Bí mật của nàng dâu hơn 10 năm được mẹ chồng cưng hơn nữ hoàng

remember1 remember1 @remember1

Bí mật của nàng dâu hơn 10 năm được mẹ chồng cưng hơn nữ hoàng

Vì muốn giữ bố con lại bên mình, mẹ đã xin tinh trùng của ông ấy người cũ của mẹ. Đã hơn 30 năm qua mẹ giữ kín bí mật này”.

06/05/2016 07:19 PM
906

Hơn 10 năm Yến phải sống trong sự giày vò bởi bí mật mà cô và mẹ chồng cùng nhau giấu kín. Đôi khi Yến muốn nói ra cho nhẹ lòng, nhưng cô sợ sẽ mất tất cả, mất đi gia đình êm ấm này, nhưng nếu để trong lòng cô chẳng bao giờ thanh thản nổi.

30 tuổi, Yến lên xe hoa về nhà chồng. Ai cũng nói Yến sướng khi lấy được Phú gia đình giàu có, bố mẹ đều làm sếp lớn. Tuy nhiên, mấy ai hiểu được nỗi khổ mà một nàng dâu ở nông thôn như cô phải chịu đựng?

Ngày chân ướt chân ráo về nhà chồng, Yến gặp không ít sự phản đối từ mẹ chồng. Bà cay nghiệt, nghiêm khắc nhiều lúc khiến Yến chỉ muốn khuyên chồng ra ở riêng. Có lúc, Yến ôm chồng mà khóc nức nở, tuy nhiên, chồng cô vốn hiếu thuận nên vẫn một mực hòa giải.

Chồng Yến cũng bày tỏ rõ quan điểm: “Gia đình chỉ có mỗi anh là con trai. Bố mẹ cũng hết năm nay là về hưu nên em cố gắng. Mẹ tuy hay nói, cáu kỉnh thế nhưng thực tâm bà rất tốt, thương yêu chồng con hết mực. Em cứ mở lòng tâm sự, mẹ sẽ hiểu. Anh cũng sẽ nói chuyện với mẹ để mọi việc êm ấm hơn”.

  Bí mật của nàng dâu hơn 10 năm được mẹ chồng cưng hơn nữ hoàng - Ảnh 1

Mẹ chồng đau đớn kể lại câu chuyện của 30 năm về trước (Ảnh minh họa).

Khi mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu chưa được hòa giải, một buổi trưa Yến vô tình nghe được cuộc điện thoại bí mật từ mẹ chồng. Nội dung câu chuyện khiến Yến như chết lặng. Khi mẹ chồng nhìn thấy Yến bà run rẩy, chiếc điện thoại rơi xuống nền nhà vỡ tan tành.

Khi bình tĩnh lại mẹ chồng Yến đau đớn kể lại câu chuyện của hơn 30 năm về trước: “Thực sự mẹ rất yêu bố con, nhưng ông ấy đã không có khả năng sinh con. Vì muốn giữ bố con lại bên mình, mẹ đã xin tinh trùng của ông ấy- người cũ của mẹ. Đã hơn 30 năm qua mẹ giữ kín bí mật này”.

Mẹ chồng Yến cũng kể cuộc điện thoại vừa rồi là của người đàn ông kia, ông ta vừa quay về muốn gặp chồng cô một lần. Tuy nhiên, mẹ chồng cô đã từ chối vì sợ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình này. Sau câu chuyện, mẹ chồng Yến cũng dặn cô giấu kín bí mật vì hạnh phúc này.

“Chúng ta những người đàn bà trong gia đình này, hãy giữ kín bí mật con nhé! Mẹ không muốn mất bố con, cũng không muốn mất đứa con trai duy nhất ấy. Nó là tất cả của mẹ. Chỉ cần con giữ lời hứa, con muốn gì mẹ cũng đồng ý”- bà cầm lấy tay Yến van lơn.

Cũng kể từ ngày đó, mẹ chồng đối với cô khác hẳn 180 độ. Bà không bao giờ cáu gắt, luôn điềm tĩnh đến khó tin. Mọi người trong gia đình cô vì thế cũng vui vẻ hắn. Hơn 10 năm qua, hai đứa cháu nội lần lượt ra đời, công lao chăm bẵm cháu của mẹ chồng cũng không nhỏ.

Yến từng không giấu nổi sự xúc động khi những ngày cô nằm cữ, một tay mẹ chồng cô chăm lo cho những đứa cháu nhỏ. Thậm chí nấu nướng, tắm giặt cho con dâu bà cũng không nề hà. Có những đêm Yến tỉnh giấc thấy mẹ chồng đang ẵm cháu.

Mới đây, gia đình Yến ở quê, bố mẹ xây nhà mới. Mẹ chồng cô biết tin lặn lội từ Hà Nội về chơi, rồi vờ góp một khoản tiền không nhỏ nói rằng của vợ chồng Yến gửi. Bà còn nhận giúp đỡ các em cô lên Hà Nội có công ăn việc làm ổn định. Những tình cảm đó của bà Yến sao quên được. Dù đôi khi Yến vẫn có sự hoài nghi bởi những gì mẹ chồng làm.

Tuy nhiên, hơn 10 năm qua bà cũng như Yến chưa một lần nhắc lại chuyện đó. Ai cũng hiểu "im lặng là cách duy nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình này". Không ít lần, khi hai mẹ con trò chuyện bà nắm tay Yến cảm ơn cô rối rít. Khi đó, Yến hiểu, bà cũng vì hạnh phúc gia đình này, cũng vì bất đắc dĩ mà thôi.

  Bí mật của nàng dâu hơn 10 năm được mẹ chồng cưng hơn nữ hoàng - Ảnh 2

Yến rời khỏi quán cà phê, bước chân cô trở nên nặng nĩu (Ảnh minh họa).

Đôi lúc, Yến vẫn cảm thấy ngột ngạt bởi bí mật cô giấu kín đó. Bố chồng cô vẫn không ngừng ca ngợi về con trai, ông nói về anh với những gì đẹp nhất. Ông dành cho con tất cả tình yêu thương ông có. Với Yến cũng vậy, ông rất nhân từ, thân thiết.

Cho tới hôm nay, sau 10 năm có người đàn ông gọi điện hẹn Yến ra một quán cà phê vắng. Người đàn ông ấy chỉ có một thỉnh cầu duy nhất là được gặp chồng cô, con cô một lần cuối đời. Ông ta cũng không quên nhấn mạnh “Hơn 30 năm qua ta sống cũng chỉ vì chờ đợi được gặp các con. Ta đã cầu xin nhưng bà ấy không đồng ý”.

Yến rời khỏi quán cà phê, bước chân cô trở nên nặng nĩu. Cô cũng không biết nên bắt đầu câu chuyện từ đâu với chồng mình nữa. Nếu chỉ cuộc gặp đơn thuần thì không sao, nhưng nếu mẹ chồng biết chuyện bà sẽ nói gì với cô, bà có chấp nhận để mọi chuyện diễn ra như thế hay không?

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý