Bí kíp chữa sổ mũi xanh rất đơn giản của mẹ Su

miss1 miss1 @miss1

Bí kíp chữa sổ mũi xanh rất đơn giản của mẹ Su

(Con cái) Nói thật là, bí kíp này mình hóng được từ một mẹ khác có con nhỏ. Và vì tin tưởng mẹ ấy nên mình đã áp dụng nhiều lần cho Su. Và lần nào cũng chữa sổ mũi xanh rất thành công.

30/10/2013 07:33 AM
44,692

Chẳng là bé Su nhà mình về mùa thu đông như thế này rất hay bị viêm mũi. Su bị viêm mũi liên tục. Cứ chữa khỏi được vài ngày lại bị lại. Điều này khiến mình mệt mỏi và chán nản lắm. Nhưng vì sức khỏe của con, nên cứ phải theo đơn thuốc của bác sĩ dẫu rất sốt ruột.

Lần nào còn chảy mũi xanh, ho, là mình phải cho đi khám bác sĩ luôn. Nhưng thật sự là nản vì lần đi khám nào cũng giống nhau, cũng đơn thuốc đó. Thậm chí có lần mình còn bảo, thế thì cứ tự mua thuốc về cho dùng như những lần trước cho đỡ phải đi lain lại đỡ tốn tiền thăm khám. Song chồng mình tính cẩn thận nên nhất định không nghe.

Rồi một lần mình tình cờ đọc được một mách nước ngắn của một chủ top chia sẻ về vấn đề thiết thực này

Rồi một lần mình tình cờ đọc được một mách nước ngắn của một chủ top chia sẻ về vấn đề thiết thực này. Quá tin tưởng kinh nghiệm chăm con của mẹ ấy là mình về nhà là thử áp dụng cho Su luôn. Mình ban đầu chỉ mong, nếu hợp thuốc con sẽ thay đổi đỡ hơn để đỡ sốt ruột hơn.

Thế là mình áp dụng biện pháp đơn giản và hiệu quả ấy. Và từ khi áp dụng, mình thật sự thấy Su nhà mình đỡ hẳn sổ mũi xanh mà không phải dùng kháng sinh uống như trước kia. Vì thế mẹ nào có con từ 1-5 tuổi như bé nhà mình, mình xin truyền lại bí quyết này để các mẹ chăm sóc con khi bị mũi xanh tốt nhất và nhanh nhất.

Khi con đã ở tình trạng bị mũi xanh, lúc này là mẹ mình thường nhỏ và hút sạch mũi bằng nước muối sinh lý Nacl. Sau đó mình tiếp tục nhỏ Sunfurin cho con.

Khoảng 15-30 phút sau đó, mình tiếp tục nhỏ tiếp thuốc nhỏ mũi Nemydexan. Xin nói thêm, 2 tên thuốc nhỏ mũi trên đều của Việt Nam nên giá thành rất rẻ, chưa đến 10k/lọ đâu các mẹ ạ. 

Cứ như vậy, một ngày mình nhỏ như trên 4 lần vào sáng trưa chiều tối cho Su. Đặc biệt, nếu con mới chỉ bị nước mũi trong, chỉ cần nhỏ sunfurin, chưa cần dùng đến nemydexan là đã khỏi các mẹ ạ.

Lưu ý:

- Giữa các lần nhỏ trên, chị em nên phải liên tục nhỏ nước muối Nacl, hút sạch (hoặc bắt trẻ xì mũi sạch), tuyệt đối ngăn không cho nước mũi chảy xuống họng. Làm như vậy chỉ khoảng 2 ngày là con sẽ ổn.

Cách nhỏ mũi này, bạn có thể áp dụng tương tự cho cả người lớn.

- Cách nhỏ mũi này, bạn có thể áp dụng tương tự cho cả người lớn. 

- Nếu trong thời gian sổ mũi, bé nào bị đau tai (do ảnh hưởng), có thể nhỏ Nemydexan vào tai đau 1 - 2 lần sẽ khỏi ngay. 

- Mình có 1 kinh nghiệm này nữa, thường thì các mẹ hay dùng dụng cụ hút mũi bằng ống hút thì đôi khi không thể hút sạch được nước mũi ra. Mình đang dùng dụng cụ hút mũi, hút rất sạch. Con cũng đỡ mũi dãi hẳn.

Từ ngày áp dụng được kinh nghiệm trị mũi xanh của con, mình nhẹ người hẳn. Con rất ít viêm mũi viêm họng và ngủ rất ngon. Trộm vía, từ lâu rồi con chẳng phải dùng tới viên thuốc kháng sinh nào.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý