Bi kịch tình yêu của gã trai tân với gái có chồng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bi kịch tình yêu của gã trai tân với gái có chồng

Đến ngày hầu tòa, Thạch Mỹ (SN 1985, quê Trà Vinh) vẫn cho rằng, mình vẫn rất yêu người tình dù chị này đã có gia đình.

17/06/2016 10:48 PM
450

(ĐSPL) - Đến ngày hầu tòa, Thạch Mỹ (SN 1985, quê Trà Vinh) vẫn cho rằng, mình vẫn rất yêu người tình dù chị này đã có gia đình. Cũng vì quá yêu nên khi bị người tình nói lời chia tay, Mỹ đã trút giận lên người phụ nữ gần chục nhát dao. Những lời biện minh của Mỹ không được tòa chấp nhận. Cũng may, người tình của Mỹ không chết nên Mỹ được hưởng mức án khoan hồng, mức án mà theo một vị trong HĐXX, đó là bản án đã được cân nhắc kỹ.

Không yêu được thì giết

“Ai cũng có quyền được yêu, nhưng tình yêu ấy phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức”, đó là chia sẻ từ một người thân của bị hại trong phiên tòa xét xử Thạch Mỹ về tội Giết người. Khi PV thắc mắc sao lại nói như vậy thì người này giải thích rằng, Mỹ yêu người phụ nữ đã có chồng và Mỹ biết rõ điều đó. Nhưng thay vì chấm dứt mối quan hệ bất chính này thì Mỹ lại bắt ép người phụ nữ ấy phải yêu mình, đến khi bị chị này đề nghị chia tay thì nảy sinh ý định giết người để trả thù. Nếu Mỹ lý trí hơn trong tình yêu, thì hôm nay Mỹ đã không phải ra tòa, người bị hại cũng không bị thương tật, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Dưới hàng ghế dành cho thân nhân của bị cáo, bị hại, một số người thân của bị cáo cũng có mặt. Phóng viên đặc biệt chú ý đến một người đàn bà đã già. Bà là mẹ của bị cáo Mỹ. Để có mặt tại tòa, bà đã được con cháu đưa từ quê Trà Vinh lên TP.HCM từ rất sớm. Bà có 8 người con, Mỹ là con áp út và cũng là người khiến bà phải lo lắng nhiều nhất. Bà lo lắng bởi Mỹ không được học hành đến nơi đến chốn, lại phải sớm rời quê lên thành phố tự bươn chải cuộc sống.

Hơn 30 tuổi, Mỹ vẫn chưa lấy vợ. Mỹ làm tài xế cho một công ty ở thành phố với mức lương trung bình. Quá trình làm việc, Mỹ quen với một phụ nữ cùng quê, đã có chồng, ít hơn Mỹ 1 tuổi. Tưởng rằng, đây chỉ là một mối quan hệ bình thường, nhưng không biết trời xui đất khiến thế nào, Mỹ lại đem lòng yêu người phụ nữ này và cũng được người đó đáp trả. Biết người tình đã có chồng con, Mỹ vẫn bất chấp, những mong một ngày người tình sẽ bỏ chồng để chung sống với Mỹ. Bi kịch của cuộc đời Mỹ cũng bắt đầu từ tình yêu ngang trái này. Ngồi sau vành móng ngựa chờ HĐXX vào làm việc, Mỹ tỏ ra sốt ruột và lo lắng. Thỉnh thoảng, Mỹ quay xuống nhìn người thân, rồi vội vàng quay lên, cúi đầu nhìn xuống nền gạch.

Theo Mỹ, vì quá yêu nên Mỹ mới phạm tội. “Tôi bất chấp tất cả miễn để được ở bên cạnh người mình yêu. Tôi không thể chấp nhận được việc phải xa cô ấy”, Mỹ khai nhận. “Nếu yêu thì sao lại đâm người ta?”, vị chủ tọa hỏi. Mỹ biện minh rằng, vì yêu nên khi bị người tình đề nghị chia tay, Mỹ níu kéo nhưng không được nên mới đâm. Chủ tọa phân tích: “Bị cáo bảo còn yêu người ta, yêu kiểu gì mà đâm người ta cả chục nhát dao như thế? Đó chỉ là sự ngụy biện của bị cáo. Người ta đã có chồng, cũng không thuộc sở hữu của bị cáo để bị cáo muốn làm gì thì làm”. Nghe chủ tọa răn, Mỹ chỉ cúi đầu im lặng.

Bi kịch tình yêu của gã trai tân với gái có chồng - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Thạch Mỹ tại phiên tòa.

Mức án khoan hồng

Tình yêu của Mỹ và người phụ nữ đó kéo dài được hơn hai năm. Trong hai năm ấy, cũng có nhiều niềm vui, nhưng cũng có không ít những xung đột. Người tình của Mỹ và cũng là bị hại trong vụ án này trình bày rằng, nguyên nhân khiến Mỹ đâm chị nhiều nhát là vì Mỹ không chịu chia tay với chị. Trong thời gian yêu nhau, đã có lúc chị đề nghị chia tay vì thấy mối quan hệ của chị và Mỹ là sai trái, chị thấy có lỗi với gia đình, với chồng con của mình. Mỗi lần chị đề cập tới chuyện chia tay là lại bị Mỹ đánh. Có lần Mỹ còn lấy dao rạch tay chị khiến chị vô cùng sợ hãi. Cho đến một ngày, chị quyết tâm nói lời chia tay Mỹ để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho chồng con, nhưng không ngờ vì chuyện này mà chị suýt bị Mỹ cướp đi tính mạng.

Những người dự tòa tỏ ra thông cảm với chị bởi họ biết những vết thương do Mỹ gây ra đã khiến chị bị tổn hại tới 66% sức khỏe. Cũng có người trách chị bởi nếu chị từ chối tình cảm của Mỹ ngay từ đầu thì đã không xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Rồi chồng chị, con cái chị sẽ nghĩ gì sau những việc chị đã làm? HĐXX không xoáy sâu vào những sai trái của chị trong việc chị yêu Mỹ bởi muốn chị có cơ hội hàn gắn với chồng, giúp các con chị không sống trong cảnh thiếu tình thương của cha hoặc mẹ.

Về phần mình, Mỹ tỏ ra ăn năn, hối hận vì những việc mình làm. Mỹ nói sẽ bồi thường những tổn thất do mình gây ra cho người tình, nhưng xin được giảm bớt vì nhà Mỹ nghèo. Mỹ cũng xin lỗi người tình và xin lỗi mẹ vì Mỹ mà phải lo lắng. Mẹ của Mỹ không tỏ thái độ gì trước lời xin lỗi của con, hẳn bà cũng đã đau khổ lắm khi người con mà bà lo lắng nhất đang vướng tù tội. Được người thân dìu ra ngoài phòng xử án trong lúc HĐXX nghỉ nghị án, bà bước những bước chậm chạp, nặng nề.

Cuối cùng HĐXX nhận định, hành vi của Mỹ là có tính toán từ trước, nhằm tước bỏ mạng sống của người khác, việc bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần phải lên án và tuyên phạt mức án nghiêm khắc. Nhưng xét thấy Mỹ thành khẩn khai báo, gia đình khó khăn, đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại... nên xét giảm cho Mỹ một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt Thạch Mỹ 14 năm tù về tội Giết người. Ngoài hình phạt tù, Mỹ còn phải bồi thường cho người bị hại tổng số tiền là 128,4 triệu đồng.

Tội ác của kẻ cuồng yêu

Theo cáo trạng, Thạch Mỹ và chị T.T.H.D. có quan hệ tình cảm với nhau. Bực tức về việc chị D. từ chối đi ăn tối với mình, lại còn đề nghị chia tay nên Mỹ tỏ ra hậm hực. Khoảng 6h30 ngày 30/9/2015, Mỹ chuẩn bị một con dao rồi chạy xe máy đến trước trường học Hậu Giang tìm gặp chị D.. Khi đến trước số nhà 69, đường Nguyễn Chí Thanh, P.16, Q.11, TP.HCM, Mỹ gặp chị D.. Tại đây, Mỹ hỏi chị D. sao không đi ăn tối với mình thì chị D. bảo không thích đi và đề nghị chia tay. Tức giận, Mỹ rút dao từ trong túi quần ra đâm chị D. chín nhát vào khắp người, đến khi người dân chạy tới, dùng bàn đánh Mỹ thì Mỹ mới lên xe bỏ chạy. Ngày hôm sau, Mỹ biết chị D. không chết nên đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

CÔNG THƯ

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý