Bí mật của cha trong chiếc hộp nhạc tiền tỷ

sakura1 sakura1 @sakura1

Bí mật của cha trong chiếc hộp nhạc tiền tỷ

Trước khi mất, bố của ông Hoàng có đưa cho hai con một hộp nhạc và dặn dò chỉ cần giải được câu đố mà cụ đặt trong hộp nhạc thì ông Hoàng và em trai ông sẽ có được một kho báu tền tỷ, đủ để hai người sống sung sướng suốt đời...

25/01/2015 08:09 AM
2,520

Hộp nhạc tiền tỷ của cha

Trong quãng thời gian năm năm làm thám tử của mình, anh Nguyễn Mạnh (30 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Nguyễn Trãi, Hà Nội) công tác tại một Văn phòng thám tử cho biết anh đã tham gia nhiều vụ việc có diễn biến ly kỳ và kết thúc bất ngờ. Nhưng vụ việc khiến anh nhớ nhất là câu chuyện của khách hàng Triệu Việt Hoàng (48 tuổi, trú tại Ngõ Gạch, Hà Nội).

“Đa phần, khách hàng tìm đến chúng tôi đều là để theo dõi ngoại tình, điều tra mâu thuẫn nội bộ trong công ty... Còn ông Hoàng lại đưa ra yêu cầu muốn tám tử giúp đỡ giải một câu đố có chứa trong một hộp nhạc”, anh Mạnh nhớ lại.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ông Triệu Việt Hoàng cho biết, bố mẹ ông có hai người con trai. Ông là con cả, dưới ông là cậu em Triệu Việt Hưng, kém ông 3 tuổi. Mẹ ông đã mất từ 10 năm trước. Còn bố ông, tính đến thời điểm ông Hoàng tìm đến văn phòng thám tử mới mất được 2 tháng.

“Ông Hoàng kể bố ông ấy kinh doanh khách sạn lâu năm nên tích lũy được rất nhiều tiền. Tuy nhiên số tiền ấy ông cụ không cho các con đồng nào. Hai anh em ông Hoàng phải tự thân lập nghiệp, gây dựng sự nghiệp. Mọi việc không xuôi chèo mát mái nên ông Hoàng chỉ là công chức bình thường, em ông khá hơn khi tự mở cho mình một nhà hàng nhỏ. Hai anh em ông luôn thắc mắc tiền bố kiếm được để làm gì nếu không cho các con. Đến khi yếu bệnh, gần đất xa trời, ông cụ mới kể cho các con biết rằng ông đã cất tiền tại một nơi mà chỉ khi ông Hoàng và em ông giải được lời đố của cụ thì mới có thể lấy được số tiền đó”, thám tử Mạnh cho biết.

Sau khi dặn dò các con xong, ông cụ trút hơi thở cuối cùng. Ông Hoàng cho biết lúc còn sống, bố ông mê nhất trò giải câu đố. Anh em ông lớn lên với hàng nghìn câu đố của bố: Muốn nhận được món quà sinh nhật cũng phải giải đố, xin bố một món tiền cũng phải giải đố. Có lần ông cụ còn kỳ công vẽ bản đồ, tạo những điểm đáng nghi và thích thú nhìn con đi tìm quà theo bản đồ ông đã phác thảo. Và câu đố cuối cùng này được ông đặt trong một hộp nhạc.

Ngay khi nghe ông Hoàng kể đến chi tiết này, anh Mạnh lập tức đề nghị mình sẽ là người điều tra, tìm cách giải đố. Anh cho biết mình mê truyện trinh thám từ bé. Đây cũng chính là lý do anh bỏ việc xin đi làm thám tử. Từ tình tiết chiếc hộp nhạc, anh nhận định rằng, cụ ông đã tỉ mỉ lên kế hoạch giải đố rất thú vị.

Chiếc hộp nhạc cũ của ông nội

Không chỉ đề nghị anh Mạnh tham gia giải đố trong hộp nhạc, ông Hoàng còn mời thêm thám tử theo dõi ông Hưng, em trai ông. Ông Hoàng chi biết nếu nắm được nhất cử nhất động của ông Hưng thì ông sẽ biết được quá trình giải đố của em trai đang ở giai đoạn nào. Thám tử kể: “Hóa ra mối quan hệ giữa hai anh em ông Hoàng không được tốt đẹp. Hai gia đình thậm chí rất ghét nhau vì mâu thuẫn chuyện tiền bạc, người này nghi ngờ người kia được bố dấm dúi cho tiền. Hai ông tự giải đố. Ai tìm ra lời giải đố thì sẽ được hưởng trọn kho báu của người cha để lại. Đó là lý do ông Hoàng thuê tới hai thám tử, một thám tử giải đố, một thám tử theo dõi em trai ông”.

Hộp nhạc bố ông để lại được thiết kế khá tinh xảo, đẹp mắt. Bản nhạc “Chiếc đồng hồ cũ của ông nội” cũng nhẹ nhàng, du dương.

Ông Hoàng và ông Hưng thay nhau giữ hộp nhạc, mỗi người một tuần. Ông Hoàng cho biết ông đã tìm khắp hộp nhạc nhưng cũng không tìm thấy mẩu giấy hay ký hiệu lạ nào. Ông không rõ bố ông để câu đố ở đâu. Còn thám tử Mạnh thì chú ý đến đặc điểm khác. “Trong nhiều câu truyện trinh thám liên quan đến chiếc hộp nhạc tôi đã từng đọc, người ta thường khéo léo để câu đố ẩn trong những nốt nhạc”, anh Mạnh chia sẻ.

 - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vì thế, anh chú ý phân tích phần âm của bản nhạc. “Chiếc đồng hồ cũ của ông nội” là bản nhạc khá quen thuộc với anh Mạnh. Sau khi nghe kỹ bản nhạc này phát ra từ chiếc hộp nhạc, anh phát hiện ra nhiều nốt nhạc bị đặt cao thấp bất thường, khác với bản nhạc gốc. Ghi ra giấy những nốt nhạc bị thay đổi này, quy đổi thành dạng số, anh tìm được một dãy số lạ: 1375. Nhìn dãy số ông Hoàng cho biết, ông có cảm giác rất quen nhưng tạm thời chưa nhìn ra được nó có nghĩa là gì.

Cùng lúc này thám tử theo dõi ông Hưng cho biết, sau nhiều ngày ngồi nhà giải đố, không màng tới chuyện kinh doanh, ông Hưng đã đi ra ngoài. Ông lái xe một mình tới ngoại ô, tới một căn nhà cũ, ở lại căn nhà khoảng 15 phút rồi ra về. Trong 15 phút đó ông đơn thuần chỉ quét dọn sân nhà, không có điểm bất thường gì. Nghe thám tử báo cáo lại, ông Hoàng đập bàn: 13 là số nhà, 75 là sỗ ngõ. Đó là nhà cũ của gia đình chúng tôi”. Ngay lập tức thám tử Mạnh cũng ông Hoàng lên đường tới ngôi nhà số 13.

Được biết ngôi nhà này là nơi trước đây hai anh em ông Hoàng cùng bố mẹ sinh sống, gắn bó với toàn bộ tuổi thơ của hai anh em ông Hoàng. Sau khi chuyển lên Thành phố, bố ông vẫn giữ ngôi nhà này mà không bán đi. Mỗi tháng hai lần, người dọn vệ sinh đến lau dọn. Sau này, người dọn vệ sinh nghỉ, anh em ông Hoàng chia nhau thăm nhà cho có hơi người.

“Khách hàng của tôi cho biết, ông thuộc từng đồ vật trong ngôi nhà thơ ấu này. Khi vào nhà, đi qua các phòng, tới phòng của bố mẹ, ông phát hiện trong đó có một chiếc két lạ, đó là đồ vật ông chư tứng thấy trước đó”, thám tử Mạnh chia sẻ.

Trên mặt két có phong bì thư, trong thư viết: “Mật mã két là ngày sinh của cháu Hùng và cháu Tuấn”. Hùng là con trai ông Hoàng, Tuấn là con trai ông Hưng. Gia đình ông Hoàng có một truyền thống kỳ lạ là không để người ngoài biết ngày sinh nhật thật của mình. Ngày sinh nhật ghi trên giấy tờ luôn là ngày giả. Ông Hoàng và ông Hưng ghét nhau nên dù là người một nhà nên họ giấu nhau ngày sinh của các con. Biết muốn mở được chiếc két này thì cần hợp tác với ông Hưng, ông Hoàng đành gọi điện nói rõ sự tình.

Sau khi suy nghĩ kỹ, ông Hưng đồng ý cung cấp ngày sinh của con trai mình. Chiếc két được mở, trong đó lại có một hộp nhạc nữa. Người cha đã mất để lại mảnh giấy nhắn trên hộp nhạc: “Chúc mừng hai con đã hợp tác cùng nhau giải câu đố về mật mã của chiếc két sắt”...

(Còn nữa)

Giản Giao

Xem thêm video Cô gái đu mình trên ngọn cây giữa phố, người đi đường hoảng hốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý