Bi kịch hôn nhân từ phút giây hận thù

msstit msstit @msstit

Bi kịch hôn nhân từ phút giây hận thù

Vì ghen người yêu “bắt cá hai tay” nên Thảo trả thù tình bằng cách lấy một người đàn ông theo đuổi cô nhiều năm nay. Nhưng hôn nhân của họ đi đến bờ vực thẳm khi Thảo sống như khúc gỗ.

22/09/2014 03:06 PM
3,700

Đám cưới từ phút giây hận thù

Câu chuyện qua điện thoại với bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết, Trung tâm tư vấn và chăm sóc sức khỏe phụ nữ huyện Gia Lâm, Hà Nội phần nào cho chúng tôi hiểu về cuộc sống của chị. Vị bác sĩ của nạn nhân bạo lực gia đình kể mình tư vấn cho một ca từ TP.HCM. Bác sĩ Quyết giới thiệu đây là người phụ nữ đặc biệt thường xuyên gọi điện hỏi thăm bác sĩ Quyết cũng như nhờ ông tư vấn.

Chị là Trịnh Thị Thảo, trú tại Thủ Đức, TP.HCM, một năm nay chị trở thành khách quen của bác sĩ Quyết vì câu chuyện của chị vừa ám ảnh người tư vấn, vừa trở thành bài học cho nhiều người phụ nữ khác.

Chị Thảo sinh ra trong một gia đình cơ bản. Bố mẹ đều là giảng viên đại học. Thảo nổi tiếng xinh đẹp. Khi ra trường, có nhiều chàng trai theo đuổi Thảo trong đó có Kiên. Tuy nhiên, trái tim Thảo trao trọn cho người đàn ông tên Phước.

Bác sĩ Quyết chia sẻ ngày đầu gặp Thảo tại buổi tập huấn phòng chống Bạo lực gia đình ở TP.HCM năm 2012 ông được cô gái trẻ xinh đẹp kể về tình yêu của mình. Giọng Thảo lúc nào tràn ngập hạnh phúc, ánh mắt sáng lên vì nhớ, vì thương cho chàng trai cô yêu.

Thảo và Phước yêu nhau từ khi cô học năm cuối đại học. Họ xác định gắn bó trọn đời bên nhau. Tuy nhiên, khi hai người đang thuở mặn nồng, Thảo nghi ngờ Phước “bắt cá hai tay”. Đau khổ vì bị người yêu phản bội, Thảo sinh ra hận thù tình yêu và quyết định lấy Kiên, một đại gia, theo đuổi Thảo 3 năm nay nhưng không được cô đáp tình.

Ngày cưới Thảo, hai bên gia đình vui vẻ, bạn bè ngạc nhiên vì mới tháng trước Thảo vẫn tay trong tay với Phước vậy mà giờ đây chú rể đứng bên cô là người đàn ông khác. Thảo về làm dâu nhà Kiên nhưng trái tim cô vẫn hướng về kẻ phụ tình kia. Thảo hận đến mức cô không thèm gọi điện hỏi thăm gì, ngay cả ngày cưới của Thảo, cô cũng không cho Phước biết.

 - Ảnh 1

Bác sĩ Quyết tư vấn cho nạn nhân của bạo lực gia đình.

Trơ như đá, chỉ nhớ người yêu cũ

Kiên cưới được Thảo về nhưng cô như khúc gỗ. Suốt ngày Thảo lặng im không nói chuyện với ai. Mỗi lần vợ chồng gần nhau, Thảo chỉ nhắm mắt lại cho xong mà không có cảm hứng yêu thương. Lấy được thể xác của Thảo, Kiên không lấy được tinh thần, trái tim cô nên anh ta sinh ra chán nản. Anh thường xuyên rượu chè, gái gú mà quên đi người vợ anh ta từng theo đuổi bao năm.

Nhiều lần nhớ Phước, Thảo gọi điện hỏi thăm bạn bè tin của Phước. Cô điếng người biết Phước bị tai nạn giao thông khi phi xe từ Biên Hòa lên cho kịp đám cưới của cô. Phước bị tai nạn chấn thương sọ não nên tinh thần không được như trước.
Tuy nhiên, tình cảm anh dành cho Thảo vẫn nguyên vẹn. Anh vẫn muốn tìm gặp cô để giải thích việc Thảo đã hiểu lầm anh. Biết tin về người yêu cũ, Thảo càng yêu và nhớ Phước hơn. Cô thường điện thoại gọi cho anh và chỉ khóc. Chồng đại gia, cô có tất cả vật chất nhà lầu, xe hơi nhưng chưa một ngày hạnh phúc vì trái tim không dành cho chồng mà hướng về một người đàn ông khác.

Chồng Thảo, chán vợ, biết vợ không yêu mình càng trở nên bất mãn. Anh ta không chỉ trì chiết, nhiếc móc Thảo mà còn đánh đập cô. Hơn thế, anh ta không ngại ngùng dắt cả gái mại dâm về nhà để "chọc tức Thảo".

Mỗi lần chồng đưa gái mại dâm về nhà, Thảo tự an ủi “người say”. Thảo vào phòng đọc của gia đình rồi nép mình trong đó khóc. Những cảm giác tiêu cực đan xen khiến cô sống ngày càng lạnh lùng, trơ lỳ.

Khi nghe trên đài có lớp học tư vấn bạo lực gia đình trong hôn nhân, Thảo đã đến tham dự. Cô muốn tìm lời giải cho cuộc sống của mình. Cô kể cho bác sĩ nghe cuộc sống, những trận đòn roi, trì chiết của người chồng và nỗi nhớ người yêu cũ vẫn ùa đến hàng đêm.

Như tất cả các nạn nhân khác, các bác sĩ đều phân tích cho Thảo hiểu hơn về cuộc sống của mình để cô có thể tự đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Với Thảo, đau khổ là do cô tự tìm đến khi vội vàng trách nhầm người yêu, rồi tự bước vào cuộc hôn nhân với tâm lý trả thù, rồi không thể bỏ quên quá khứ để chăm lo hạnh phúc hiện tại. Không phải những trò oái oăm, hay những đòn roi của người chồng hiện tại làm cô bất hạnh. Cũng không phải người yêu cũ làm cô bất hạnh. Thảo đã tự chọn con đường cho mình thì bây giờ, cô phải tự quyết định lựa chọn nào để đi tiếp, chứ không thể sống mãi cuộc sống bi kịch như hiện tại. 

Theo Infonet

Xem thêm video clip : Clip: Bọt “lạ” trồi lên từ nước giếng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý