Bi kịch nam thanh niên tự tử vì thiếu nợ tiền game

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bi kịch nam thanh niên tự tử vì thiếu nợ tiền game

Thấy K. ho sặc sụa và miệng sặc mùi thuốc diệt rầy nâu, cả gia đình tá hỏa đưa anh này đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đi được nửa đường thì tử vong trong đau đớn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do K. thiếu nợ quán game gần nhà, không có tiền trả nên tự vẫn.

28/09/2014 08:59 PM
1,123

Xin vàng không được quay ra nghĩ quẩn

Đó là câu chuyện đang gây xôn xao dư luận tại khu vực ấp An Hòa, xã An Hảo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) những ngày qua. Nạn nhân trong sự vụ đau lòng này là anh Nguyễn Thanh K. (28 tuổi, ngụ tại địa phương), đã tự vẫn bằng thuốc diệt rầy để trong nhà, vì mắc nợ tiền quán internet mà không có khả năng thanh toán. Để tìm hiểu rõ sự thật, PV đã tìm đến nhà nạn nhân để xác minh thực hư vụ việc.

Tại nhà anh K., PV đã gặp ông Nguyễn Văn T. (58 tuổi) và bà Bùi Thị Mỹ H. (54 tuổi) là cha và mẹ của nạn nhân. Trong nỗi đau đớn tận cùng khi vừa mất đi người con trai độc nhất trong nhà, ông bà T. cho biết, nguồn cơn của câu chuyện buồn trên chính là từ việc K. nghiện chơi điện tử tới mức bỏ bê công việc và gia đình. Hậu quả là K. không có tiền thanh toán, phải chơi “nợ”, ăn “chịu” người ta. Khi bị chủ quán đòi nợ gắt gao, không có khả năng thanh toán, K. đã nghĩ tiêu cực và tự mình kết thúc mạng sống.

 - Ảnh 1

Ông T. trình bày sự việc.

Bà H. kể, K. uống thuốc độc vào khoảng 13h ngày 16/8. Đến 15h30 cùng ngày thì K. tử vong. Khi đó bà cùng người con gái thứ ba đang nghỉ trưa trong nhà, thì bất ngờ K. đẩy cửa vào nhà, đi như người say rượu. “Thế rồi nó chạy ra ngoài, ói mửa, miệng nồng nặc mùi thuốc rầy nên chúng tôi mới biết nó làm bậy. Tôi chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy vỏ chai thuốc và con mình nằm đó. Tôi vội chạy ra ngoài đường, cầu cứu mọi người và đưa nó đi cấp cứu. Nhưng khi đang đưa lên bệnh viện tuyến trên thì K. đã tắt thở”, bà H. nghẹn ngào nhớ lại.

Theo bà H., trước đó khoảng một tuần, K. có ngỏ lời xin bà 5 chỉ vàng, với mục đích “thanh toán tiền nợ quán internet”, nhưng bà bảo không có. Với gia cảnh nghèo khó, mưu sinh bằng nghề bán quán nước và sửa xe, để huy động được 5 chỉ vàng là một điều không tưởng đối với vợ chồng bà H.. Tuy nhiên, vì thương con, bà vẫn gặng hỏi K. nguồn cơn câu chuyện, tìm cách xoay tiền cho con. Nhưng chưa kịp trả nợ thì sự vụ đau lòng xảy ra. “Tôi nghe bảo do chơi và ăn thiếu nên con tôi nợ quán 2 triệu đồng tiền mặt. Đó cũng là một số tiền lớn thật, nhưng vì thế mà con tôi tự vẫn thì quá đỗi chua xót”, bà H. nói.

Theo nhiều nguồn tin PV có được, tại địa phương, K. có tiền sử nghiện game đã hơn 10 năm. Từ thời học phổ thông, nạn nhân đã hay trốn học “cày game”. Do quá sa đà vào những trò chơi ảo, K. bị trượt kỳ thi tốt nghiệp năm lớp 12, phải ngậm ngùi hành nghề lái xe ôm chở khách lên núi Cấm kiếm sống. Tưởng như đó sẽ là một bài học trong đời, ngờ đâu nạn nhân vẫn không bỏ được sự mê hoặc từ bàn phím máy tính. Thường ngày, cứ sáng đi làm có tiền, tối K. lại “nướng” sạch vào những cuộc chơi game. Tới nay, khi mọi việc đã quá giới hạn, ai cũng thương xót cho cha mẹ K., khi phải tiễn đưa đứa con trai duy nhất của mình.

Cha mẹ sinh con, trời sinh tính

Trò chuyện cùng PV, ông T. cho hay, việc K. nghiện game nên bê trễ công việc, không về nhà nhiều ngày, bản thân ông và vợ đều biết rõ. Thậm chí nhiều lần, hai ông bà còn đánh đòn, nói chuyện lý lẽ với K., đi “nài nỉ” những chủ quán điện tử “đuổi” K. về nếu anh này tới chơi, nhưng cũng không sao ngăn được. “Cứ ngăn được lần này thì nó lại có lần sau, quán này đuổi đi thì nó tìm sang chơi quán khác làm gia đình tôi không thể ngăn lại. Chúng tôi cũng hạn chế cho tiền tiêu vặt, nói chuyện phải lẽ nhưng nó vẫn không bỏ được. Tới khi vừa biết con mang nợ, chưa kịp làm gì thì chuyện đau lòng đã xảy ra”, ông T. đau xót kể.

Theo ông T., ngoại trừ việc ham chơi điện tử, K. hoàn toàn là người ngoan hiền, chăm chỉ, lễ phép. Thậm chí, trước kia anh này còn có thành tích học tập khá tốt. Để minh chứng cho lời chồng kể, bà H. vừa giở tập tài liệu cũ, mang ra vô số giấy khen, chứng nhận kết quả học tập của K.. Bà kể, mọi chuyện chỉ bắt đầu đi xuống từ khi K. lên lớp 12. Lúc này trong địa phương có một số quán điện tử mở ra và K. là một trong những người bị cuốn vào vòng xoay của những trò chơi ảo đó. Thế rồi K. bỏ học triền miên, tập trung tâm trí vào những nhân vật trên mạng. Đang từ chỗ là nam sinh có thành tích học tật tốt, cuối cấp học, K. từng suýt bị cấm thi khi nghỉ học quá số buổi quy định.

“Tôi phải tới năn nỉ thầy giáo của nó, thì nhà trường mới tạm tha, cho nó đi thi. Tuy nhiên, do nghỉ học nhiều, không tiếp thu bài vở nên nó thi rớt. Về nhà, chúng tôi mua cho chiếc xe để nó làm ăn, nào ngờ mọi chuyện vẫn không kết thúc. Đúng là cha mẹ sinh con mà trời sinh tính, đau xót lắm”, ông T. tâm sự.

Theo những người hàng xóm của K., do chơi thâu đêm suốt sáng trong thời gian quá dài nên anh này có thân hình rất gầy, nhìn không khác gì một người “nghiện hút” với da bọc xương. Cứ ban ngày chạy xe liên tục, ban đêm anh lại có mặt trong những quán internet, nên không mấy khi có thời gian ngủ nghỉ dưỡng sức.

Những người thân trong gia đình kể, K. mang nợ một quán game của một người đàn ông tên Tú, số tiền cụ thể là bao nhiêu thì họ cũng không rõ, nhưng được một số người bạn chơi cùng K. cho biết là 2 triệu đồng. Trước đó, K. từng hẹn rằng sẽ trả đầy đủ vào ngày 12/8, rồi về nhà hỏi mẹ có vàng không, cho vay 5 chỉ vàng để trả nợ. Sau khi bà H. bảo không có, K. đành khất chủ nợ sẽ trả vào ngày 16/8. Tuy nhiên, tới ngày 16/8, do vẫn không thể xoay được tiền nên anh này đã uống thuốc diệt rầy tự vẫn.

Chỉ vì một khoản nợ không quá lớn, nhưng nạn nhân đã suy nghĩ tiêu cực để rồi có hành động sai lầm, tự hủy hoại cuộc sống của mình, khiến người thân đau đớn.

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Tịnh Biên cho biết, anh K. chết là do tự tử. Một số chuyên gia tâm lý cho biết, những người nghiện game tiếp xúc với thế giới nhân vật ảo quá nhiều, thường bị trầm cảm. Khi gặp phải những điều không như ý trong đời thực, họ thường lẩn tránh, hay tỏ ra bị kích động, dễ làm những chuyện tiêu cực.

Trường Thạch

Xem thêm video clip : Cháy bar Luxury do chập điện bảng quảng cáo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý