Bị loại khỏi "The X-Factor", Phạm Toàn Thắng giành giải "Bài hát Việt"

biettuot biettuot @biettuot

Bị loại khỏi "The X-Factor", Phạm Toàn Thắng giành giải "Bài hát Việt"

(Ngoisao.vn) – Phạm Toàn Thắng tiếp tục khẳng định được tên tuổi của mình tại sân chơi “Bài hát Việt” với ca khúc “Bốn chữ lắm”.

28/06/2014 11:05 PM
1,901

Năm 2013 là một năm thành công của Phạm Toàn Thắng khi các ca khúc của anh liên tục trở thành hit như: "Dấu mưa", "Chạy mưa, "Vẽ"... Bên cạnh đó anh còn lọt vào Top 5 danh sách đề cử của giải Cống hiến cho hạng mục Ca khúc của năm. Đầu năm 2014, Phạm Toàn Thắng tiếp tục với niềm đam mê âm nhạc, chàng nhạc sĩ trẻ đã quyết định dự thi “The X-Factor”.

    

Mục đích của anh khi tham gia chương trình "The X-Factor" là nhằm đưa những sáng tác của mình đến gần với khán giả. Dù được “bộ tứ quyền lực” đánh giá là hát hay lại có khả năng sáng tác nhưng giám khảo đã cho Phạm Toàn Thắng dừng chân sớm để chuyên tâm cho công việc viết nhạc trước các đối thủ quá mạnh.

Đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc thời gian vừa qua, ca khúc “Bốn chữ lắm” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng lại gây nhiều hiệu ứng với khán giả. Bài hát này mang nét vui tươi, nhí nhảnh là tâm sự của cô gái mới lớn đã được thể hiện thành công qua màn trình diễn của Trúc NhânThảo Nhi. Ca khúc này đã giúp nhạc sĩ “Dấu mưa” xuất sắc giành giải “Bài hát của tháng”.

Bước sang liveshow 3, những gương mặt tác giả “vừa quen vừa lạ” đã cống hiến cho khán giả "Bài hát Việt" một đêm nhạc đầy màu sắc và ấn tượng.

      

Về với lúa” được viết theo thể loại Country Pop với nội dung kêu gọi những người con xa quê tìm về với cội nguồn yêu thương của mình. Với giai điệu giản dị và qua tiếng hát nhẹ nhàng của Ya Suy, ca khúc như thẩm thấu đầy tự nhiên và ngọt ngào trong lòng mỗi khán giả.

"Không gian hai màu" là một sáng tác của tác giả Tăng Ngân Hà. Cô đã có tên tuổi với vai trò ca sĩ nhưng trong lần này đây là lần đầu tiên Tăng Ngân Hà được giới thiệu với một vai trò mới – nhạc sĩ. Ca khúc của cô mang giai điệu Pop Ballad nhẹ nhàng cùng với nội dung về những nỗi buồn trong tình yêu. Tuy vậy, với sự thể hiện của chính cô kết hợp với ca sĩ Trung Quân, ca khúc vẫn giữ được sự trẻ trung, hiện đại của mình, có chút buồn nhưng không là bi lụy.

Ngày tháng mộng đẹp” của tác giả Vũ Trọng Long được anh viết trên câu chuyện mơ ước của chính người yêu mình. Ca khúc cũng dành giải “Bài hát ấn tượng” do khán giả bình chọn và được ca sĩ Hồ Bích Ngọc thể hiện.

Lời ru một mình” của Trương Ngọc Ninh là tâm sự của một người con gái với những dại khờ, bồng bột của tuổi trẻ để rồi ôm những tâm sự riêng và phải một mình độc bước. Nhật Thủy đã biểu diễn xuất sắc và giành giải “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất”.

Gala tháng 6 là lần thứ 2 tác giả Đức Hùng tham gia "Bài hát Việt". Khác với âm hưởng nhạc kịch trong ca khúc đầu tiên, lần này, anh mang đến ca khúc Electronic, “Cho tôi mùa rất đông”. Với sự thể hiện rất quái và ma mị của Nguyễn Đình Thanh Tâm, bài hát viết về nỗi cô đơn của trẻ đã tạo được những hiệu ứng không nhỏ trong lòng khán giả.

Cũng là lần đầu tiên tham gia chương trình, ban nhạc Hạc San với ca khúc do chính một thành viên trong nhóm sáng tác “Lời người ra đi” đã khiến sân khấu “Bài hát Việt” như chìm theo cũng ca khúc. Giải thưởng cuối cùng, giải “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc vể nhạc sĩ Hạc San.

Vắng mặt khá lâu trên sân khấu “Bài hát Việt”, tác giả Lưu Quang Minh đã đến cùng một sáng tác được anh viết vào tháng 8 năm ngoái, ca khúc “Để thấy”.

Tác giả Phạm Hải Âu, tuy đã từng đạt vị trí cao nhất cho sáng tác “Vì em nhớ anh” trong Gala chung kết “Bài hát Việt” 2013, nhưng anh vẫn luôn muốn thử sức mình với các sáng tác mới. Lần này ca khúc “Cuốn mãi, trôi xa, tan đi” được anh gửi đến chương trình. Bài hát là câu chuyện về một mối tình không thể nào quê, là cảm xúc của cô gái nhớ về tình yêu cũ trước những lớp sóng cứ kéo dài mãi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý