Bí mật 'động trời' của chồng bại lộ sau đêm tân hôn

trungthanh trungthanh @trungthanh

Bí mật 'động trời' của chồng bại lộ sau đêm tân hôn

Mồ côi mẹ từ nhỏ, sau khi lập gia đình những tưởng cuộc sống của chị sẽ hạnh phúc nhưng chính từ đây, chị phải chịu đựng những tháng ngày “địa ngục”.

05/05/2015 12:14 PM
17,412

Sự thật động trời sau ngày cưới

Đấy là câu chuyện về cuộc đời đẫm nước mắt của chị Hoàng Thanh Tuyền (SN 1992, trú tại khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Hôm chúng tôi tìm về địa phương để tìm hiểu sự việc thì cũng là lúc gia đình bố đẻ chị Tuyền đang gấp rút dọn dẹp lại ngôi nhà đầy những vết loang lổ sau khi bị “chàng rể quý” (chồng của chị Tuyền) tìm tới đập phá, châm lửa đốt nhà.

Đôi mắt đượm buồn, khuôn mặt đầy rẫy nếp nhăn, ông Hoàng Huy Phương (SN 1968, bố ruột chị Tuyền) tâm sự, ông và người vợ đầu vốn chỉ sinh hạ được duy nhất người con gái là chị Hoàng Thanh Tuyền. Khi cô con gái nhỏ mới được vài tuổi, thì vợ ông lâm bạo bệnh qua đời.

Nhìn cảnh gà trống nuôi con chật vật, vất vả, nhiều người đã khuyên ông Phương đi thêm bước nữa để có người phụ nữ quán xuyến công việc gia đình. Cũng với tâm nguyện mong con gái lớn lên có đầy đủ tình thương yêu của mẹ cha nên ông Phương quyết định kết duyên cùng bà Hoàng Thị Yến (SN 1979).

   - Ảnh 1

Bà Yến kể lại giây phút con rể sang đập phá đồ đạc trong gia đình mình.

Mặc dù không phải mang nặng đẻ đau, nhưng từ ngày bước chân về nhà chồng bà Yến luôn yêu thương, bao bọc chị Tuyền như con đẻ. Nhìn tình cảm mẹ con thắm thiết như vậy, ông Phương cũng thấy an lòng. Vốn có vẻ đẹp trời phú, lại được bố mẹ giáo dục đầy đủ nên chị Tuyền nổi tiếng ngoan hiền. Rất nhiều chàng trai tìm đến ngỏ lời, nhưng dường như cái duyên vẫn chưa đến với cô gái trẻ.

Năm 2010, chị Tuyền gặp mặt rồi quen biết với Nguyễn Thanh Hải (SN 1984) người cùng địa phương. Sau một thời gian qua lại, đôi bạn trẻ bén duyên rồi quyết định nên duyên vợ chồng. Ngày con gái lên xe hoa, vợ chồng ông Phương vô cùng xúc động.

Ông bà vui bởi cuối cùng con gái cũng tìm được người thương. Những tưởng rằng, sau khi lập gia đình chị Tuyền sẽ cùng chồng đi đến bến bờ hạnh phúc, nhưng Hải không chịu tu chí làm ăn, suốt ngày chơi bời, lêu lổng, rượu chè bê tha. Sau những trận say trở về, Hải lại mang vợ ra đánh đập một cách thậm tệ. Với suy nghĩ “xấu chàng hổ ai” và vì cái thai đang mang nên chị Tuyền vẫn cố gắng âm thầm chịu đựng.

Nhưng bí mật động trời về người chồng cuối cùng cũng bị bại lộ. Trong thời gian chung sống, chị Tuyền thường xuyên thấy chồng có những biểu hiện của một kẻ nghiện ma túy. Lúc đầu chị không tin, nhưng thời gian sau, nghe nhiều người bàn tán nên chị Tuyền mang câu chuyện về hỏi chồng. Trước câu hỏi của vợ, Hải trắng trợn thừa nhận mình nghiện ma túy. Lời nói của chồng khiến chị Tuyền như chết lặng, rồi quỵ ngã xuống nền nhà.

Chia sẻ thêm với PV, bà Hoàng Thị Yến cho hay, mặc dù không phải mẹ con ruột thịt, nhưng có chuyện gì chị Tuyền cũng tâm sự với bà. Sau khi biết chồng nghiện, chị Tuyền đã cố gắng khuyên chồng đi cai nhưng Hải đều bỏ ngoài tai.Thậm chí mật độ những trận đòn roi mà Hải trút lên đầu vợ mỗi lúc một tăng. Thương con, vợ chồng ông Phương đã khuyên chị Tuyền viết đơn nhờ sự can thiệp của chính quyền. Sau đó, Hải buộc phải đi cai nghiện theo diện bắt buộc.

Khi đứa con chừng 2 tuổi cũng là lúc Hải cai nghiện về. Hai bên nội ngoại ai nấy đều thầm vui trong lòng khi nghĩ rằng Hải sẽ rời xa “nàng tiên nâu”, tìm một công việc để nuôi vợ con. Thế nhưng niềm vui chẳng tày gang khi Hải vẫn chứng nào tật nấy. Suốt ngày lao vào rượu chè, rồi tìm thuốc để chìm vào thế giới ảo. Do không thể chịu đựng được cuộc sống “địa ngục” đó, trong đêm chị Tuyền đã bồng bế con trốn về nhà ngoại cầu cứu và bắt đầu cuộc sống ly thân.

Đốt nhà, dọa giết cả nhà vợ

Để lấy tiền nuôi đứa con nhỏ, chị Tuyền không quản ngại vất vả thức khuya dậy sớm làm đủ mọi nghề. Những tưởng về nhà ngoại, hai mẹ con chị sẽ được sống yên ổn. Nhưng không, dăm bữa nửa tháng Hải lại tìm tới nhà bố mẹ vợ hỏi xin tiền. Những lần đầu, vì thương chồng chị Tuyền vẫn dấm dúi cho. Tuy vậy, mật độ vòi vĩnh tiền của Hải ngày một tăng lên khiến chị Tuyền cảm thấy bất lực. Có nhiều lần, chị Tuyền cương quyết không cho tiền, Hải đã xông vào hành hung thậm tệ.

Đỉnh điểm, vào khoảng 17h20, ngày 17/4, khi chị Tuyền đang ở nhà dọn dẹp thì Hải tìm tới hỏi con. Khi chị Tuyền bảo con đi học thì Hải bỏ về. Khoảng 30 phút sau, Hải đột ngột quay lại, một tay bế xốc đứa con, một tay cầm theo thanh sắt khá lớn.

Mặc cho đứa con nhỏ gào khóc sợ hãi, Hải lao vào nhà bố mẹ vợ điên cuồng đập phá đồ đạc. Thậm chí, đối tượng còn ngang nhiên đập cả bàn thờ tổ tiên. Hoảng sợ trước thái độ hung hãn của chồng, chị Tuyền đã vội bế con tháo chạy, kêu cứu mọi người xung quanh. Cơn điên của Hải vẫn không chịu dừng lại khi y xô đổ chiếc xe máy dựng giữa nhà rồi châm lửa đốt. Phát hiện đám cháy, rất đông người dân đã khẩn trương có mặt để cứu hỏa, đồng thời khống chế đối tượng, cấp báo tới cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Hải. Hiện Hải bị tạm giữ tại Công an huyện để phục vụ công tác điều tra. Cũng theo xác nhận của cơ quan chức năng, những tải sản trong nhà ông Phương bị Hải đập phá gồm: 1 ti vi, 1 đầu kỹ thuật số, 2 bàn thờ và 1 xe máy. Tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 60 triệu đồng.

Cũng theo thông tin gia đình cung cấp thêm, không chỉ bạo hành chị Tuyền, Hải còn rất nhiều lần buông lời đe dọa sẽ giết cả nhà gia đình vợ. Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, ông Cao Văn Trí, Trưởng khối 3, thị trấn Hưng Nguyên cho hay, tại địa phương, Hải là đối tượng nghiện lâu năm, lại không có công ăn việc làm ổn định nên suốt ngày lang thang, lêu lổng.

Không những vậy, Hải còn thường xuyên đánh vợ, quấy phá gia đình nhà ngoại. Chính quyền đã nhiều lần đến lập biên bản những vụ đánh nhau đó và khuyên bảo thay đổi cách sống, tuy nhiên Hải vẫn chứng nào tật nấy. Sự việc đập phá đồ đạc, đốt xe cách đây mấy ngày là vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay của Hải.

* Tên người vợ đã được thay đổi

Hải Hưng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý