Bí kíp chăm sóc thai nhi từ trong bụng mẹ (P.2)

ez ez @ez

Bí kíp chăm sóc thai nhi từ trong bụng mẹ (P.2)

(Ba bau) Bài trước, bạn đã biết 15 cách cơ bản chăm sóc thai nhi từ trong bụng để bé sinh ra khỏe mạnh và phát triển trí tuệ toàn diện. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu 15 cách tiếp theo.

20/02/2012 06:25 AM
6,656

Tham khảo Phần 1 tại đây

16. Luôn đeo dây an toàn khi ngồi trong ô tô. Nếu bạn không, bạn có thể đẩy thai nhi vào nguy hiểm khi có những cú phanh gấp hoặc tai nạn. Dây an toàn được thiết kế phù hợp với tất cả mọi người, vì thế mà bạn không sợ gây áp lực, ảnh hưởng tới thai nhi.

17. Tập một vài bài thể dục nhẹ nhàng trong thai kì.
Khi bạn hoạt động, sự lưu thông máu sẽ ở mức cao nhất, có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Các chức năng của các bộ phận trong cơ thể của bé sẽ nhận được sự hậu thuẫn vững chắc để thực hiện tốt nhiệm vụ của nó.

18. Có những liều probiotic hàng ngày. Probiotic là những vi khuẩn lành tính sống trong sữa chua và các loại thức uống khác. Chúng tốt cho cơ thể bạn đặc biệt là hệ tiêu hóa. Các nhà khoa học cũng nghĩ rằng, nó còn giảm sự phát triển bệnh eczema ở trẻ sơ sinh.

19. Suy nghĩ thật tích cực. Những bà mẹ sắp sinh với những suy nghĩ thoáng, trong sáng, tích cực sẽ sinh ra những em bé khỏe mạnh hơn những phụ nữ hay u buồn, thất vọng. Nếu bạn có một ngày tồi tệ, hãy cố gắng đi tắm, thư giãn hoặc thở sâu để loại bỏ hết nỗi buồn ra khỏi tâm trí bạn.

20. Ăn rau xanh, thịt đỏ, trứng, hoa quả và bột mì. Chúng chứa nhiều sắt, nguyên tố thiết yếu cho sự cấu thành máu của thai nhi và sự phát triển của các cơ quan khác. Hãy ăn kèm với nước cam. Vitamin C kích thích sự hấp thu sắt gấp 4 lần.

21. Suy nghĩ thật kĩ trước khi uống rượu
trong thai kì. Bạn không nên uống rượu. Uống rượu làm giảm IQ và gây ra những rắc rối trong cách cư xử của bé.

22. Chú ý tới đậu phộng.
Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn hoặc chồng bạn hoặc bất kì ai trong gia đình có bệnh hen suyễn, eczema hoặc dị ứng thì các sản phẩm từ đậu phộng có thể sẽ làm cho bạn bị dị ứng.

23. Cấm hoàn toàn khói thuốc và hút thuốc. Khói thuốc bị hít thụ động trong thai kì sẽ chuyển 4000 hóa chất độc tới thai nhi, gây ra ung thư, nhẹ cân, thậm chí là tử vong. Bạn nên từ bỏ thuốc lá nếu là người nghiện thuốc, nên tránh xa khói thuốc nếu bạn thường xuyên hít phải.

24. Uống thật nhiều nước, khoảng 2,5 lít nước/ngày. Bạn cần nhiều nước để cung cấp cho dịch ối và sự tăng lên lượng máu trong cơ thể, cung cấp oxy và dinh dưỡng cho thai nhi.

25. Trung thực với tiền sử bệnh tật của mình.
Bạn nên nói với bác sĩ trước đây bạn đã nhiễm bệnh gì? Một số bà mẹ không thừa nhận mình bị nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục chẳng hạn. Nói ra tiền sử bệnh tật, bác sĩ sẽ biết để có cách chăm sóc sức khỏe cho bạn, giúp thai nhi tránh khỏi các nguy hiểm.

26. Không uống bất kì loại thuốc nào nếu không được chỉ định từ bác sĩ. Một vài loại thuốc bao gồm cả aspirin liên quan tới sảy thai, chết lưu, dị tật thai nhi. Vì thế, cần phải hỏi bác sĩ cách chữa trị nếu bạn bị bệnh chứ không nên tự tiện mua thuốc về uống.

27. Ăn nhiều thức ăn chứa vitamin E
như các loại hạt, rau xanh, dầu thực vật. Vitamin E giúp cho bé giảm thiểu nguy cơ bị hen suyễn, eczema, dị ứng.

28. Chú ý tới chất caffeine.
Ở mức cao, caffeine liên quan tới việc sảy thai, sinh nhẹ cân. Không hấp thụ quá 300mg/ngày (khoảng 4 cốc cà phê hòa tan, 3 cốc cà phê đặc, 6 cốc trà).

29. Bổ sung vitamin tổng hợp.
Thật khó khi hấp thu đủ dinh dưỡng cần thiết từ bữa ăn. Để cơ thể nhận đủ vitamin và khoáng chất, bạn nên bổ sung vitamin tổng hợp sau bữa ăn.

30. Luôn liên hệ với bác sĩ
, bà đỡ hoặc người chăm sóc sức khỏe cho bạn. Đừng sợ làm phiền họ vào lúc nửa đêm nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu bất thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý