Bi kịch hotgirl suýt mù mắt vì tiêm silicon tạo bọng mắt quyến rũ

remember1 remember1 @remember1

Bi kịch hotgirl suýt mù mắt vì tiêm silicon tạo bọng mắt quyến rũ

Xinh đẹp, quyến rũ nhưng nhiều cô gái vẫn muốn mình trở thành nữ hoàng và hệ lụy sau khi tiêm bọng đã gặp họa.

28/07/2016 02:49 PM
447

Ước đôi mắt hút hồn được bọng mắt “đỉa trâu”

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, phong trào làm đẹp với bọng mắt lớn được giới showbiz của xứ sở Kim Chi khởi sướng và du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu. Nhiều bạn trẻ quan niệm, với bọng mắt lớn sẽ tạo điểm nhấn trên khuôn mặt và có thể trở thành “nữ hoàng gợi cảm” trong mắt phái mạnh.

Với mong ước đẹp quyến rũ chỉ sau một mũi tiêm, nhiều bạn gái đã chấp nhận chi tiền, thậm chí đặt vé may bay sang “thiên đường sắc đẹp” Hàn Quốc để tân trang dung nhan.

Gần đây, Nguyễn Chiêu Q. (25 tuổi, quê ở Lao Cai), hiện đang làm nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã phải nhập viện phẫu thuật lấy bỏ silicon lỏng do gặp sự cố sau khi tạo bọng mắt tại thẩm mỹ viện I. trên phố Hòa Mã, Hà Nội.

Trao đổi với PV, Q. vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì vừa trải qua: “Cho đến giờ, em vẫn không thể quên hình ảnh silicon lỏng “chạy lung tung” trong mắt. Sợ lắm! Silicon tạo thành nang, lúc ấn vào có thể cảm nhận rõ sự di chuyển. Bác sỹ còn nói, nhiều trường hợp tạo bọng mắt như em không đi mổ sớm còn bị mù mắt”.

  Bi kịch hotgirl suýt mù mắt vì tiêm silicon tạo bọng mắt quyến rũ - Ảnh 1

Silicon vón cục được lấy ra từ bọng mắt Q (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Theo chia sẻ của Q., cách đây khoảng 1 năm, vì chạy đua theo mốt nên cô ước mơ có bọng mắt baby như các sao Hàn Quốc. Vì vậy, cô đã tìm đến spa I. trên phố Hòa Mã, Hà Nội với hy vọng sau khi tiêm bọng mắt sẽ trẻ ra.

Lúc đó, spa quảng cáo chất làm đầy restylane là hàng công ty chính hãng và cô đã đồng ý tiêm vào 2 bọng mắt. Thế nhưng, baby thì chả thấy đâu, mà chỉ thấy hai “con đỉa trâu” trên mắt khiến Q. khá hốt hoảng.

“Sau khi em gọi điện lên spa phản ánh, họ có yêu cầu em đến spa tiêm giảm sưng. Nửa tháng sau đó em phải nghỉ làm vì mắt sưng và tím. Em tiếp tục liên hệ với spa, họ lại yêu cầu đến tiêm giảm sưng.

Nhưng sau đó 5 tháng, cả 2 mắt em bắt đầu có dấu hiệu sưng trở lại. Đôi khi em sờ tay ấn ấn vào thấy có hạt li ti. Tính em hay chủ quan và xuề xoà nên đã phớt lờ dấu hiệu báo động của đôi mắt”, Q. nhớ lại.

Cũng theo chia sẻ của Q., tháng 5/2016 vừa rồi, mắt cô càng sưng to hơn, đau nhức quanh vùng mắt, phù nề nhiều hơn. Q. sờ tay kiểm tra quanh mắt thì mới giật mình tá hoả khi như chơi bắn bi trên mắt, sờ được nhiều cục tròn to “chạy” quanh bọng mắt.

Điều đáng nói, Q. cảm thấy thị lực giảm đi rất nhanh. Sau đó. Q. tức tốc đến bệnh viện khám. Sau khi biết mình đã bị tiêm phải chất silicon lỏng chứ không phải chất làm đầy hàng công ty như spa quảng cáo, Q. cảm thấy choáng váng và tiến hành tiểu phẫu để lấy bỏ silicon đã vón cục ở bọng mắt.

“Bây giờ kể lại, em vẫn còn run vì trong khi làm tiểu phẫu em không được nhắm mắt, phải mở to và ngước lên trên, máu thì chảy ra như khóc. May mà em tìm đến bác sỹ sớm không thì chẳng biết hậu quả như thế nào”, Chiêu Q. bức xúc nói.

Sau khi tiểu phẫu xong, các bác sỹ khẳng định nếu là chất filler đảm bảo an toàn thì không có những nang trắng sillicon như đã lấy ra sau khi tiểu phẫu. Spa kia đã tiêm chất silicon lỏng không đảm bảo.

Trò chuyện với PV, Q. nói: “Em chỉ muốn chia sẻ lại chuyện mình đã trải qua để cảnh tỉnh một lần nữa những ai đã và đang có ý định làm đẹp. Trước khi làm nên tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn các địa điểm uy tín an toàn nhất, tránh tiền mất tật mang”.

Hoại tử rình rập vì chạy theo mốt

Trước những chia sẻ của Chiêu Q. và xu hướng làm đẹp theo mốt của giới trẻ hiện nay, trao đổi với PV, GS. Thiết Sơn - Trưởng khoa khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh-Pôn) khuyến cáo: Chất làm đầy filler thực chất là tên gọi chung cho những hoạt chất khác nhau như Acid hyaluronic (Restylane, Perlane, Teoxane…), Radiesse, Sculptra. Trong đó, một số chất được cho phép sử dụng, một số khác không an toàn nên đã bị cấm.

  Bi kịch hotgirl suýt mù mắt vì tiêm silicon tạo bọng mắt quyến rũ - Ảnh 2

Bọng mắt sưng to sau khi được tiêm silicon lỏng. (Ảnh minh họa)

Theo BS.Sơn, Restylane một loại biệt dược, được sử dụng rộng rãi và là nhóm các chất an toàn, có tính tương thích rất cao đối với các mô của cơ thể. Restylane xịn có khả năng gắn kết với các mô, cố định tại chỗ tiêm và tự tiêu khoảng từ 6 tháng đến 1 năm.

Tuy nhiên, GS.Sơn cho hay, nhiều nơi quảng cáo sử dụng Restylane để tạo bọng mắt nhưng lại dùng sillicon lỏng (một loại chất bị cấm) dẫn đến nguy hiểm cho khách hàng, gây nên hậu quả lớn.

“Khi tiêm silicon sẽ dễ dẫn đến nguy cơ viêm mãn tính vì các chất silicon không cố định. Đây cũng là nguyên nhân của việc nổi hạt chạy trên vị trí bọng mắt, mũi, miệng, cằm của người bị tiêm silicon của khách hàng. Silicon lỏng có giá thành rẻ hơn Restylane nhiều, nhưng sẽ để lại hậu quả khôn lường như: da bị kích ứng, lở loét biến dạng dẫn tới hoại tử…”, GS. Sơn cảnh báo.

N.Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý