Bi kịch mối tình vụng trộm: Sát hại người tình vì cuồng ghen

mesu mesu @mesu

Bi kịch mối tình vụng trộm: Sát hại người tình vì cuồng ghen

Cho rằng bà C. có người khác nên chấm dứt tình cảm với mình, ông Mạnh nổi cơn cuồng ghen mang dao đến nhà đâm chết bà C. rồi uống thuốc độc tự vẫn.

23/11/2014 08:02 AM
2,652

Chuyện tình U50

Cách đây 3 năm, bi kịch ập đến với bà Mai Thị C. (54 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) khi chồng bà đột ngột lâm bệnh nặng rồi qua đời. Bà C. buồn bã, đau đớn suốt nhiều tháng liền nhưng vẫn gắng gượng đi làm nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Gia đình bà C. có một dãy phòng trọ cho thuê nên thu nhập khá ổn định. Dù vậy, công việc chính của bà là hàng ngày từ khoảng 5h sáng phải thức dậy ra cảng Thọ Quang mua cá về bán lại trong chợ Khánh Hòa. Trước đây, hai vợ chồng bà cùng thức khuya dậy sớm chở nhau đi. Từ ngày chồng mất, bà C. phải ra chợ buôn bán bằng xe ôm do không thể đi lại bằng xe máy.

Từ những chuyến xe ôm lúc tờ mờ sáng, bà C. trở thành khách ruột của ông Cao Văn Mạnh (55 tuổi, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Những lần trò chuyện, tâm sự với nhau trên đường đi, ông Mạnh kể mình cũng có hoàn cảnh tương tự bà C. Vợ ông vì không chịu được khổ C. nên đã bỏ nhà ra đi cách đây hơn 10 năm. Ông phải sống cảnh gà trống nuôi con, hằng ngày hành nghề xe ôm kiếm sống để nuôi ba cha con. Do thương con, cũng vì tự ti mặc cảm nghèo khổ nên ông không dám đem lòng yêu thương thêm một người đàn bà nào khác.

Câu chuyện cảm động của ông Mạnh đã làm lay động trái tim tưởng đã khô héo của bà C. khi chồng bà qua đời. Trái tim bà lại thổn thức, xao xuyến trước người đàn ông có cùng cảnh ngộ rồi đem lòng cảm mến. Tết năm 2014, bà C. chính thức nhận lời yêu khi ông Mạnh rụt rè tỏ tình.

Dù cả hai đã ở tuổi 50 nhưng họ vẫn thường xuyên hẹn hò đi chơi khiến tình cảm càng thêm thắm thiết.Biết mẹ có người đàn ông khác, 3 con trai của bà C. kịch liệt phản đối. Họ cho rằng tuổi bà đã cao nên làm gương cho con cháu, đừng quan hệ tình cảm lung tung. Họ khuyên bà nên rời bỏ ông Mạnh vì ông chỉ đang lợi dụng tình cảm và tiền bạc của bà. Bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên ngăn của các con, bà C. vẫn như con thiêu thân lao vào mối quan hệ với ông Mạnh.

Mặc dù vậy, khi tình cảm giữa bà C. và ông Mạnh ngày càng khăng khít, đã tính đến chuyện về sống chung với nhau dưới một mái nhà thì bà phát hiện ra ông Mạnh vẫn đang ở với vợ. Câu chuyện ông kể về người vợ phụ bạc bỏ ra đi vì nghèo khổ đều do ông dựng lên để lừa dối bà C.. Biết được sự thật, bà C. nổi cơn ghen và đòi chia tay với người tình. Ông Mạnh tìm đến bà năn nỉ, hứa hẹn sẽ ly dị với vợ để làm lễ cưới đàng hoàng với bà C.. Nghe lời ngon ngọt của ông Mạnh, bà C. gật đầu đồng ý chờ đợi người tình thực hiện lời hứa.

Vậy nhưng hơn 4 tháng trôi qua, ông Mạnh vẫn không làm thủ tục ly dị vợ. Bà C. tức giận nên quyết định nói lời chia tay từ tháng 6 vừa qua. Ông Mạnh vẫn không chịu bỏ cuộc nên nhiều lần đến nhà, điện thoại, nhắn tin cho bà C. xin nối lại tình cảm. Bà C. không đồng ý nên họ thường xuyên cãi nhau.

Có lần, ông Mạnh xông thẳng vào nhà đánh bà C. nhưng lúc đó có các con của bà nên vụ việc được ngăn cản kịp thời. Kể từ lần đó, bà C. liên tục tìm cách tránh mặt ông Mạnh. Việc đi lại hàng ngày, bà đều nhờ các con chở đi để tránh bị ông Mạnh chặn đường làm phiền. Không được gặp người tình, ông Mạnh càng thêm tức giận. Thời gian gần đây, bà C. liên tục nhận được những tin nhắn từ ông Mạnh với nội dung đe dọa sẽ giết bà để trả thù tình. Ngỡ tưởng đó chỉ là những lời dọa nạt trong lúc bức xúc, nào ngờ…

Án mạng kinh hoàng vì cuồng ghen

Dù bị người tình cự tuyệt không gặp mặt nhưng ông Mạnh vẫn thường xuyên theo dõi, nắm tin tức của bà C. Chiều ngày 26/7/2014, ông Mạnh điều khiển chiếc xe gắn máy đến nhà bà C. để nói chuyện. Tuy nhiên, lúc này bà C. không có ở nhà nên ông Mạnh ra quán cà phê gần đó ngồi chờ. Trong lúc nói chuyện với chủ quán, ông Mạnh biết được bà C. được một người đàn ông khác chở đi ăn uống ngoài bờ biển nên tức giận bỏ về. Cơn ghen nổi lên, ông Mạnh liên tục gọi điện, nhắn tin để hỏi chuyện nhưng bà C. không bắt máy. Đến khuya cùng ngày, bà C. trở về nhà và cãi nhau kịch liệt với ông Mạnh qua điện thoại rồi bỏ đi ngủ.

Sáng ngày 27/7, bà C. dậy sớm rửa chén bát ngoài sân thì nghe thấy tiếng xe máy của ông Mạnh chở theo một thùng sữa chạy thẳng vào nhà. Bà C. đứng dậy yêu cầu ông Mạnh đi về. Tuy nhiên, ông Mạnh vẫn đứng tại chỗ và nói chỉ muốn đem sữa sang cho bà C. uống tẩm bổ. Sau đó, ông Mạnh liên tục hỏi bà C. đã đi đâu, đi với ai vào buổi tối hôm qua mà không trả lời điên thoại. Bà C. nói rằng đi nhậu với bạn trai nên hai người to tiếng cãi vã với nhau rồi dẫn đến xô xát. Trong lúc nóng giận, ông Mạnh lấy con dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm vào lưng bà C. khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Sau khi gây án, ông Mạnh lấy một chai thuốc độc uống cạn để tự tử cùng người tình.

Nghe tiếng kêu cứu của bà C., hàng xóm láng giềng nhanh chóng chạy đến hiện trường để xem xét sự việc. Khi đến nơi, họ phát hiện hai người đang nằm gục giữa sân nhà. Bà C. máu chảy đầm đìa, ông Mạnh tím tái, co giật. Anh Trần Văn H. (hàng xóm nạn nhân) cho biết trước đó nghe tiếng cãi nhau khá lớn nhưng mọi người đều không quan tâm vì đây là chuyện xảy ra thường xuyên của hai người. “Khi mọi người nghe tiếng kêu cứu của bà C. chạy đến thì đã quá muộn. Bà C. lấy chút sức lực cuối cùng nhờ bà con hàng xóm giúp bà dạy dỗ mấy đứa nhỏ. Nói rồi bà ấy ngất lim hẳn. Chúng tôi người báo công an, người gọi điện cho cấp cứu để mong cứu được họ. Vậy mà bà ấy không qua khỏi. Tội nghiệp 3 đứa con, mới hết tang cha giờ đã mất mẹ”, anh H. nhớ lại.

Hai người nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên bà C. đã tử vong do cú đâm đã gây thủng tim. Ông Mạnh được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Các bác sĩ đã giữ được mạng sống và ông bị bắt tạm giam ngay sau khi xuất viện.

Trả giá cho tội ác

Ngày 15/11, hàng trăm người đã có mặt tại trụ sở UBND phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TAND TP Đã Nẵng để chứng kiến phiên tòa xét xử lưu động và đối với bị cáo Cao Văn Mạnh về tội “giết người”. Ba người con trai bà C. mặc áo tang trắng mang di ảnh ngồi dưới hàng ghế người nhà bị hại. Đi ngang qua di ảnh, Mạnh dừng lại, chắp tay vái dài nhiều lần người đã khuất. Lúc này, những giọt nước mắt rơi bài trên má của bị cáo ở tuổi trung niên. Mạnh nói nhỏ với các con của bà C.: “Các con tha tội cho chú”. Đáp lại lời thỉnh cầu của Mạnh vẫn là sự im lặng đáng sợ của 3 người con của bà C. kèm theo những lời xì xầm bàn tán, ánh mắt khinh bỉ của những người dân chứng kiến.

Tại phiên tòa, trước những câu hỏi của HĐXX Mạnh cúi đầu nhận mọi tội lỗi của mình. Hắn kể lại rành mạch nguyên nhân và giây phút ra tay sát hại người tình. Trước những tội lỗi của mình, Mạnh chỉ biết xin lỗi khi được nói lời cuối cùng trước khi HĐXX nghị án. Bản án chung thân dành cho Mạnh được tuyên kèm theo số tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng là thích đáng cho tội ác mà hắn gây ra.

Nhưng đau đớn hơn với Mạnh là bản án từ chính gia đình mình. Phiên tòa xét xử công khai nhưng cả vợ và các con của Mạnh đều không có mặt. Nhiều lần trong suốt phiên tòa, Mạnh quay đầu nhìn xuống, ánh mắt tìm kiếm ai đó thân thương nhưng đều thất vọng. Đến lúc bị dẫn giải ra xe về trại giam, Mạnh vẫn cố nhìn xung quanh nhưng chẳng có người thân nào đến với hắn.

Đà Khang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý