Bi kịch chồng trông con cho vợ cũ đi ‘yêu đương’

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bi kịch chồng trông con cho vợ cũ đi ‘yêu đương’

Rồi một ngày, anh dẫn người đàn ông đó đến thăm mẹ con chị. Chị sững sờ và gần như muốn phát điên. Anh có còn chút tôn trọng nào với chị, có nhất thiết phải làm như vậy không?

03/07/2015 09:32 AM
7,315

Chị yêu anh từ khi còn là một cô bé. Anh sống cùng khu phố, đẹp trai, chín chắn vừa đủ, hài hước vừa đủ và cũng dịu dàng vừa đủ.

Cũng vì yêu anh, chị đăng ký thi vào trường anh dạy học, để được nhìn ngắm anh thường xuyên và được anh đèo đi mỗi khi “xe hỏng”. Rồi anh chính thức hẹn hò mời chị đi chơi, xem phim và ăn uống. Lần đầu tiên, chị cảm thấy mình hạnh phúc đến vậy khi được người mình yêu thương quan tâm. Chị chọn một bộ phim tình cảm, cả hai cứ lặng lẽ xem và anh cũng không nói gì. Chị cứ nghĩ đó là cách quan tâm đặc biệt của anh, bởi anh đứng đắn và không cần những lời nói sáo rỗng.

Đến trước ngày dạm ngõ, chị vẫn chưa từng được nghe tiếng yêu từ anh. Thế nhưng, đám cưới vẫn cứ diễn ra, vì với chị được yêu, được sống với người mình yêu, thế là đủ.

Sau đám cưới, đó là một ngày mùa thu se lạnh, anh nắm tay chị nói trong nghẹn ngào: “Anh xin lỗi em, anh không muốn lừa dối em nữa. Thời gian qua, bên cạnh em nhưng anh có yêu một người khác”. Chị hoảng hốt, không thốt nên lời, rồi trân mắt nhìn anh: “Thế vì sao anh cưới em?”. Câu trả lời của anh khiến chị chết lặng: “Vì người đó là đàn ông”.

Đêm tân hôn, chị khóc trong đau đớn. Hóa ra, anh lấy chị chỉ vì để tạo một bình phong hoàn hảo. Anh vẫn là một giáo viên, đứng đắn, đáng ngưỡng mộ. Anh là người song tính. Phải rồi, chị đọc được như vậy trên các trang mạng. Anh giải thích rằng, anh có cảm xúc với cả nam và nữ, mối tình đầu của anh là với một người phụ nữ, người đầu tiên anh có quan hệ tình dục cũng là phụ nữ, nhưng tình yêu của anh với người đàn ông sau đó có phần sâu đậm hơn.

“Anh có thể chia tay cậu ấy để yêu em hoàn toàn. Nếu như em không cảm thấy anh quá xấu xa...” Nhưng chị đã hét lên khi anh chưa kịp nói hết câu: “Đồ tồi!”.

   - Ảnh 1

Từ đó, anh đều đặn đến trông con cho chị đi hẹn hò tìm tình mới. Ảnh minh họa.

Quá yêu anh, chị im lặng như một cách để chấp nhận có cùng người đàn ông kia chen ngang cuộc hôn nhân của mình. Sống cùng anh 2 tháng là quãng thời gian chị vật vã, dằn vặt. Cũng phải 2 tháng sau đám cưới, chị với anh mới chính thức “động phòng”.

Đó là một buổi tối lạnh lẽo, chị thèm lắm vòng tay ôm ấp của anh, để chị có thể quên đi sự hờ hững, lạnh nhạt ghê gớm đó. Nhưng khi người ta tỏ ra quá cuồng nhiệt bằng những hành động vồ vập, cũng là cách để người ta che giấu sự nguội lạnh trong trái tim. Tất cả chỉ cho thấy rằng, anh đang cố gượng ép thể hiện với chị, bởi chị biết anh không hề yêu mình. Thứ anh làm với chị chỉ là sự cuống quýt của một kẻ sợ bại lộ. Đêm “động phòng” đó, lần đầu tiên của đời con gái, chị cảm tưởng mình trưởng thành đến nửa đời người.

Anh ngủ ngon giấc sau những nỗ lực đáng khen để có thể làm... một người chồng. Nhìn anh chìm trong giấc ngủ, chị thầm nhủ, vì sao đã có anh rồi nhưng không thể với tới. Đã là vợ anh rồi, anh đã lựa chọn chị nhưng không phải vì yêu mà vì chị là phụ nữ. Quan trọng nhất, chị chấp nhận vì được lấy người mình yêu. Vậy thì nhiệm vụ của chị lúc này là duy trì cho một cuộc hôn nhân bình thường như những cuộc hôn nhân khác.

Cuộc sống của chị cứ thế diễn ra như một lập trình, ngày đi làm, tối về xem phim, làm việc, đi ngủ; cuối tuần đi xem phim, cà phê với bạn bè, nghe nhạc...

Không biết bao lần, chị nằm cạnh chồng, cố tưởng tượng khoảng thời gian còn yêu nhau. Anh nhẹ nhàng, mỉm cười mỗi khi đưa chị đi học. Ánh mắt anh lúc đó ấm áp khác hẳn con người lạnh lẽo, hững hờ bên cạnh. Tất cả chỉ là giả dối, gượng ép... hoang mang.

Một ngày, chị vô tình đọc được tin nhắn của anh với người đàn ông đó. Nó ám ảnh chị đến từng hơi thở, suy nghĩ. Chị quyết định nộp đơn ly hôn, để... giải thoát cho anh. Đó cũng là một cách để thể hiện tình yêu của mình, chị nghĩ thế. Khoảng thời gian đó, chị sống như chết, lòng nặng trĩu.

Ngày ra tòa, chị nói: “Anh được tự do rồi đấy, anh cứ đến với tình yêu của mình đi”. Anh im lặng, nhìn chị, không hoảng hốt, bất ngờ, anh bình thản đến lạ lùng. Sao anh không cố tỏ ra chút tiếc nuối cho 1 năm chị cố sống cùng anh, chị thầm nghĩ rồi mỉm cười.

Bất ngờ, chị biết mình có thai. Chị không muốn nói cho ai biết lúc này để có thể thanh thản trong cuộc sống mới. Nhưng anh lại nhượng hết nhà cửa cho chị với dòng tin nhắn "Làm mẹ đơn thân vất vả lắm. Mẹ con em cứ ở lại, anh sẽ dọn đi"...

(Còn nữa)

Huỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý