Bi hài vợ chồng suýt mất con vì tin dùng que thử giới tính thai nhi

sakura1 sakura1 @sakura1

Bi hài vợ chồng suýt mất con vì tin dùng que thử giới tính thai nhi

Bên cạnh que thử thai thông thường được bán công khai tại các nhà thuốc thì có một mặt hàng nữa vẫn được cánh chị em phụ nữa “lén lút” săn lùng.

26/06/2016 07:50 PM
698

Tuy đây là mặt hàng bị cấm nhưng “thị trường ngầm” của loại sản phẩm này vẫn hoạt động hết sức rộn rã, khiến không ít gia đình rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười vì trót mê muội tin dùng.

Ẵm bé trai kháu khỉnh mới hai tháng tuổi trên tay, chị Hà Thị Thu (29 tuổi, nhân sự tập đoàn Sao Mai) vẫn chưa hết rùng mình về trải nghiệm nhớ đời khi quá tin tưởng vào que thử giới tính rao bán trên mạng mà suýt nữa thì mất con.

Chị Thu kể gia đình chồng chị còn khá cổ hủ nên không chỉ mong mà còn yêu cầu anh chị “phải” đẻ được cậu con trai nối dõi. Bé trước nhà chị đã là con gái, nên áp lực của lần “vượt cạn” này là cực kì lớn. Chính vì vậy chồng chị đã lùng sục mọi hàng thuốc lẫn trên mạng và đem về que thử với giá 1,2 triệu đồng vì quảng cáo xác định giới tính “chính xác đến 98%”.

“Khi về nhà, mình làm theo chỉ dẫn và que thử lên vạch màu hồng. Đọc trong hướng dẫn nghĩa là con gái. Cả anh và mình đều lầm lũi không ai nói với ai câu nào. Sau đó anh có nói với mình thôi thì thai cũng còn nhỏ nên đi bỏ đi, mình nhất quyết không chịu nên hai vợ chồng chiến tranh một thời gian dài tưởng như bỏ nhau đến nơi”.

Chị Hà Thu với chồng chỉ cởi bỏ được “cục đá tảng” trong lòng cho đến tuần thứ 13 đi siêu âm thì biết thai trong bụng chị là con trai.

  Bi hài vợ chồng suýt mất con vì tin dùng que thử giới tính thai nhi - Ảnh 1

Quảng cáo que thử giới tính đầy hấp dẫn

Tương tự như chị Thu, Chị Nguyễn Thị Quỳnh (31 tuổi, trú tại Xuân Mai, Hà Nội) cho biết cũng vì quá tin tưởng vào quảng cáo nên chị đã bỏ ra 1,4 triệu đồng mua một que thử xách tay từ Mỹ từ số điện thoại 0906… và được giao đến tận nhà.

Chị Quỳnh sử dụng bộ thử giới tính vào thời điểm thai nhi được hơn 7 tuần tuổi, song kết quả làm chị đi hết từ hoang mang đến khó hiểu.

Lúc đầu, khi mới cho nước tiểu vào lắc thì kết quả ra màu xanh (nghĩa là thai nhi là bé trai). Nhưng không hiểu sao sau vài tiếng thì mẫu thử lại ngả sang màu vàng hồng (thai nhi là bé gái). Chị Quỳnh lắc mạnh thì mẫu thử lại ra màu xanh. Khi chị gọi điện cho người bán hàng, họ khẳng định chắc nịch là con trai nên chị khá hụt hẫng và buồn phiền.

“Tôi đã vào viện xin nạo hút thai vì nghĩ việc nuôi dạy 2 cậu con trai đã rất vất vả. Nhưng khi nằm trên bàn mổ, nghe tiếng dao kéo lạnh cạch đầy “lạnh lùng” vô cảm nên bất giác vùng dậy chạy ra khỏi phòng và quyết định không làm nữa.

Đến ngày sinh nở, vợ chồng tôi vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc khi em bé sinh ra là bé gái. May mà lúc đó tự dưng tôi tỉnh táo lại, chưa hành động dại dột gì…” - chị Quỳnh tâm sự.

Sau đó chị Quỳnh cho biết chị khá bức xúc nên gọi điện lại cho số điện thoại rao bán sản phẩm đó phản ánh về việc phải bỏ quá nhiều tiền mà kết quả không chính xác. Người bán hàng chỉ thản nhiên giải thích một cách vô trách nhiệm: “Que thử giới tính chính xác nhất khi thử ở 6 tuần tuổi, chị thử ở tuần thứ 7, độ chính xác kém đi thì là do chị thôi…”?!

  Bi hài vợ chồng suýt mất con vì tin dùng que thử giới tính thai nhi - Ảnh 2

Cận cảnh sản phẩm que thử giới tính đang thu hút nhiều chị em phụ nữ

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay có rất nhiều bà mẹ thay vì quan tâm tới tình hình phát triển của thai nhi nên sốt ruột, lo lắng và muốn biết giới tính của con mình. Áp lực về giới tính kèm với những lời quảng cáo có cánh trên mạng khiến rất nhiều bà mẹ đã sử dụng que thử thai giới tính bán trôi nổi trên thị trường.

Bất chấp quy định của nhà nước, hành vi xác định giới tính thai nhi cho người đang mang thai là vi phạm pháp luật về dân số và bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Ai cũng hiểu đó là quy định nhằm cân bằng giới tính, ổn định dân số. Nhưng sâu xa hơn vẫn là ý nghĩa nhân văn nhằm tránh tình trạng nạo phá thai khi biết giới tính thai nhi. Nhưng có một thực tế đau đớn rằng, vẫn còn rất nhiều ông bố, bà mẹ vì mù quáng tin vào độ chính xác của chiếc que thử giới tính mà nhẫn tâm bỏ đi đứa con còn chưa kịp thành hình.

(Còn tiếp...)

Ngọc Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý