã hút cỏ Mỹ và có ý ngăn cản anh ra ngoài.

Nhưng lúc đó: "Anh Hoàng lục tìm con dao, miệng cứ nói lảm nhảm là đi tìm tiền. Em sợ quá! Trong tay anh lại cầm con dao nên em chỉ còn cách chạy theo cản thôi…", người em kể lại. Băng đường chạy theo vì sợ anh trai sẽ gây ra chuyện, tuy nhiên, chỉ 1 chút sơ ý, T đã để mất dấu Hoàng.

Đang loay hoay tìm anh trai, T. đã nghe tiếng hô hoán phía đường Ngô Quyền (nơi xảy vụ việc - PV) có cướp tiền ngân hàng. Lúc đó T. theo quán tính cứ chạy theo nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến và cậu đã bủn rủn tay chân khi tận mắt thấy anh trai mình bị lực lượng CS113 dẫn giải về trụ sở Công an quận.

Ông Lê Văn Dũng, (Tổ trưởng tổ 53 phường Nại Hiên Đông, nơi gia đình Hoàng sinh sống) cũng như rất đông hàng xóm của Hoàng tiếc nuối cho biết: Lúc trước, họ rất quý cậu ta vì thấy cậu hiền lành, lễ phép và điển trai.

Nhưng gần đây, thấy Hoàng trở về nhà, có nhiều biểu hiện tâm thần không bình thường. Cũng không ít lần Hoàng  leo lên cây ngồi, cầm dao đứng ngay đầu đường lúc giữa đêm, giống như một kẻ ngáo đá, phê thuốc… nên họ cũng dần xa lánh, ngại tiếp xúc với Hoàng.

Theo một điều tra viên Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, trong lời khai của mình, Phan Văn Hoàng thừa nhận hắn vừa thực hiện hành vi cướp tại chi nhánh một ngân hàng, trên địa bàn. Điều đáng nói, đối tượng cho rằng, mình đi cướp không phải vì tham tiền mà chỉ là cho… vui (!?).

Bi hài "soái ca cỏ Mỹ" cướp ngân hàng chỉ để cho… vui - Ảnh 3

Hiện trường vụ cướp tại một chi nhánh Ngân hàng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Cũng theo điều tra viên này, đầu tháng 1-2017, do sử dụng nhiều loại ma tuý, Hoàng bị chứng rối loạn tâm thần và hành vi, nên được đưa đến Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng điều trị.

Sau 5 ngày chữa trị ở đây, nhận thấy tình hình sức khoẻ của đối tượng ổn định hơn, bác sĩ đã cho hắn xuất viện. Khoảng 15h ngày 2-3, sau khi thức giấc, Hoàng xuống bếp lấy một con dao inox cán gỗ dài 20cm cất vào trong áo.

Hắn đi bộ từ nhà đến chi nhánh một ngân hàng trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà. Tại đây, Hoàng đứng chờ đến 15h55 cùng ngày, khi thấy vị khách cuối cùng bước ra khỏi quầy giao dịch, hắn xông vào.

Hoàng lấy con dao đe dọa, yêu cầu nhân viên ngân hàng phải đưa gấp 50 triệu cho hắn. Điều hài hước là đã đi cướp nhưng sau khi nhận tiền, Hoàng còn đứng lại, bình tĩnh đếm. Biết chắc chắn xấp tiền đủ 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng, Hoàng mới quay lưng, bỏ chạy ra ngoài.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý