Bí kíp tự nhiên cho khả năng sinh sản

lover lover @lover

Bí kíp tự nhiên cho khả năng sinh sản

(Sức khỏe) Tỷ lệ những cặp đôi hiếm muộn, vô sinh trong xã hội hiện đại ngày một tăng cao. Trước khi sử dụng sự hỗ trợ từ y học, vợ chồng bạn nên tìm hiểu những phương pháp tự nhiên để tăng khả năng sinh sản. Dưới đây là những bí kíp nhỏ nếu kiên trì thực hiện, chắc chắn tin vui sẽ sớm đến với vợ chồng bạn.

23/05/2014 01:16 PM
49,010

Đối với chồng:

Loại bỏ nguy cơ làm tinh trùng kém: Số lượng tinh trùng thấp hoặc nhu động tinh trùng kém có thể là do độc tố môi trường ảnh hưởng như hóa chất, phòng xạ, ma túy, tiếp xúc với kim loại nặng, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, sử dụng ma túy và có thể là do sống trong môi trường ô nhiễm.

Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến nam giới sản xuất ít tinh trùng hơn. Tắm nước nóng, ngồi nhiều, mặc đồ lót bó sát sẽ làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Giảm sự phơi nhiễm hóa học: Ngày nayTinh trùng của nam giới kém hơn là do tiếp xúc nhiều với chất xenoestrogens (dioxin, thuốc trừ sâu, nhựa và các chất ô nhiễm công nghiệp). Các cặp đôi có thể ngăn ngừa hoặc bằng cách: tránh dùng đồ nhựa để bảo quản thực phẩm, hạn chế sử dụng nước máy được khử trùng bằng clo, thuốc tẩy clo và các sản phẩm được khử trùng bằng clo khác, tránh các chất khử mùi tổng hợp.

Cải thiện chế độ ăn uống: Để tăng khả năng sinh sản của anh xã, bạn nên chú trọng những thực phẩm sau trong bữa ăn hàng ngày của gia đình: ăn nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Ngoài ra nam giới cần tránh hút thuốc lá, cà phê, trà đặc, rượu và thực phẩm có chứa chất phụ gia nhân tạo.

Tập thể dục thường xuyên: Theo các chuyên gia của Hiệp hội Y khoa về sinh sản Mỹ, tập thể dục thường xuyên (45 phút/lần; 2-3 lần/tuần), thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, giữ trọng lượng cơ thể cân bằng và giảm căng thẳng, lo lắng sẽ khiến các cặp đôi dễ dàng thụ thai.

Về phía vợ:

Chế độ dinh dưỡng hợp lí: Bạn cần đảm bảo bữa ăn của mình có đủ các chất đạm, sắt, kẽm và vitamin C vì sự thiếu hụt những dưỡng chất này có liên quan tới sự kéo dài chu kỳ kinh nguyệt (dẫn tới rụng trứng không đều) và nguy cơ sảy thai sớm.

Bạn nên bổ sung những thức ăn giàu protein vào khẩu phần ăn như thịt, cá, các chế phẩm từ sữa ít béo, trứng và đậu. Những người ăn chay cũng có thể nhận được các axit béo đầy đủ bằng cách kết hợp các loại thức ăn chứa protein như gạo hay các loại đậu.

Nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt: Thời gian dễ có em bé nhất thường là ngày rụng trứng và 4-5 ngày trước đó, chứ không phải sau ngày trứng rụng. Tuy nhiên, bạn không nên mặc nhiên cho rằng ngày rụng trứng là ngày thứ 14 của chu kỳ vì ở mỗi phụ nữ, vòng kinh khác nhau. Vậy làm thế nào để xác định được ngày đó? Bạn có thể dùng thiết bị kiểm tra ngày rụng trứng để biết những hormone có trong nước tiểu hoặc ghi lại thân nhiệt hàng ngày cùng lượng dịch nhầy cổ tử cung.

Luôn giữ tâm lí thoải mái: Căng thẳng và chứng trầm cảm có thể làm giảm khả năng thụ thai. Kết quả nghiên cứu với 393 cặp vợ chồng đang cố gắng có em bé đã chỉ ra rằng phụ nữ dường như khó thụ thai  hơn trong những tháng bị áp lực về tâm lí. Các chuyên gia nghi ngờ rằng tình trạng căng thẳng như tập luyện quá nhiều có thể làm suy giảm sự sản sinh hormone của cơ thể khiến chu kỳ kinh nguyệt không đồng đều. Hãy học cách kiểm soát stress bằng các phương pháp thư giãn (như tĩnh tâm suy nghĩ hay yoga), hoặc sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn có thể giúp bạn làm cho quá trình sản sinh hormone trở về đúng quỹ đạo của chúng.

Hạn chế đồ uống chứa cồn: Uống quá nhiều đồ uống có cồn sẽ giảm khả năng sinh sản, chưa nói tới những ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Cồn làm biến đổi nồng độ estrogen cản trở quá trình thụ tinh, cho dù bạn chỉ uống 1 cốc nhỏ vào bữa tối cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ.

Nên quan hệ tình dục thường xuyên: Nếu những nhu cầu của cuộc sống bận rộn làm mất đi ham muốn tình dục, thì có một gợi ý hay là hãy quan hệ thường xuyên hơn. Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục (ít nhất là hàng tuần) có nhiều khả năng dự đoán được chu kì kinh nguyệt và sự rụng trứng bình thường hơn so với những người không quan hệ thường xuyên.

Không thụt rửa vùng kín: Thụt rửa vùng kín có thể làm mất đi những vi khuẩn tốt có tính năng bảo vệ trong âm đạo, làm thay đổi độ cân bằng và dễ gây ra viêm nhiễm. Khí hư đục và có mùi tanh thường là những triệu chứng dễ thấy nhất của việc viêm nhiễm. Điều trị không dứt điểm tình trạng viêm nhiễm rất dễ ảnh hưởng đến việc sinh sản như gây ra đẻ non, sảy thai hoặc thai yếu.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý