Bị 'lừa' đi tắm trắng, phái mạnh run tay móc hầu bao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị 'lừa' đi tắm trắng, phái mạnh run tay móc hầu bao

Tắm trắng hiện không còn là đặc quyền của phụ nữ mà không ít đấng mày râu cũng quan tâm tới dịch vụ tút tát nhan sắc hiện đại này. Tuy nhiên với mức giá khá chênh lệch so với liệu pháp tắm trắng dành cho phụ nữ, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ tắm trắng ăn theo để chém đẹp phái mạnh. Nhiều người dù chưa nhìn thấy công dụng tức thì như quảng cáo nhưng đã phải ngậm đắng nuốt cay móc hầu bao chi trả cho thứ gọi là lệ phí dại này.

15/12/2013 06:01 AM
1,291

"Treo đầu dê bán thịt chó"

Chị T.Quỳnh, người từng có thời gian dài làm việc tại thẩm mĩ viện T.M (Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội ) bật mí: "Mỗi một thẩm mĩ viện có bí quyết  pha chế sản phẩm tắm trắng riêng. Ngoài ra, sự hỗ trợ của máy móc và công nghệ cũng đóng góp khá lớn vào kết quả của dịch vụ này". Cũng theo chị T.Quỳnh, các sản phẩm tắm trắng dành cho phụ nữ đa dạng hơn, còn đối với đàn ông dòng sản phẩm hơi khan hiếm, do nhu cầu không "khủng" như phái nữ nên các hãng mỹ phẩm có tâm lý "ngại" chế dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, mặc dù là sản phẩm dành cho phái mạnh, khan hiếm hơn nhưng mức giá cũng tùy vào từng phân khúc khách hàng. Tùy thuộc vào xuất xứ Hàn Quốc, Hồng Kông hay Thái Lan, mà sản phẩm tắm trắng cho nam giới dao động từ 500.000 đồng tới 2 triệu đồng. Sản phẩm tắm trắng Nhật giá 270.000 đồng, tắm trắng phấn hoa giá 650.000 đồng, tắm trắng phấn hoa phiên bản 2013 giá 650.000 đồng, kem body bảy ngày hũ nhỏ giá 450.000 đồng, hũ to giá 780.000 đồng và kèm theo lời quảng cáo tắm trắng chỉ 15 phút…

Cận cảnh một loại bột tắm trắng không rõ nguồn gốc được bày bán công khai

Mặc dù sản phẩm "trần" có mức giá không phải đắt đỏ lắm nhưng khi vào thẩm mĩ viện, nam giới phải trả tiền "khủng" cho mỗi lần tắm trắng. Với công nghệ pha trộn không rõ ràng, chủ thẩm mĩ viện tha hồ rút ruột, thay nguyên liệu để kiếm nhiều lời. Chị T.Quỳnh dẫn chứng, hiện loại bột được khách hàng "sính" nhất là bột ngọc trai. Tuy nhiên, phần lớn các thẩm mĩ viện chỉ sử dụng 100% bột ngọc trai "xịn" cho khách ruột và đảm bảo có hầu bao nặng, còn với khách bình dân thì dùng bột tắm ngọc trai được pha trộn với các nguyên liệu khác để tạo nên một hỗn hợp cho phù hợp với từng loại da. Tỷ lệ pha trộn này còn thể hiện cái "tinh" của người phục vụ và đem lại lợi nhuận cao cho chủ.

Không ít các thẩm mỹ viện quảng cáo rất "kêu" về dịch vụ tắm trắng đặc biệt dành cho các quý ông nhưng thực chất, với cách pha chế nguyên liệu tắm trắng như nhân viên thẩm mĩ viện đã bật mí thì là "treo đầu dê bán thịt chó". Bản chất thứ công nghệ đặc biệt đó lại "sao y bản chính" công thức dành cho phái nữ. Ví dụ, cũng bao gồm thành phần cơ bản là bột ngọc trai, nhưng tỷ lệ cám gạo phải được gia cố thêm hay hãm bớt lượng dầu oliu. Phần lớn đặc điểm làn da của các quý ông thường nhiều dầu nên bỏ bớt dầu oliu là bình thường. Tuy nhiên, chỉ một thay đổi nhỏ này nhưng mức chi phí mà các quý ông phải móc hầu bao ra thường gấp đôi các chị em. Mặt khác, chủ thẩm mĩ viện "đánh" vào tâm lý của đàn ông là thiếu kiên nhẫn, ưa những công dụng mang tính chất càng nhanh gọn càng tốt nên những sản phẩm thường được quảng cáo là "siêu tốc". 

Theo một chủ một salon làm đẹp trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội), với những sản phẩm mang tính "thần dược" như thế tuyệt đối phải "né", bởi mặc dù làn da của phái mạnh "lỳ" hơn da phụ nữ rất nhiều nhưng cũng không "đỡ" nổi những tác dụng của chất tẩy da cực mạnh có trong sản phẩm. Nguy hiểm hơn, người yêu cầu được phục vụ với loại sản phẩm này chiếm số đông. Chủ salon này cho biết, bí kíp nằm ở chỗ đào tạo được đội ngũ tư vấn sao cho chuyên nghiệp. Một vài nơi, sản phẩm được giới thiệu xuất phát từ châu Âu nhưng phần nhiều là từ Trung Quốc. Đặc biệt các liệu pháp tắm trắng bằng thuốc bắc xuất xứ từ Trung Quốc cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị Thu, chuyên gia pha chế thuốc tắm trắng ở một thẩm mĩ viện khá nổi tiếng ở Hà thành bật mí, các nguyên liệu mà người kinh doanh dễ sử dụng "chiêu trò" để thu nhiều tiền nhất là thành phần thuốc bắc. Nếu không phải là người am hiểu về lĩnh vực này, khách hàng rất dễ bị chủ các salon làm ăn kiểu chụp giật, qua mặt. Phần lớn khách dù là nam hay nữ đều được phục vụ như nhau, chỉ khác tem mác sản phẩm mà các nhân viên tư vấn dịch vụ quảng cáo đem ra thực hiện.

Qua tìm hiểu, PV Người Đưa Tin phát hiện: Tắm trắng cho nam giới ở đa số các spa hiện nay đều dùng kem ở  dạng dưỡng như mekiko, clarin, nakashima… chỉ phù hợp với phụ nữ. Khi phục vụ nam giới, một số chủ hiệu pha trộn loại kem tẩy mạnh mới là "pah oxy". Khi pha trộn nguyên liệu dạng này, phần lớn người tắm đều có cảm giác ngứa, vàng lông... Thông thường, công thức pha trộn này được sử dụng cho da mới tắm và da khỏe. Nếu nhu cầu của khách hàng càng "cấp tốc" thì định lượng của loại chất tẩy này càng nhiều và thời gian sử dụng càng kéo dài.

Tuy nhiên, bí quyết để trắng được là kem bôi để duy trì da. Hiện nay, một số thẩm mĩ viện bình dân sử dụng loại kem trộn của Trung Quốc.

Dịch vụ tắm trắng phục vụ quý ông xuất hiện ở hầu hết các thẩm mĩ viện (ảnh minh họa)

Suýt mất mạng vì máy ủ trắng rởm

Phần lớn tâm lý phái mạnh thường tìm đến dịch vụ làm đẹp một cách lén lút nên khi kết quả không được như ý muốn cũng không dám tố khổ. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn không ít người tỏ ra bức xúc. Nickname Trungnq bức xúc kể về cú lừa ngoạn mục của một trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở phố Lò Đúc (Hà Nội): "Vào spa, được nhân viên tư vấn tắm bằng thuốc bắc với giá 1,5 triệu đồng, hoàn toàn bằng thảo dược, tôi làm thử một chút lên tay để xem kết quả, sau năm phút, rửa tay, tôi thấy da mình trắng thật. Tôi đồng ý thực hiện dịch vụ này và được hướng dẫn lên tầng ba. Tại đây nhân viên yêu cầu tôi đứng để tắm trắng và xoa một lớp gì sệt sệt màu trắng lên người rồi xoa xoa trong vòng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước lạnh cùng câu nói tỉnh queo: "Xong rồi đó". Tôi bất ngờ hoàn toàn, lúc đó mới biết mình bị lừa. Thật ra, đó là thuốc tẩy trắng và bịch thuốc bắc chỉ đáng giá vài chục nghìn đồng mà thôi...".

Ngoài các nguyên liệu thông thường, hiệu quả cỡ nào còn phải nhờ máy móc hỗ trợ. Đó là một loại máy ủ trắng. Đẳng cấp nhất là loại máy ủ trắng của Anh, bởi quá trình đắp thuốc thường mất khá nhiều thời gian thì tinh chất mới thẩm thấu vào từng tầng tế bào da. Máy ủ trắng sẽ là công cụ đắc lực để làm giãn nở lỗ chân lông và phát huy hết tác dụng, cho da trắng.

Tuy nhiên, chi phí cho một bộ máy chuẩn cả trăm triệu đồng nên nhiều thẩm mĩ viện sử dụng những loại máy nhái của Trung Quốc hoặc các loại "máy bãi" được tút tát lại cho thêm phần long lanh để đánh bóng cơ sở vật chất, đánh lừa người tiêu dùng. Cũng trên một diễn đàn về công nghệ chuyên dành cho phái mạnh, nickname Voicoi09 chia sẻ về “tai nạn” một lần đi tắm trắng của mình: "Sau đắp mặt nạ, mình được đưa vào máy ủ. Cảm giác rung rung tê tê dễ chịu chưa kịp qua đi mình bỗng thấy nóng râm ran trên da mặt. Nghĩ muốn hiệu quả phải chấp nhận nên mình cố chịu đựng. Đến khi da mặt có cảm giác bỏng rát khiến mình hốt hoảng bật dậy. Vừa lúc đó thì mùi khét lẹt bốc ra từ cỗ máy được quảng cáo siêu hiện đại. Hóa ra, đó chẳng phải máy của Anh quốc như đã quảng cáo mà chỉ là loại "máy bãi" được tân trang lại".

Không khuyến khích sử dụng liệu pháp tắm trắng “siêu tốc”

Một chuyên gia tư vấn: "Chúng tôi không khuyến khích cả nam, lẫn nữ sử dụng liệu pháp tắm trắng "siêu tốc", bởi đó là quá trình lột bỏ tế bào, có hiệu quả trắng nhanh nhưng không an toàn cho da. Hiện nay, công nghệ hiện đại nhất là truyền thanh lọc, tiêm thẳng và tái tạo từ bên trong, thời gian sáu buổi và có giá là khoảng 12 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, phương pháp hiện đại này cần bác sỹ thẩm mĩ giỏi, bởi nguy cơ sốc thuốc rất dễ xảy ra, nếu không biết cách tiết chế khi đưa lượng huyết thanh phù hợp vào cơ thể".

Tuệ Linh - Hải Yến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý