Bi kịch con trai trở nên hung dữ khi sống với người cha bạo lực

trungthanh trungthanh @trungthanh

Bi kịch con trai trở nên hung dữ khi sống với người cha bạo lực

Chồng tôi dỗ nó được một hai câu, cũng không nín, anh ta túm chân nó, đánh vào mông nó lia lịa, mạnh bạo vô cùng. Thằng bé khóc càng to hơn, cứ nấc lên, tôi nằm đó.

03/09/2015 01:38 PM
600

Tôi đã bị tổn thương ngay từ lần đầu tiên anh đánh đập tôi. Tôi năm nay 28 tuổi, chồng tôi hơn tôi 4 tuổi, chúng tôi tự nguyện yêu nhau và kết hôn được 4 năm. Chúng tôi có một bé trai 3 tuổi, kháu khỉnh và tinh nghịch. Tôi vốn là người có tính tự lập và mạnh mẽ từ nhỏ, bởi gia đình tôi khó khăn, sau khi học hết cấp 3, tôi đã vào Nam lập nghiệp.

Một thời gian sống trong miền Nam, tôi tự tìm việc làm để có thu nhập và đi học thêm. Hiện tại tôi đã tốt nghiệp Cao đẳng Kế toán và đang làm thu mua kiêm phiên dịch cho một công ty lớn tại Bình Dương. Chồng tôi làm công nhân cho một công ty may. Anh học thấp, nhưng hiểu biết xã hội.

Tôi cũng từng có nhiều người theo đuổi, săn đón, có thu nhập cao, có địa vị nhưng tôi đã chọn một người bình thường, chỉ mong cuộc sống hạnh phúc là mãn nguyện lắm rồi. Hiện tại, lương tháng cũng đủ chi tiêu cuộc sống trong gia đình, tuy không có dư dả gì. Hiện tại, chúng tôi đã có nhà riêng do bố mẹ bên chồng cho từ khi chúng tôi cưới. Thời gian hai vợ chồng chung sống và sinh con, chúng tôi tuy có nhiều lần tranh luận, to tiếng với nhau nhưng chưa bao giờ chồng tôi đánh tôi. Có vài lần anh đánh con vì nó quá bướng bỉnh và không chịu nghe lời.

Lần đầu tiên khi cháu còn nhỏ, anh nựng mãi nó không chịu nghe, cứ khóc dai dẳng mãi, anh cầm cái gối ôm của nó, vụt mạnh vào tường, quát mắng, chỉ tay vào mặt thằng bé, ngay lập tức, thằng bé hấp thụ ngay cách hành xử của bố, ngày hôm sau, khi bố quát nó, nó cũng chỉ thẳng tay vào mặt bố luôn.

Những trận đánh răn đe lần sau xảy ra, thằng bé cũng trở nên bạo lực với mẹ. Mỗi lần không ưng ý nó, dù tôi dỗ dành thế nào nó cũng cào cấu, cắn tôi thật đau, rồi tát tôi lia lịa. Chân tay tôi, thậm chí cả mông của tôi có khi tới chục vết cắn của con, cứ cái này bớt tím thì lại thêm cái nữa bị thâm, đếm sơ cua cũng được 5-7 cái. Riêng bố, nó sợ nên không bao giờ phản ứng như vậy. Tôi đã nhiều lần khuyên chồng không đánh con, nhưng mỗi khi bực lên là anh không thể nào kiềm chế, đánh tới khi nào hết bực thì thôi. Có roi anh đánh roi, có chổi anh đánh chổi, cái đũa để nấu đồ ăn anh cũng mang ra đánh.

Đỉnh điểm là đêm qua, hàng gấp, anh đi làm về khuya 12h30, lúc đó tôi với con đã ngủ được một giấc, thằng bé tự nhiên quay ra khóc, nó xoay ngược xoay xuôi, trằn trọc, lúc đó đúng lúc anh về, tôi thì đang cố gắng nựng con, vỗ mông, xoa lưng, dụ cho nó ngủ, anh thì cứ gõ cửa đòi vào, tôi nói anh chờ một xíu tôi mở cửa, nhưng anh cứ gõ liên tục.

Tôi mở cửa, anh vào, tôi tiếp tục nựng con, cố gắng dỗ dành cho nó ngủ, anh thì cứ hỏi thằng bé làm sao mà không ngủ, nó ngủ lâu chưa khiến tôi bực bội. Bởi lúc đó, tôi cần sự im lặng của anh nhiều lắm. Tôi dụ con không được, nó quay ra đạp vào bụng tôi, hai cái chân gác lên người tôi cứ bật tôm lia lịa, lại cộng thêm chồng cứ lải nhải bên tai, tôi im lặng mặc cho thằng bé khóc.

Anh bắt đầu chửi tôi, nói tôi ngu, nói tôi khiêu khích cho bố đánh con, nói tôi thấy con khóc mà còn nằm trơ trẽn ở đó không dỗ dành cho con ngủ. Tôi vạch màn chưa kịp đi ra ngoài, bởi tôi không muốn nghe ai chửi lải nhải bên tai, anh ta vùng vằng lấy đồ đập vào lưng tôi, vào bếp tìm dao đòi chém tôi, tôi đau muốn ngất, anh còn nói đánh cho tôi chết luôn. Rồi vùng vằng “đá thúng đụng niêu” tỏ thái độ bất mãn về tôi. Quả thực lúc đó, tôi không đau vì anh đánh, mà thấy tim mình thắt lại. Tôi khóc không thành tiếng nữa rồi.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tôi từng nói với anh, người ngoài đời với em thế nào cũng được, đánh em chửi em cũng chẳng sao, nhưng anh là chồng em, là người em yêu thương nhất, là người đầu ấp tay gối của em, nếu anh cứ đánh con, sẽ có ngày anh đánh vợ, lúc đó đừng trách em đối xử tàn nhẫn với anh. Em không bao giờ chấp nhận có một người chồng bạo lực, nếu ở không thể nổi em sẽ đi nước ngoài. Những lúc đó, anh nói anh thương tôi không hết làm sao có thể đánh tôi.

Sau khi đánh tôi, tôi đã khóc rất nhiều, anh nói vào nhà cho con ngủ, anh dìu tôi vào nhà, nói tôi đau chỗ nào vào anh bôi dầu cho tôi, tôi vỗ tay lên ngực, nói lạc giọng, tôi đau ở đây này. Anh đi lấy khăn lau nước mắt cho tôi. Tôi cho con ngủ xong. Tôi từ chối tất cả. Không cho anh đụng vào người tôi. Không, tôi cần xa lánh con người ấy, tôi mặc anh muốn làm gì, tôi từ chối. Anh lấy chăn đắp cho tôi, tôi không cần, tôi bỏ ra. Đêm ngủ, anh lại nằm và muốn ôm tôi, tôi cũng bỏ đi chỗ khác nằm. Tôi đã nghĩ mình sẽ nghỉ làm vài ngày, không muốn tới công ty với tâm trạng như vậy, mắt tôi sưng húp không còn thần sắc nữa. Sáng nay, tôi đã đi làm, tôi không đánh thức hai bố con, tôi lẳng lặng đi....

Thật sự, tôi bối rối, trong lòng tôi còn yêu anh rất nhiều, còn thương anh nhiều lắm, nhưng sau lần bạo lực ấy, tôi thật sự thất vọng rất nhiều. Tôi không thể nào nở nụ cười với anh được, nếu tôi dễ dàng tha thứ thì đây sẽ không phải là lần cuối cùng anh đánh đập tôi. Tôi phải làm sao đây, mong mọi người có hiểu biết chia sẻ và giúp tôi vượt qua. Chân thành cảm ơn!

Chuyên gia tâm lý Tịnh An:

Là phụ nữ ai cũng có một ước mơ có một gia đình hạnh phúc, người chồng tốt và đứa con ngoan và phụ nữ chúng ta sẽ hy sinh tất cả vì gia đình.Trẻ con nhìn, nhìn nhiều, trẻ con làm theo, trẻ em làm theo nhiều thành thói quen, từ thói quan thành xu hướng tính cách. Nếu con trai em cứ ngày ngày tiếp xúc với bạo lựa em cũng biết tương lai cháu sẽ như thế nào?

Em là phụ nữ nhạy cảm, yêu chồng và thương con. Em cũng đủ nhạy cảm để nhận ra hành vị bạo lực của chồng em đối với con trai của em có hậu quả gì. Trẻ em luôn học theo những gì người lớn làm dù người lớn có dạy các cháu hay không (học trong vô thức, học qua bắt chước). Con thực hiện hành vi bạo lực đó với chính em, nếu chuyện này tiếp tục chắc em lường được những hậu quả khi mai này con em càng lớn và xu hướng bạo lựa của cháu càng mạnh mẽ.

Trong môt gia đình không thể tồn tại bạo lực dưới bất cứ hình thức nào. Em không thể chịu đựng bạo lực và con trai em càng không nên chịu đựng bạo lực. Một gia đình hạnh phúc thì yếu tố an toàn cần được đặt lên hàng đầu. Liệu có cách nào có thể chồng chị loại bỏ hành vi bạo lực này hay không? Có lần đầu tiên thì rất có nhiều khả năng sẽ có lần thứ 2,3 và nhiều hơn nữa. Con trai em 3 tuổi, vẫn có đủ thời gian để em sửa lại hành vi và thói quan cho bé - đừng để đến khi quá muộn em ạ.

Có lẽ im lặng không phải là cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Em và chồng em chắc chắn muốn mang đến cho những điều tốt đẹp nhất, em và chồng có thể trao đổi lại về cách dạy con, cách cư xử với con. Chiến tranh lạnh và quá bi quan có giải quyết được vấn đề hay chỉ làm cho vấn đề trầm trọng hơn. Nếu Em còn muốn yêu thương chồng và tốt cho tương lai của đứa con thì hãy lạc quan hơn em nhé, rồi cùng chồng vượt qua khó khăn. Giá trị cốt lõi của gia đình là yêu thương, nếu gia đình các em có đủ yêu thương dành cho nhau thì không khó khăn gì không vượt qua được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý