Bi kịch ly hôn vì không chấp nhận được quá khứ của vợ

sakura1 sakura1 @sakura1

Bi kịch ly hôn vì không chấp nhận được quá khứ của vợ

Lân la dò hỏi anh mới “tá hỏa” biết rằng vợ mình đã từng có một quá khứ “lừng lẫy”. Từng điều hành một nhóm các cô gái chuyên phục vụ massage kiêm PG đi chơi...

29/05/2016 10:18 PM
87

(ĐSPL) - Lân la dò hỏi anh mới “tá hỏa” biết rằng vợ mình đã từng có một quá khứ “lừng lẫy”. Từng điều hành một nhóm các cô gái chuyên phục vụ massage kiêm PG đi chơi, đi tiệc khi đàn ông cần. Khác hẳn với hình ảnh “chính chuyên” khi anh quyết định lấy cô gái quê làm vợ.

Tin nhắn kỳ lạ trong máy vợ

Nhớ lại câu chuyện trên, thẩm phán Nguyễn Tiến H. (Bắc Ninh) chia sẻ. Trong cuộc sống ai cũng có quá khứ và những lỗi lầm. Điều quan trọng là mỗi người khi đã trở thành bạn đời của nhau rồi thì nên học cách sống chân thành và tin tưởng lẫn nhau. Đã có duyên làm vợ chồng nhưng gia đình anh Hưng chị Luyến lại kéo nhau ra tòa bởi chị thì luôn quanh co chối bỏ lỗi lầm quá khứ, còn anh thì không chấp nhận nổi vợ mình đã từng là người kinh doanh trên thân xác của bao cô gái trẻ.

Đó là phiên xử ly hôn giữa anh Hưng (34 tuổi) và chị Luyến (26 tuổi). Lúc đầu có lẽ chẳng để lại cho người theo dõi ấn tượng gì. Phiên tòa cũng bình thường như bao chuyện mái ấm bỗng dưng tan vỡ vẫn được giải quyết thường ngày tại tòa án, tuy nhiên điều “kỳ lạ” rằng họ không hề chỉ trích, miệt thị, đay nghiến đổi lỗi cho nhau như những trường hợp khác. Hai người lạnh lùng nhìn nhau đầy chán chường như thể tuyên bố rằng sau phiên tòa này chẳng ai mảy may muốn quan tâm đến sự tồn tại của người kia nữa.

Anh Hưng là trai thành phố, làm giáo viên dạy Toán một trường cấp 3 gần nhà, gia đình có cửa hàng sắt thép kinh doanh nên cuộc sống khấm khá không thiếu thứ gì. Trái ngược, vợ anh- chị Luyến tuy cùng quê nhưng xuất phát lại ở nông thôn, một xã “xa tít mù tắp”, gia cảnh chỉ ở mức trung bình nhưng được cái ngoại hình rất ngây thơ, bắt mắt với nước da trắng bóc và chiều cao gần 1m7. Hai người đến với nhau trong sự quen biết tình cờ tại một đám cưới người bạn và nhanh chóng kết hôn.

Bi kịch ly hôn vì không chấp nhận được quá khứ làm "má mì" của vợ - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Là một người khá “cổ hủ” trong suy nghĩ cũng như quan điểm hôn nhân, nên anh Hưng mãi vẫn chưa kết hôn được dù đã 30 tuổi. Đến khi gặp được chị “Luyến” anh “ưng” lắm, luôn thầm nghĩ trong đầu “bõ công chờ đợi bấy lâu nay”. Thế mà kết hôn chưa được bao lâu, anh phát giác ra quá khứ “lừng lẫy” của chị khi vô tình bắt gặp những tin nhắn của nhiều người đàn ông xa lạ vào máy rủ đi chơi, có lần thì nhắn liên hệ giúp em T. đi “du lịch Đà Nẵng với anh”, “dạo này có em nào ngọt không?”... ban đầu anh tin tưởng vợ và nghĩ họ nhầm máy thật. Nhưng chính thái độ lén lút cài mật khẩu điện thoại của chị làm anh nảy sinh nghi ngờ và quyết làm cho rõ.

Anh Hưng âm thầm về quê vợ dò hỏi điều tra xem có gì bất thường hay không, vì mang tiếng lấy nhau nhưng anh mới chỉ về quê vợ có hai lần: Một là đám quá khứ làm “má mì” của vợ Ảnh chỉ có giá trị minh họa hỏi, hai là đám cưới. Nào ngờ chuyến về quê vợ lần 3 này là chuyến đi đưa đến quyết định bỏ vợ của anh giáo Hưng.

Quá khứ làm “má mì” dắt gái “đào mỏ”

Lân la dò hỏi anh mới “tá hỏa” biết rằng chị đã từng có một quá khứ đầy tội lỗi. Từng điều hành một nhóm các cô gái chuyên phục vụ massage kiêm PG đi chơi, đi tiệc khi đàn ông cần. Các cô gái này tuy không đi khách ở quán nhưng qua sự giới thiệu của Luyến sẽ được làm quen và đi chơi, đi ăn, đi du lịch với khách theo tư cách cá nhân, hay mánh chính để lách là “làm người yêu tạm thời sau 2, 3 buổi hẹn hò” và cắt phế cho Luyến nếu “tìm được con cá sộp”. Sau này Luyến bị vợ một tay đại gia trên tỉnh xuống làm rùm beng, đánh cho một trận và phá nát mọi địa điểm kinh doanh nên mới “rửa tay gác kiếm” lấy chồng.

Chính vì vậy, Luyến bị cánh chị em phụ nữ ở đây ghét ra mặt, thậm chí chỉ nhắc tới người ta đã bĩu môi khinh bỉ gọi “con cave, con má mì chuyên dụ chồng người khác”, rồi họ thi nhau kể tội đứa C. đứa N. bé tí tuổi đã bị vợ anh lôi kéo vào con đường kinh doanh bằng nhan sắc người con gái... Hưng nghe đến đây mà cổ họng đã “lờm lợm”, đây là một Luyến rất khác so với hình ảnh anh luôn mặc định trong đầu. Từ khi quen nhau, Luyến luôn mặc kín cổng cao tường, luôn nói những triết lý về một cô gái ngoan, bày tỏ thái độ không ưng ý với những cô gái lả lơi, không đoan chính...

Thế nên, anh đã bị cái mác đoan trang của cô gái quê đánh lừa. Về nhà tra hỏi vợ, chị Luyến còn quanh co nói anh đa nghi là mắng ngược lại rằng chồng “ấu trĩ” không tin tưởng vợ. Mâu thuẫn phát sinh mâu thuẫn, khi dồn đến cực điểm thì tình yêu hay sự cảm thông cho nhau dường như đã chết hẳn. Họ kéo nhau ra tòa bởi vì chị thì luôn quanh co chối bỏ lỗi lầm quá khứ, còn anh thì không chấp nhận nổi vợ mình đã từng là người kinh doanh trên thân xác của bao cô gái trẻ.

Bằng kinh nghiệm và linh cảm của một người làm công tác xét xử lâu năm, vị thẩm phán nhẹ nhàng nói với các đương sự: “Tôi linh cảm anh chị vẫn có điều gì đó uẩn khúc chưa vượt qua được chứ không chỉ vì “không hợp nhau”. Nếu hôm nay tòa án chấp nhận yêu cầu của anh chị thì quyết định sẽ có hiệu lực ngay và cả hai không có quyền kháng cáo...

Vì vậy anh chị cứ ra về, bình tĩnh suy nghĩ lại thật kỹ, biết đâu lại có sự thay đổi, dù có khúc mắc gì hãy ngồi lại với nhau, thành vợ thành chồng một ngày cũng là cái duyên, nên suy nghĩ thật thấu đáo”. Nghe vậy chị vợ mới tuôn ra như xối xả: “Anh ta nghĩ tôi làm gái, là má mì điều hành đường dây gái gọi và ra sức miệt thị. Tôi công nhận trước đây có làm quản lý ở quán massage thật, nhưng là massage đúng nghĩa, nếu không tôi đã chẳng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như hiện nay. Nay anh không tin tưởng vợ thì xin tòa cho chúng tôi ly hôn. Tôi không cần một người đàn ông chỉ nhìn thấy lỗi lầm người khác từ “con kiến hóa lên con voi”.

Thẩm phán nhìn sang người chồng. Mặt anh ráo đỏ lên gay gắt: “Tôi muốn chia tay trong êm đẹp nhưng cô quá quắt thì tôi cũng phải nói rõ. Tôi đã điều tra rõ nguồn gốc quá khứ của cô ấy từ nhiều người thân bạn bè khác nhau mà trước do chủ quan tin tưởng nên không để ý. Còn mảnh khóe “làm ăn” của cô ấy như nào để có thể lách luật thì tôi nghĩ cô không muốn tôi nói ra đây đâu. Dù quá khứ là quá khứ thật, nhưng thậm chí cô còn không nhận sai mà luôn quanh co, chối đây đẩy. Với người làm giáo viên như tôi thì không chấp nhận được một người vợ như vậy...”.

Phiên tòa cứ tiếp tục diễn ra trong không khí vô cùng căng thẳng. Nhận thấy không thể hòa giải được những mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn này. Thẩm phán liền chấp thuận ly hôn cho đôi vợ chồng Hưng- Luyến. “Vẫn biết rằng sống ở trên đời, dù tốt dù xấu con người ta khi có duyên gặp gỡ ắt hẳn đều mang đến một ý nghĩa, giá trị nào đó. Nhất là những người đã nên vợ nên chồng. Nhưng hôn nhân cũng là “nấm mồ” chôn của tình yêu khi sự gắn kết không được xây dựng từ sự chân thành, tin tưởng và cảm thông cho nhau. Đến khi một trong hai bên phát giác thì hụt hẫng, không chấp nhận được cũng là chuyện dễ hiểu”, thẩm phán H. chia sẻ.

QUỲNH BÙI

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý